7 ตัวละครแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่อยู่อย่างเป็นโสดได้สบายๆ

สำหรับแอดมินแล้ว วาเลนไทน์ไม่เคยเห็นวันโหดร้าย หรือเจ็บปวดอยากให้มันผ่านไป ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่โสดหรือมีแฟน เพราะวันนี้เป็นวันแห่งความรัก ไม่ใช่วันแห่งการมีคู่ ความรักไม่ต้องถ่ายเทหรือจะมีความสุขกับความรักด้วยการมีคู่ มีแฟน ก็ได้ เราให้ความรักอบอวลรอบตัวเราได้หลายวิธีมาก โดยเฉพาะให้ความรักกับตัวเอง การออกไปฉลองวาเลนไทน์เพียงลำพังสำหรับแอดมินตอนโสดจนถึงตอนนี้ก็ยังรู้สึกมีความสุขกับวันนี้อยูู่ เพราะเราจะเก็บความรักให้ตัวเองให้มากที่สุดในวันนี้ด้วย และแน่นอนในแฮร์รี่ พอตเตอร์ มีตัวละครมากมายหลายคนที่เป็นโสดยาวนานหลายปี โดยไม่เรียกร้องชีวิตคู่ แอดมินขอหยิบยกตัวละครเด่นๆ มากล่าวถึงนะครับ

เริ่มต้นกันที่ เจ้าพ่อวันวาเลนไทน์

กิลเดอรอย ล็อกฮาร์ต

lockhart

ศาสตราจารย์วิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดตอนแฮร์รี่ พอตเตอร์ เรียนอยู่ปี 2 ที่นำพาสีชมพูและความหวานชื่นของวาเลนไทน์ให้อบอวลไปเต็มๆ ในบท สมุดบันทึกลึกลับมาก ในเรื่องราวปูมหลังของกิลเดอรอยที่เจ.เค.โรว์ลิ่งบอกเล่าใน Pottermore ยืนยันสถานะอย่างชัดเจนว่าเขาโสด และเมื่อย้อนไปก่อนที่เขาจะสูญเสียความทรงจำ และบรรยากาศวาเลนไทน์ที่ฮอกวอตส์ แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเขามีความสุขแค่ไหนที่จะให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับวันวาเลนไทน์ เขามีชีวิตโสดได้อย่างผาสุข กับการรักในชื่อเสียงของตนเอง รักในกลุ่มแฟนคลับที่ชื่นชมในผลงาน (ที่เอาของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง) แม้ความรักที่ล็อกฮาร์ตได้มาจะเริ่มต้นมาจากสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แต่ในแง่ของความรัก เขาก็มีความสุขที่จะได้รับความรักจากคนอื่น และมอบความสุขให้แฟนๆ เช่นเดียวกัน เขามีความสุขที่จะให้ความรักกับตัวเองในวาเลนไทน์มากจนสมัยเรียนเคยส่งการ์ดวาเลนไทน์ให้ตัวเองถึง 800 ใบ อยากรู้จักกิลเดอรอยมากขึ้นอ่าน Pottermore แปลไทยได้ที่นี่

 

อัลบัส ดัมเบิลดอร์

albusdumbledore

หลังการแตกหักของเพื่อนรักของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ซึ่งเจ.เค.โรว์ลิ่งประกาศผ่านการให้สัมภาษณ์หลังเล่ม 7 วางจำหน่ายว่าดัมเบิลดอร์เป็นเกย์และหลงรักกรินเดลวัลด์ แน่นอนว่าหลังการแตกหักความสัมพันธ์ ดัมเบิลดอร์ก็ไม่มีใครอีก และอยู่ได้อย่างสุขสบายโดยที่ไม่ต้องมีความรักแบบชู้สาว แต่มีความรักให้กับโรงเรียนเวทมนตร์ฮอกวอตส์ ให้กับคนรอบข้าง ให้กับสังคมผู้วิเศษอยู่กันอย่างมีความสุข ดัมเบิลดอร์แสดงให้เราเห็นว่ามีสิ่งอื่นที่สำคัญกว่าการมีคู่ (แต่การมีคู่ไม่ใช่เรื่องผิดนะ) มีที่ให้รักมากพอๆ กับความรักแบบชู้สาว และเหนืออื่นใด ดัมเบิลดอร์ยังแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ความรักในเพศเดียวกันไม่ใช่เรื่องผิด แต่สิ่งที่ผิดกว่าคือรักคนไม่ดี… (ถ้าอยากรู้ว่ากรินเดลวัลด์ที่เคยดีกลายเป็นคนไม่ดีได้ยังไงลองดูได้จากภาพยนตร์สั้นแปลไทยเรื่อง The Greater Good ครับ)

 

