อลหม่านสัตว์วิเศษป่วนห้างใน ‘สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่’

นิตยสาร Empire Magazine ฉบับเดือนกันยายน (ปกนักแสดงจากเรื่อง Suicide Squad) ลงรูปใหม่จากภาพยนตร์ พร้อมบทสัมภาษณ์อธิบายเกี่ยวกับฉากไล่จับสัตว์วิเศษในห้าง

 

*เนื้อหาด้านล่างมาจากในนิตยสาร*

ภายในห้างสรรพสินค้าหรูหราใจกลางเมืองนิวยอร์ค เสียงคึกโครมดังสนั่น ทีน่า โกลด์สตีน (แคทเทอรีน วอเทอร์สตัน) เพิ่งไถลลื่นไปตามพื้นด้วยความเร็วอันน่ากลัว น้องสาวของเธอ ควีนนี่่ (อลิสัน ซูโดล) ก็กลัวเสียจนตัวงออยู่ในห้องเก็บของ โดยมีชามใส่น้ำพันช์ใบใหญ่อยู่บนหัวของเธอ

normal_1-106

ที่อยู่ข้าง ๆ เธอก็คือหนุ่มนักทำขนมปังชื่อ เจคอบ โควัลสกี้ (แดน ฟอกเลอร์) ที่แขนขาแลจะอ่อนปวกเปียกไปเสียแล้ว อย่างไรก็ตามจากหลักฐานทั้งหมด ทางเอ็มไพร์เราไม่ได้เห็นตัวละครในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ออกตามล่าสินค้าลดล้างสต็อก แต่สถานการณ์นั้นเคร่งเครียดยิ่งกว่า เมื่อสัตว์วิเศษทั้งหลายหลบซ่อนไปทั่วทุกที่ในเมือง และหลาย ๆ ตัวก็มารวมตัวอยู่ที่นี่ จนทำให้เกิดหายนะกับของจัดแสดงสำหรับช่วงคริสต์มาสมากมาย

“มีความโกลาหลเกิดขึ้นเยอะแยะ” ซูโดลยืนยันเมื่อถ่ายทำฉากดังกล่าวเสร็จ และเอาชามออกจากหัวเธอเรียบร้อยแล้ว ฝ่ายฟอกเลอร์เองก็เต็มใจให้ข้อมูลมาก “ในตอนนั้นผมถูกสัตว์วิเศษที่มีหมวดคล้ายปลาหมึกกดทับเข้าให้” เขาอธิบายพร้อมยิ้มยิงฟัน “มันเป็นสัตว์กินแมลงที่ตัวใหญ่มาก นิวท์บอกให้พวกเราทุกคนช่วยกันไปตระเวนรวบรวมของกินมาให้มัน ผมมาจากโรงหนัง และผมก็รักของพวกนี้”

นักสัตว์วิเศษวิทยา นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมย์น) คือฮีโร่ของภาพยนตร์เรื่องแยกจากแฮร์รี่ พอตเตอร์ เรื่องใหม่ในบรรยากาศยุค 1920 อันน่าตื่นเต้นเป็นที่คาดหวังมากนี้ เขาและเพื่อนของเขาอีก 3 คนต้องเผชิญกับภารกิจที่ยากที่จะจัดการในการไล่จับบรรดาสัตว์วิเศษที่หลุดออกมาจากกระเป๋าเดินทางของเขาโดยบังเอิญ ก่อนที่สวนสาธาณะเซ็นทรัลปาร์คจะกลายเป็นป่าซาฟารีต้องมนตร์ไปเสีย

เรดเมย์นซึ่งได้เห็นความโกลาหลในห้างสรรพสินค้าแต่ไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วม ยอมรับว่าเขามีปัญหากับความจริงที่ว่าไม่มีพวกสัตว์วิเศษจริง ๆ ในฉาก “พวกเราทำงานบางส่วนไว้ก่อนที่เราจะเริ่มถ่ายทำในเรื่องขนาดของพวกสัตว์” เขาพูด “ผมยืนตรงข้ามกับหน้าจอใหญ่สีขาว แล้วพวกสัตว์ก็จะถูกฉายภาพไว้อยู่ข้าง ๆ ผม มันช่วยได้นะ เพราะผมออกจะมีจินตนาการคุณภาพต่ำอยู่หน่อย ๆ ล่ะ”

ทว่าก็มีบุคคลหนึ่งที่มีจินตนาการดีสุด ๆ นั่นก็คือผู้กำกับภาพยนตร์ เดวิด เยทส์ ที่เจอพวกสัตว์ทั้งหลายไม่ได้แค่บุกเมืองนิวยอร์ค แต่ยังไปโผล่หาเขาแม้ยามพักผ่อน “ผมกำกับแม้กระทั่งตอนนอน” เขาหัวเราะ “แล้วเมียผมจะฆ่าผมละ เพราะว่าบางครั้งผมก็แบบ ‘ไม่ ๆ ๆ เราต้องขยายมุมภาพให้กว้างขึ้นอีก ผมจะหาช็อตอื่นอีก'” ก็นั่นล่ะจะนับแกะไปทำไมกัน ในเมื่อคุณนับสัตว์วิเศษกันได้นี่จริงไหม