การแต่งกายของสองสาวพี่น้องโกลด์สตีน: เจาะลึกแฟชั่นยุค 1920

โดย ผู้สื่อข่าวพอตเตอร์มอร์

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2016

คุณได้สังเกตเสื้อโค้ตที่น่าทึ่งของทีน่า โกลด์สตีนในคลิปตัวอย่างล่าสุดของสัตว์มหัศจรรย์ฯไหม แล้วชุดกระโปรงสีพีชแสนสวยของควีนนี่่ล่ะ นี่จะเป็นครั้งแรกที่คอลลีน แอทวู้ด (Colleen Atwood) จะมาพูดถึงมุมมองของเธอเกี่ยวกับแฟชั่นแม่มดในยุค 1920

หากคุณได้เห็นแคทเทอรีน วอเทอร์สตันในชุดแต่งกายเป็นแม่มดสาวยุค 1920 ทีน่า โกลด์สตีนแล้ว และตอนนี้คุณก็หยุดคิดถึงหมวกทรงเยลลี่กัมดร็อป*สีเขียวเริ่ดที่เธอใส่นั่นไม่ได้ล่ะก็ ฉันก็เป็นเหมือนกัน

หากคุณกำลังพิจารณาอย่างจริงจังถึงทรงผมบ็อบสีน้ำผึ้งตั้งแต่คุณได้เห็นอลิสัน ซูโดลในชุดผ้าไหมสีโทนชมพูในบทบาทควีนนี่่ โกลด์สตีนแล้วล่ะก็ ใช่เลย ฉันก็ด้วย

ดีไซน์เนอร์ฝ่ายเครื่องแต่งกาย คอลลีน แอทวู้ด จับสองสาวพี่น้องโกลด์สตีน แม่มดสาวชาวอเมริกันสองตัวละครหลักในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์ฯมาแต่งตัวได้อย่างดีไม่มีที่ติ และก็เช่นเดียวกับงานเครื่องแต่งกายอื่น ๆ อีกทั้งหมดของคอลลีน รูปแบบที่เธอแต่งตัวสองพี่น้องโกลด์สตีนไม่ใช่แค่เรื่องสุนทรียศาสตร์ แต่มันเป็นเรื่องขององค์ประกอบการถักทอตัวละครของพวกเขาให้เข้ากับเสื้อผ้าของพวกเขาอย่างแท้จริง

ก่อนอื่นมาดูกันสิว่าคอลลีนคิดเห็นอย่างไร เมื่อเธอออกแบบเสื้อผ้าโทนสีเทาแบบสีพายุที่ช่างเหมาะเจาะของทีน่า

“เอ่อ” เธอพูด “ทีน่าเคยเป็นมือปราบมาร เธอหลุดออกจากโลกนั้นไปแล้ว แต่ฉันก็ยังอยากให้เธอได้มีความรู้สึกถึงโลกนั้นอยู่ ฉันก็เลยให้เธอใส่เสื้อโอเวอร์โค้ตที่ออกจะหลวมอยู่หน่อยแบบเสื้อโค้ตของมือปราบมาร โดยมันทำมาจากผ้าที่แสนจะธรรมดา ราวกับว่าเธอโดนลดความสำคัญจากเงาร่างผืนผ้าหนังที่น่าตื่นตาของเหล่ามือปราบมาร ตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว ฉันเห็นเธอในสีโทนเย็นอ่อน ๆ กับพวกสีเทาโทนอุ่น พวกแนวโทน ๆ นั้นน่ะค่ะ”

ความงดงามที่เกือบจะคล้ายผู้ชายอันชวนน่ามองนั้นถูกรังสรรค์อย่างรอบคอบ และสร้างสัมผัสที่ดีเยี่ยมยามคุณได้รู้จักแนวทางปฏิบัตินิยมที่น่าหลงรักของทีน่าดียิ่งขึ้น

ควีนนี่่นั้นแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ภาพรวมของบุคลิกลักษณะเธอนั้นสว่างกว่า และอ่อนโยนกว่า รวมถึงดูเป็นผู้หญิงกว่า (แต่อย่าได้หลงงงงวยคิดว่าเธอเป็นพวกหัวกลวงในทางใดทางหนึ่งเสียล่ะ) ทีน่าและควีนนี่่นั้นเปราะบาง ทว่าเข้มแข็ง สวยงาม ทว่าไม่ได้ตระหนักถึง ฉลาดเฉียบคมและโรแมนติกในแบบของพวกเธอเอง มีเบาะแสมากมายซ่อนอยู่ในพวกเครื่องแต่งกาย และแม้แต่ในท่าทางของผู้หญิงแต่ละคนที่โบกสะบัดไม้กายสิทธิ์ของพวกเธอ

“ควีนนี่่ใช้เวทมนตร์ของเธอในแบบที่ต่างออกไป เธอมีพลังในแบบที่แตกต่างจากทีน่า และฉันอยากแต่งตัวเธอในแบบที่แตกต่างออกไป ทำให้เธอดูสว่างและคุมสีของเธอไปทางสว่าง ให้ออกแนวเหมือนอากาศและออกโทนสีกุหลาบ อบอุ่นและเข้าถึงได้” คอลลีนพูด

อย่างที่คุณอาจพอเดาได้ในตอนนี้ ทีน่าและควีนนี่่เข้ามาพัวพันกับเรื่องอลหม่านที่มีผลตามมาจากเหตุเมื่อกระเป๋าเดินทางของนิวท์ สคามันเดอร์ถูกเปิดออก แคทเทอรีนและอลิสันต้องไล่ตาม ต้องวิ่ง ต้องทำตัวลับ ๆ ล่อ ๆ ต้องหลบซ่อน ต้องก้าวเดินยาว ๆ ในชุดเสื้อผ้าของพวกเธอ และคอลลีนต้องวางแผนสำหรับสิ่งนั้น

“ฉันมีชุดของทีน่าอยู่ 6 ชุด และก็ชุดของควีนนี่่อีก 6 ชุด” คอลลีนพูด เธอทำชุดสำรองของตัวละครหลักทั้งหมดไว้เพื่อให้พร้อมพบกับการผจญภัยทั้งหลายในภาพยนตร์ “มันคงจะไร้ประโยชน์หากชุดจริงของแต่ละตัวละครในยุคนั้นมีเพียงตัวเดียว พวกเขาต้องการชุดมากมายอยู่นะ”

ว้า มีข้อมูลอีกตั้งเยอะแยะที่จะบอกคุณเกี่ยวกับแผนการเครื่องแต่งกายของคอลลีน เคมีที่เข้ากันของแคทเทอรีนและอลิสันในฉากการแสดง และความคิดเห็นของพวกเขาต่อตัวละครของพวกเขาเอง ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะให้คุณรู้จักพี่น้องโกลด์สตีนมากขึ้น พวกเขาฉลาดเฉียบคม มีความซับซ้อน จิตใจดี แม้จะอ่อนแออยู่บ้าง แต่ก็เฮอา และกล้าหาญ

พูดก็พูดเถอะ…พวกเขามีเวทมนตร์ แต่พวกเขาก็ช่างสมจริงกันเหลือเกิน

————————————————————————————————

* เยลลี่กัมดร็อป (Gumdrop) เป็นเยลลี่รูปทรงคล้ายโดมแคบๆ มักเป็นแบบโรยน้ำตาล

gumdrops-01