10 มิถุนายน 2014 – ญี่ปุ่น พบ ไนจีเรีย

dailyprophet10june

จินนี่ พอตเตอร์ นักข่าวควิดดิชประจำเดลี่พรอเฟ็ต รายงานจากทะเลทรายปาตาโกเนีย

ญี่ปุ่น 270 – ไนจีเรีย 100

เหตุน่าประหลาดใจในเวิลด์คัพปรากฏอีกครั้งบ่ายนี้ เมื่อตัวเก็งการแข่งขันอันดับ 2 หลุดโผจากการแข่ง และถูกแทนที่ด้วยความแข็งแกร่งของฝั่งทีมญี่ปุ่นซึ่งเล่นได้ดีแทบไม่มีที่ติ

การแข่งขันครั้งนี้ควรถูกจดจำในฐานะศึกแห่งบีตเตอร์ เพราะบีตเตอร์จากสองชาติควิดดิชชั้นนำนี้เล่นตีบลัดเจอร์กันในระดับผู้ชำนาญแท้จริง ลูกตีที่แม่นยำและสร้างสรรค์ที่ตีโดยโอโคเย (Okoye) และโอจูควู (Ojukwu) ในมุมหนึ่ง กับชินโกะ (Shingo) และฮงโกะ (Hongo) ในอีกมุมหนึ่ง วางกรอบการเคลื่อนไหวและพิสูจน์ให้เห็นว่าบีตเตอร์ ซึ่งมักโดนล้อเลียนว่าเป็นอันธพาลพ่วงไม้ ก็สามารถเป็นศิลปินได้ด้วย

จุดเปลี่ยนของเกมนี้อย่างไม่ต้องสงสัยเลยคือลูกตีที่ทรงพลังน่าเหลือเชื่อที่ตีโดยฮงโกะ ซึ่งชนปลายไม้กวาดของซีกเกอร์ไนจีเรีย เอควิอาโน (Equiano) ไปนิด ในขณะที่เอควิอาโนเสียการควบคุม โนริโกะ ซาโตะ (Noriko Sato) ก็บินพุ่งพรวดมาคว้าสนิชจากท่ามกลางผู้เล่นไนจีเรียที่ไม่มีสมาธิซึ่งมัวตั้งใจช่วยเพื่อนร่วมทีม ญี่ปุ่นผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเพื่อจะพบกับบัลแกเรีย

ทีมไนจีเรียขี่ไม้กวาดซึ่งเป็นที่โต้แย้งกันอยู่ รุ่นธันเดอร์โบลต์ 7 (Thunderbolt VII) ไม้กวาดคู่แข่งกับไม้กวาดชุดไฟร์โบลต์ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญหลายท่านรู้สึกว่าสังเวยความปลอดภัยเพื่อความเร็วเกินไป ไม้กวาดระดับมืออาชีพควรจะทนต่อการพุ่งชนของบลัดเจอร์ทุกหน และประเด็นนี้ยังอยู่ในการดำเนินการ ข่าวลือที่ว่ากองกำลังผู้วิเศษไนจีเรียในขณะนี้กำลังมุ่งหน้าไปที่สำนักงานใหญ่ธันเดอร์โบลต์ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ยังไม่ถูกยืนยันแต่อย่างใด