14 มีนาคมนี้ เตรียมซื้อตำราเรียน “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” ปกใหม่!!

ใครที่พลาดโอกาสจากหนังสือสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ที่เป็นเล่มตำราเรียนฮอกวอตส์เล่มแดงและน้ำตาลไม่ต้องเสียดายไป เพราะ 14 มีนาคมนี้ ต่างประเทศจะวางจำหน่ายฉบับภาษาอังกฤษโฉมใหม่ครับ! วันนี้ Muggle-V เลยเอาแต่ละปกมาให้ดูว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร

ขอย้ำก่อนว่านี่ไม่ใช่เล่มบทภาพยนตร์นะครับ เป็นเล่มตำราเรียนที่รวมสัตว์วิเศษ 75 ชนิด และรอบนี้ไม่ใช่ แค่ 75 แต่เพิ่มสัตว์วิเศษชนิดใหม่เพิ่มมาอีก 6 ชนิด รวมเป็น 81 ชนิดเลย พร้อมคำนำจากนิวท์ สคามันเดอร์ ด้วย

เริ่มต้นกันที่ฟาก US โดยสำนักพิมพ์ Scholastic ออกแบบปกโดย Headcase Design

จำหน่ายในรูปแบบปกแข็ง จากที่เช็ครายละเอียดมาภาพประกอบด้านในยังคงเป็นไปตามต้นฉบับซึ่งวาดโดย เจ.เค.โรว์ลิ่งครับ ราคาอยู่ที่ $7.38 หรือประมาณ 280 บาท

ปก UK โดยสำนักพิมพ์ Bloomsbury ออกแบบปกโดย Jonny Duddle และภาพประกอบใหม่โดย Tomislav Tomic

จำหน่ายในรูปแบบปกแข็งเช่นเดียวกัน แต่ความพิเศษที่น่าสนใจของปก UK อยู่ที่ภาพประกอบใหม่โดย Tomislav Tomic ในรูปแบบสีขาวดำทั้งหมด 30 รูปภาพ ไม่ใช่ภาพวาดโดยเจ.เค.โรว์ลิ่งแบบแต่ก่อน ซึ่งเขาเป็นคนวาดภาพแผนที่ฮอกวอตส์ให้เล่มแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่วาดโดย Jonny Duddle เช่นเดียวกัน ความน่าสนใจอยู่ที่สไตล์วาดของเขาที่เจ๋ง ดูเป็นตำราเรียนเก่าๆ แต่มาพลาดที่หน้าปกเด็กไปหน่อยตามสไตล์ Jonny Duddle ราคาอยู่ที่เล่มละ £11.69 หรือประมาณ 530 บาท

 

และปกที่ใครๆ ก็คงอยากได้มากที่สุดเห็นจะเป็นปกของ Pottermore ที่ออกแบบโดย Olly Moss แต่ผลิตออกมาแค่ฉบับอีบุ๊คไม่มีเล่มจริง

โดยเปิดราคาที่ £5.99 หรือประมาณ 280 บาท

หลายคนคงตั้งคำถามแล้วว่า “ฉบับภาษาไทยจะมีออกมาไหม?” ตอนนี้ยืนยันจากสำนักพิมพ์ได้ว่ามีแน่นอน แต่จะซื้อลิขสิทธิ์ของประเทศไหนนั้นต้องลุ้นกันต่อไปครับ

แต่ถ้าคุณยังสะใจไม่พอ เราจะบอกคุณว่า ไม่ใช่แค่เล่มสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ แต่ยังรวมถึงเล่มตำราเรียนอีก 2 เล่ม คือ ควิดดิชในยุคต่างๆ และนิทานของบีเดิลยอดกวี

ปกของ Scholastic จำหน่ายรูปแบบบ็อกเซ็ต พร้อมกัน 14 มีนาคมนี้

ออกวางจำหน่ายบ็อกเซ็ตรวม 3 เล่ม สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่, ควิดดิชในยุคต่างๆ และนิทานของบีเดิลยอดกวี ที่ตอนนี้ยังไม่เปิดเผยภาพปกออกมา

ปกของ Bloomsbury จำหน่าย 12 มกราคม

ปก ebook ของ Pottermore ออกแบบโดย Olly Moss

จำหน่ายทาง Pottermore Shop ราคาเล่ม £4.99 ประมาณ 240 บาท