มิเนอร์ว่า มักกอนนากัล

mcgonagall

หลังอุบัติเหตุคร่าชีวิต เอลฟินสโตน เออร์ควอร์ต สามีของเธอ มิเนอร์ว่าก็ออกจากบ้านและใช้ชีวิตอาศัยอยู่ที่ฮอกวอตส์อย่างสันโดษ และยังคงทำหน้าที่ศาสตราจารย์ที่ดีของเธอต่อไป  (อ่านเรื่องราวเบื้องหลังของศาสตราจารย์มักกอนนากัลได้ที่นี่ คลิก) มิเนอร์ว่าสอนให้เราเห็นว่า การพลัดพรากจากคนรักเป็นเรื่องเศร้าน่าเสียใจอย่างสุดซึ้ง แต่เราก็ต้องดำเนินชีวิตอยู่ต่อไปให้ได้ จะจมอยู่กับความทุกข์เศร้าไปตลอดชีวิตไม่ได้ เรายังมีคุณค่าต่อคนอื่นๆ อีกมาก บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องมีความรัก (แบบคู่รัก) เพื่อจะได้รับความรักก็ได้ จริงไหม

 

รูเบอัส แฮกริด

hagird

เจ.เค.โรว์ลิ่งให้สัมภาษณ์ไว้ในปี 2007 ว่าแฮกริดไม่เคยแต่งงาน แม้จะเคยคบหาดูใจกับมักซีม แต่ก็ไม่ใช่ความรักที่พัฒนาไปถึงการครองคู่ ทุกวันนี้เขาก็ยังเป็นโสด และแฮปปี้กับการดูแลสัตว์วิเศษ ศึกษาเกี่ยวกับสัตว์แปลกๆ แล้วก็ยังแอบเพาะพันธุ์สัตว์อยู่เนืองๆ

 

เซเวอรัส สเนป

snape

จริงอยู่ที่เขาจะต้องเจ็บปวดที่เห็นลิลี่มีความสุขกับเจมส์ มีลูกมีครอบครัว และตลอดชีวิตหลังจากนั้นเขาจะอยู่บนความทรมานที่เอาความผิดจากการตายของลิลี่มาลงที่ตัวเอง โทษว่าเป็นความผิดของตัวเองถ่ายเดียว ชิงชังเจมส์สี่ปกป้องดูแลลิลี่ไม่ได้ โกรธที่โวลเดอมอร์ไม่รักษาคำพูดและตัดสินใจฆ่าลิลี่ แต่เขาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า คนเรารักใครมากๆ ได้ แต่ก็ไม่ควรไปแย่งชิงเขามา! การได้เห็นคนที่เรารักอยู่กับคนอื่นมันไม่ง่ายหรอกที่จะทำใจให้ผ่านเลยไป แต่การแย่งคนที่รักมาจากคนที่เธอก็รักเป็นการกระทำที่แย่มาก สเนปน่าชื่นชมในจุดนี้จริงๆ บางครั้งการรักใครข้างเดียวไปตลอดกาล ถึงจะไม่สมหวังแต่มันก็มีความสุขที่ได้นึกถึงความดีของคนที่เราแอบชอบตลอดไป ก็แค่ให้ได้รักเหมือนที่สเนปให้ลิลี่ก็มีความสุขมากแล้ว คอยช่วยเหลือเธอไปเรื่อยๆ ปกป้องเธออยู่เงียบๆ และดูแลลูกของเธอไปพร้อมๆ กับการก้าวผ่านความชิงชัง

 

ชาลี วีสลีย์

charlie

พี่ชายคนที่สองของนายละนางวีสลีย์ ผู้อุทิศตัวและอาจจะรวมถึงหัวใจให้กับการศึกษาเกี่ยวกับมังกร ที่งานควิดดิชเวิลด์คัพเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2014 ยืนยันชัดเจนว่าเขายังโสด และแฮปปี้กับมังกรที่เขาดูแล

 

เซโนฟิเลียส เลิฟกู๊ด

xenophilius

หลังสูญเสียภรรยาเขาก็เป็นโสดมาโดยตลอด แม้เขาจะมีโอกาสและสิทธิ์เหมือนคนอื่นๆ ที่จะเจอผู้หญิงคนใหม่ให้มาเคียงข้างเขา แต่เซโนฟิเลียสก็ยังไม่มีใครเข้ามาแทนที่ภรรยาเดิมของตน มีความสุขอยู่กับลูกสาวแสนน่ารักอย่างลูน่า ที่ตอนนี้มีครอบครัวไปแล้ว และเบิกบานไปกับการเปิดใจรับทุกสิ่งอย่างบนโลกเวทมนตร์ที่น่าทึ่ง

 

อย่าเจ็บปวดในวันวาเลนไทน์เลย…


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426