ขนมของฝากยอดฮิตพร้อมราคาจากร้านฮันนี่ดุกส์ ในสวนสนุก Universal Studios Japan

นาทีนี้คิดว่าคงไม่มีมีใครที่ไม่รู้ว่าสวนสนุกธีม แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ใกล้เมืองไทยที่สุด คือ Universal Studios Japan ที่ตั้งอยู่ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง หลายคนอาจจะเคยไปสัมผัสกับความโอ่อ่า อลังการ ของปราสาทฮอกวอตส์ และได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของเวทมนตร์ที่คุกรุ่นอยู่รอบ ๆ ตัวไปแล้ว ไม่ว่าจะสามารถเสกไม้กายสิทธิ์เล่นตามจุดต่าง ๆ รวมถึงสามารถที่จะสวมชุดคอสเพลย์ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก พร้อม ๆ กับการได้นั่งเครื่องเล่นที่อยู่ในโซนนี้ด้วย และที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเด็กนักเรียนฮอกวอตส์อย่างเรา ๆ นั่นก็คือ เรื่องของ “ขนม และ ของกิน” (ที่เป็นเป้าหมายอีกอย่างของเราเป็นพิเศษ 55)

ในแอเรียนี้จะมีร้านขายอาหารคือร้านไม้กวาดสามอันและร้านหัวหมูเหมือนกันกับที่บรรยายไว้ในหนังสือ ซึ่งจะเน้นขายอาหารจานหลักแล้ว (ไว้โอกาสหน้าจะมาแนะนำเมนูน่าอร่อยให้ฟังว่ามีอะไรบ้าง) ร้านขายขนมหวาน ลูกกวาดที่เหล่าพอตเตอร์เฮดรู้จักกันดี นั่นคือ ร้านขนมหวานฮันนี่ดุกส์ นั่นเอง

ร้านจะตั้งอยู่ติดกับร้านขายของเล่นตลกซองโก้ ซึ่งจริง ๆ แล้วใช้พื้นที่ร้านร่วมกัน ลูกค้าสามารถเดินทะลุร้านทั้งสองร้านไปมาได้ โดยที่เราจะสังเกตได้ง่าย ๆ โดยที่หน้าร้านนั้นจะมีกบช็อกโกแลตตัวเบ้อเริ่มพร้อมกับการ์ดของเหล่าผู้ก่อตั้งใบโตเป็นตัวดึงดูดให้เราอยากจะแวะเข้าไปเยี่ยมชมกันเลยทีเดียว

จากอันดับยอดขายของสินค้าขนมยอดฮิต 27 อย่างต่อไปนี้คือ ขนมทั้งร้านที่ได้รับความนิยม พร้อมราคา เผื่อว่าใครที่กำลังจะไป จะได้ตัดสินใจกันล่วงหน้าพร้อมกับเตรียมเหรียญเกลเลียนกันให้พร้อมเพื่อที่จะไปเปย์กันให้สุดกันเลย

**ราคาเทียบเป็นบาท ณ อัตราแลกเปลี่ยน ที่ 100 เยน เท่ากับ 30 บาท เพื่อให้สมาชิกที่ไม่คุ้นกับราคาค่าเงินได้ดูเป็นไกด์เท่านั้น ทั้งนี้ราคาอาจเปลี่ยนแปลงในอนาคตรวมถึงเปลี่ยนแปลงตามอัตราแลกเปลี่ยนในช่วงที่ท่านจะซื้อ

อันดับที่ 27 กัมมี่รสบัตเตอร์เบียร์ ราคา 900 เยน (ประมาณ 270 บาท)

กัมมี่รสบัตเตอร์เบียร์เคี้ยวหนึบที่ใคร ๆ ก็อยากจะกิน มาพร้อมกล่องเหล็กสวยงามแปะตราบัตเตอร์เบียร์ตัวเบ้อเร่อให้เก็บสะสม มีอยู่ในกล่องอยู่ประมาณ 12 ชิ้น เอามาเป็นของฝากได้ดี เผื่อว่าใครอยากรู้ว่ารสชาติบัตเตอร์เบียร์เป็นอย่างไร แต่มาไม่ได้ก็ซื้อฝากเพื่อนซะเลย อย่างน้อยก็พอจะจินตนาการได้บ้างล่ะนะ

อันดับที่ 26 ลูกอมรสบัตเตอร์เบียร์ ราคา 1200 เยน (ประมาณ 360 บาท)

