เจ.เค.โรว์ลิ่งย้ำชัด หนังสือ Harry Potter and the Cursed Child ไม่ใช่นิยาย!

ทำเอาแฟนคลับบางส่วนที่เสพสื่อและอ่านไม่ถึง 7 บรรทัด หรืออ่านไม่จบข่าวตีความผิดพลาดไปต่างๆ นานา ซึ่ง Muggle-V เน้นย้ำไปเมื่อวานแล้วว่า หนังสือ Harry Potter and the Cursed Child Part I & II นั้น เป็นเพียงหนังสือที่เอาบทละครเวทีเรื่องนี้มาทำเป็นเล่มให้ได้อ่านกันเท่านั้น ถ้านึกภาพหนังสือประเภทบทละครเวทีไม่ออก ให้นึกถึงบทละครเวทีของเชกสเปียร์

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่เท่าแหล่งข่าวมากมายที่เริ่มประโคมข่าวให้คนติดตามเข้าใจผิดๆ คิดว่าเป็น “นวนิยายเล่มที่ 8 ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยเจ.เค.โรว์ลิ่ง” ล่าสุด เจ.เค.โรว์ลิ่ง ก็เลยออกมาตอบให้ชัดๆ เคลียร์ๆ ว่า

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: เพื่อความกระจ่าง! ที่จะตีพิมพ์คือบทละครเวทีของ #CursedChild #ไม่ใช่นิยาย #ไม่ใช่ภาคก่อน

หลักๆ ของการผลิตหนังสือเล่มนี้ ก็เพื่อแฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่อยากรู้เรื่องราวในละครเวทีเรื่อง Harry Potter and the Cursed Child ทั้งสองภาค แต่ไม่มีเวลาหรือโอกาสและเงินทองที่จะเดินทางไปดูที่ลอนดอน ก็เลยออกหนังสือรวมบทละครเวทีเรื่องนี้มาให้อ่านกัน ซึ่งย้ำอีกครั้งว่า ไม่ได้เขียนบทละครเวทีโดย เจ.เค.โรว์ลิ่ง เพียงผู้เดียว แต่เป็นเนื้อหาที่เธอมีส่วนร่วมหลักในการกำหนดทิศทางของเรื่องราว จึงเป็นเนื้อหาอย่างเป็นทางการที่มาจากเธอ แต่ได้รับการบอกเล่าเป็นบทละครเวทีร่วมกับ แจ๊ค ทอร์น (๋Jack Thorn) และจอห์น ทิฟฟานี (John Tiffany) จึงถือได้ว่าหนังสือบทละครเวทีเรื่องนี้เขียนโดย J.K. Rowling, Jack Thorne และจอห์น ทิฟฟานี (John Tiffany)

เนื้อหาของ “Harry Potter and The Cursed Child” (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป) จะเล่าต่อจากฉาก “19 ปีต่อมา” ในทันที

การจะเป็น แฮร์รี่ พอตเตอร์ มันยากเอาเรื่อง และยิ่งไม่ง่ายเลยที่ตอนนี้เขาต้องเป็นทั้งพนักงานจอมถึกในกระทรวงเวทมนตร์ เป็นทั้งสามี และเป็นทั้งพ่อของลูก ๆ ที่อยู่ในวัยเรียนถึงสามคน ซึ่งในขณะที่แฮร์รี่พยายามต่อสู้กับอดีตที่ตามมาหลอกหลอนอยู่นั้น เจ้าหนูอัลบัสเองก็ต้องแบกรับกับชื่อเสียงของครอบครัวที่เขาไม่เคยรู้สึกว่า ต้องการมันเลยสักนิดเดียว แล้วอยู่ ๆ เมื่ออดีตและปัจจุบันมาบรรจบกันด้วยเค้าลางที่ดูไม่ค่อยจะดี พ่อลูกคู่นี้จะต้องเรียนรู้ความจริงที่โหดร้ายประการหนึ่งที่ว่า ความมืดอาจปรากฏกายจากสถานที่ซึ่งพวกเขาไม่คาดคิด”

นี่คือเรื่องย่อของละครเวทีดังกล่าว ซึ่งแน่นอนแล้วว่า “เด็กต้องคำสาป” ก็คือ อัลบัส เซเวอรัส พอตเตอร์ นั่นเอง

หนังสือเล่มนี้มีกำหนดวางจำหน่ายตั้งแต่เวลา 00:01 น. ของวันที่ 31 กรกฎาคม 2016 ปีนี้! ทั้งรูปแบบเล่มปกแข็ง และอีบุ๊ค (ผลิตโดย Pottermore) สามารถสั่งจองได้แล้วทาง Amazon.com และ Amazon.co.uk ซึ่งหนังสือทางฝั่งอเมริกา (โดยสำนักพิมพ์ Scholastic) เล่มนี้จะมีความหนาทั้งหมด 320 หน้า ราคา $29.99 ในแคนาดา $39.99 และในอังกฤษโดยสำนักพิมพ์ Little Brown จำหน่ายในราคา £10.00 ส่วนไทยเราจะมีแปลไทยออกมาไหมก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป ซึ่งคงจะได้ข้อสรุปราวๆ เดือนหน้าครับ

ล่าสุดการสั่งจอง Harry Potter and the Cursed Child Part I & II ขึ้นแท่นหนังสือขายดีอันดับ 1 ใน Amazon ทั้งอังกฤษและอเมริกาแล้ว ด้วยเวลาเพียง 2 วัน!

ขอทำความเข้าใจอีกครั้งว่า หนังสือที่จะจำหน่าย 31 กรกฎาคมนี้ เป็นเวอร์ชั่นต้นฉบับที่ใช้เนื้อหาบทละครเวทีสำหรับแสดงรอบพรีวิวก่อนการแสดงจริงในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ ซึ่งไม่ใช่ฉบับสมบูรณ์ที่ปรับแก้บทครั้งสุดท้ายแล้ว ส่วนฉบับปรับแก้สมบูรณ์หรือ Definitive Collector’s Edition จะออกมาเมื่อไหร่นั้นคงต้องติดตามต่อไป ซึ่งคาดเดาว่าถ้ามีการแปลไทยนานมีบุ๊คส์คงรอที่จะแปลฉบับสมบูรณ์เลยมากกว่า รออัปเดตกันต่อไปครับ ^ ^

 


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426