โค้กเวิร์ธ (Cokeworth)

โค้กเวิร์ธเป็นชื่อเมืองในอังกฤษ ซึ่งเป็นที่ตั้งของตรอกช่างปั่นฝ้าย


เนื้อหาใหม่จาก เจ.เค.โรว์ลิ่ง

โค้กเวิร์ธคือเมืองซึ่งอยู่ทางตอนกลางของอังกฤษ ซึ่งถูกแต่งให้เป็นที่ที่แฮร์รี่ไปค้างคืนที่โรงแรมเรลวิวกับลุง ป้า และดัดลีย์ ลูกพี่ลูกน้องของเขา ชื่อ โค้กเวิร์ธ มักทำให้นึกถึงเมืองอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นที่อยู่รวม ๆ กันของการทำงานหนักและปัญหาฝุ่นละออง

ถึงจะไม่เคยเปิดเผยชัดเจนในหนังสือก็ตาม แต่โค้กเวิร์ธก็คือเมืองที่เพ็ตทูเนียและลิลี่ เอฟเวนส์ รวมถึงสเนปเติบโตกันขึ้นมา ในตอนที่ป้าเพ็ตทูเนียและลุงเวอร์นอนพยายามหนีให้พ้นจากบรรดาจดหมายจากฮอกวอตส์ พวกเขาเดินทางมาที่โค้กเวิร์ธ ซึ่งเป็นที่ที่ลุงเวอร์นอนคงจะคิดว่าปลอดเวทมนตร์อย่างสิ้นเชิง และจดหมายพวกนั้นจะไล่ตามพวกเขาไปไม่ถึง อันที่จริงเขาควรจะได้รู้บ้าง อย่างน้อยก็เกี่ยวกับ ลิลี่ น้องสาวของเพ็ตทูเนีย ว่าเธอได้เติบโตมาเป็นแม่มดมากความสามารถคนหนึ่งของโค้กเวิร์ธ

โค้กเวิร์ธนี่เองที่เบลลาทริกซ์และนาร์ซิสซาเดินทางมาถึงในตอนต้นของ เจ้าชายเลือดผสม เป็นที่ซึ่งพวกเธอมาพบสเนปที่บ้านหลังเก่าของพ่อแม่ของเขา โค้กเวิร์ธเป็นเมืองซึ่งมีแม่น้ำไหลผ่านกลางเมือง และหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่ามีโรงงานใหญ่อยู่แถวนั้นคือภาพของปล่องควันสูง ๆ ที่เห็นได้จากบ้านของสเนป อีกทั้งตามท้องถนนก็มีบ้านพักคนงานเต็มไปหมด


ต้นฉบับภาษาอังกฤษ: https://www.pottermore.com/writing-by-jk-rowling/cokeworth