รสชาติของบัตเตอร์เบียร์นั้นถือได้ว่ายังเป็นยอดนิยมในสวนสนุก แต่ถึงจะอยู่อันดับท้าย ๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าขายไม่ดีนะ แต่น่าจะเพราะมันแพงมากกว่า (555+) นอกจากกัมมี่แล้ว ลูกอมแบบแข็งก็มาด้วยเหมือนกัน อยู่ในแพ็กเกจกล่องรูปถังบ่มบัตเตอร์เบียร์น่ารัก ในราคาน่าซื้อ แต่เมื่อลองกินแล้วก็รู้สึกว่าน่าจะเหมือนแบบที่เป็นเครื่องดื่มอยู่บ้าง เพราะมีกลิ่นวานิลลา กับบัตเตอร์สก๊อตช์ รวมกับความซ่าเป๊าะแปะในปาก ราคาถือว่าสูงอยู่สำหรับลูกอม 10 เม็ด แต่สำหรับเอาไปเป็นของฝากให้เพื่อนที่ยังไม่เคยชิมบัตเตอร์เบียร์ก็ถือว่าคุ้มอยู่นะ

อันดับที่ 25 น้ำฟักทอง ราคา 800 เยน (ประมาณ 240 บาท)

เครื่องดื่มรสหวานยอดนิยมจากโลกพ่อมด ถือได้ว่าเป็นเครื่องดื่มที่ใคร ๆ ก็อยากลองจิบดูสักครั้งนอกเหนือไปจากบัตเตอร์เบียร์ มาพร้อมกับขวดพลาสติกรูปทรงน่าเก็บ โดยที่มีฝาปิดเป็นรูปฟักทอง แต่จริง ๆ แล้วส่วนผสมของน้ำฟักทองขวดนี้ไม่ได้เป็นฟักทองเพียว ๆ แต่มีทั้ง ส่วนผสมจากน้ำแอพพริคอต น้ำแอปเปิ้ล และน้ำฟักทองอีกนิดหน่อย รวมถึงแต่งกลิ่นสังเคราะห์อีกนิด รสชาติเลยออกมาเหมือนจะเป็นน้ำผักน้ำผลไม้รวมเสียมากกว่า แต่ด้วยขวดที่สวยน่าสะสม จึงทำให้เหล่าผู้วิเศษอย่างเรา ๆ อดที่จะฉวยกลับมาด้วยไม่ได้ ถึงจะรั้งอันดับของขายดีอันดับท้ายๆ แต่ถ้าดื่มแบบแช่เย็น ๆ ก็ชื่นใจดีไม่น้อยเลย

อันดับที่ 24 กบช็อกโกแลต ราคา 1200 เยน (ประมาณ 360 บาท)

เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักขนมชนิดนี้แน่นอน กบช็อกโกแลตตัวใหญ่ขนาดเท่าฝ่ามือ (กระโดดหนีไม่ได้นะ) ที่มาพร้อมกับการ์ดสะสมรูปผู้ก่อตั้งฮอกวอตส์ ซึ่งนอกเหนือจากในร้านฮันนี่ดุกส์แล้ว กบช็อกโกแลตยังนำไปวางขายตามจุดอื่น ๆ ด้วย เช่น “ห้องเก็บอุปกรณ์ทำงานของฟิลช์” หรือแม้แต่นอกโซนแฮร์รี่ ที่ “จุดขายของที่ระลึกส่วนหน้าทางเข้า” และที่ “เบเวอร์ลี่ฮิลส์กิฟต์” (สองร้านนี่จะอยู่ติดทางเข้าพอดี สังเกตง่าย ๆ ว่าเราจะเห็นชุดเสื้อคลุมควิดดิชตั้งโชว์อยู่) ในส่วนของรสชาติก็ช็อกโกแลตดี ๆ เนี่ยแหละ แต่ในเรื่องของความแข็งของช็อกโกแลตแนะนำว่าไม่ควรกินขณะแช่เย็นจัด ๆ มา ไม่เช่นนั้นฟันอาจจะหายไปได้

อันดับที่ 23 บุฟเฟต์ลูกกวาดนานาชนิด ถุงไซส์ S ราคา 2000 เยน (ประมาณ 600 บาท) ไซส์ L ราคา 3000 เยน (900 บาท)

เราสามารถซื้อถุงขนาดข้างต้น เพื่อมากดซื้อลูกกวาดอะไรก็ได้ที่อยู่ในโหลกดแบบไม่อั้น ซึ่งมีทั้งลูกอมรสปกติ ๆ รวมไปจนถึงเยลลี่เบอร์ตี้บอตต์ด้วย ที่ว่านานาชนิดก็คือนานาชนิดจริง ๆ สำหรับถุงไซส์เล็กนั้นสามารถจุขนมได้ถึงราว 500 กรัม ซึ่งมีน้ำหนักมากกว่าเบอร์ตี้บอตต์แบบขายเป็นกล่องแพ็กเกจสวยงาม ที่มีน้ำหนักสุทธิเพียงแค่ 170 กรัม ซึ่งเทียบ ๆ กันแล้วถ้าเป็นสายกินเยลลี่แบบไม่สนใจความสวยของแพ็กเกจ การเลือกซื้อแบบบุฟเฟต์นี้น่าจะคุ้มกว่ากันเยอะ

อันดับที่ 22 ขนมคุณก็อึไม่ไหล ราคา 750 เยน (ประมาณ 225 บาท)

เดิมทีขายอยู่ที่ร้านขายของเล่นตลกของเฟร็ดและจอร์จที่ตรอกไดแอกอน ซึ่งใครกินเข้าไปแล้วก็จะทำให้เกิดอาหารท้องผูกฉับพลัน แต่ไม่ต้องกลัวไปเพราะที่นี่เป็นเพียงช็อกโกแลตเคลือบน้ำตาลหวาน ๆ สีเขียวเท่านั้น

อันดับที่ 21 แคนดี้บอลล์ ราคา 450 เยน (ประมาณ 135 บาท)

ลูกกวาดที่มีแถบคาดลายชมพูเขียวตามฉบับของร้านฮันนี่ดุกส์ รวมถึงมีกลิ่นผลไม้รวมหอม ๆ อ่อน ๆ นอกจากนี้ในแพ็กเกจเดียวกันยังมีคุกกี้กลิ่นชา แล้วก็มะม่วงอบแห้งขายด้วยเหมือนกัน

อันดับที่ 20 เปปเปอร์อิมพ์ ราคา 700 เยน (ประมาณ 210 บาท)

มาจากลูกอมรสพริกไทยที่เมื่อกินเข้าไปแล้วจะมีควันพุ่งออกมาจากปาก แต่สำหรับขนมที่ขายที่นี่เป็นรสอบเชยจีน (ชินนาม่อนจีน) ซึ่งขอบอกก่อนเลยว่า กลิ่นชินนาม่อนแรงมาก ใครที่ชอบพวกกลิ่นอบเชยแรง ๆ ก็คงชอบ เหมาะเอาไว้แกล้งคนดีจริง ๆ

อันดับที่ 19 ฮันนี่ดุกส์ครันช์ ราคา 850 เยน (ประมาณ 255 บาท)

เป็นซีเรียลอบกรอบราดด้วยครีมช็อกโกแลตกับครีมรสสตรอว์เบอร์รี มาพร้อมกับกล่องน่ารักน่าเก็บ

อันดับที่ 18 สตรองก์มินต์ ราคา 550 เยน (ประมาณ 165 บาท)

อธิบายง่าย ๆ คือ มันคือลูกอมดับกลิ่นปากรสมินต์ดีๆ เนี่ยแหละ เย็นซ่า ไม่หวานมาก

อันดับที่ 17 หมากฝรั่งยี่ห้อดรูเบิ้ลส์ ราคา 600 เยน (ประมาณ 180 บาท)

หมากฝรั่งก้อนกลมสีฟ้าที่มีรสแอปเปิ้ลเขียวเปรี้ยว ๆ ซึ่งตามเนื้อเรื่องแล้วเมื่อกินเข้าไปแล้วเป่าลูกโป่งออกมาลูกโป่งจะสามารถลอยบินอยู่ในห้องได้ทั้งวันโดยไม่แตก แต่ของจริง ๆ ทำได้แค่เป่าแล้วแตก …. แต่ความเด็ดของขนมนี้อยู่ที่กินเข้าไปลิ้นจะเปลี่ยนสีเป็นสีฟ้าไปด้วย (ยังกะลูกอมปีศาจ)

อันดับที่ 16 ลูกอมเชอร์เบ็ตรสมะนาว ราคา 1500 เยน (ประมาณ 450 บาท)

ลูกอมรสมะนาวที่ศาตราจารย์ดัมเบิลดอร์ชื่นชอบ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายอย่าง รสชาติหลากหลายมาก ต้องลองไปชิม ๆ กันดู ขายพร้อมโหลแก้วขนาดเหมาะมือ กินหมดแล้วก็เอาไปใส่ของจิปาถะได้ตามสบาย

อับดับที่ 15 ช็อกโกแลตรูปปากกาขนนก ราคา 900 เยน (ประมาณ 270 บาท)

ชื่อก็บอกแล้วว่าช็อกโกแลตรูปปากกาขนนก ขายเป็นกล่อง 1 กล่องมีทั้งหมด 8 ชิ้น ซึ่งแต่ละชิ้นก็จะบรรจุซองแยกกันเข้าไปอีก ซื้อไปเป็นของฝากได้ถ้าไม่ละลายไปซะก่อนจะถึงเมืองไทย

อันดับที่ 14 คุกกี้ลายป้ายร้านฮันนี่ดุกส์ ราคา 1200 เยน (ประมาณ 360 บาท)

ถ้ากลัวว่าใคร ๆ จะไม่เชื่อว่าเคยย่างเท้าเข้ามาในร้านฮันนี่ดุกส์แล้ว ก็เชิญซื้อคุกกี้เนยพิมพ์ลายตราป้ายหน้าร้านไปกินได้เลย 1 กล่องเหล็ก บรรจุคุกกี้ชิ้นโตเท่าฝ่ามือ 15 ชิ้น สายเก็บกล่องเอาไปใส่เข็มเย็บผ้าจะเหมาะมาก ถือเสียว่าเปลี่ยนบรรยากาศจากที่ซื้อคุกกี้กล่องแดงในช่วงปีใหม่เปลี่ยนมาเป็นคุกกี้ของป้าหุ้นส่วนร้านฮันนี่ดุกส์ก็ดูน่าจะถูกใจคนรับไม่ใช่น้อยเลย

อันดับที่ 13 อมยิ้มรูปกบ ราคา 450 เยน (ประมาณ 135 บาท)

หนึ่งห่อบรรจุกบไว้ 6 ตัว รสเมลอน แกะห่อปุ๊บยัดเข้าปากอมได้เลย แต่ขนาดกบไม่ใช่เล็ก ๆ เท่าไหร่ ดังนั้นใครเอาให้ลูกให้น้องตัวเล็ก ๆ อาจจะต้องระมัดระวังติดคอกันนิดนึง

อันดับที่ 12 อมยิ้มรูปปากกาขนนก อมยิ้มน้ำแข็งหนู อมยิ้มรูปตรามาร อมยิ้มรสเลือด ราคา 400 เยน อมยิ้มปกติราคา 450 เยน (ประมาณ 120 บาท และ 135 บาท ตามลำดับ)

ในร้านมีอมยิ้มรูปร่างต่าง ๆ และขนาดต่าง ๆ มากมาย ซึ่งสนนราคาก็ใกล้เคียงกัน ขึ้นอยู่กับขนาดของอมยิ้ม ยิ่งใหญ่ก็ยิ่งแพง ซึ่งใหญ่ในที่นี้ก็ใหญ่แทบจะเท่าฝ่ามือกันเลย ซึ่งสำหรับรสชาติ ก็จะมีตั้งแต่ สตรอว์เบอร์รี ส้ม องุ่น โซดา แอปเปิ้ลเขียว ผลไม้รวมเป็นต้น

อันดับที่ 11 ฟัดจ์ฟลาย ราคา 600 เยน (ประมาณ 180 บาท)

ช็อกโกแลตรูปแมลงวันเท่านั้น ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แค่ดูแปลกและเก๋ดี

อันดับที่ 10 กัมมี่ 3 ชนิด ถุงละ 450 เยน (ประมาณ 135 บาท)

กัมมี่รูปขนนก (รสไซเดอร์) รูปไส้เดือน (รสส้มกับไซเดอร์) รูปกบ (รสแอปเปิ้ล) เป็นขนมขายดีมาก (ตามที่ได้คุยกับพนักงานในร้าน) 1 ถุงก็จะมีปริมาณดังนี้ รูปขนนก ถุงละ 19 ชิ้น รูปไส้เดือนถุงละ 7 ชิ้น กบถุงละ 20 ชิ้น

อันดับที่ 9 ช็อกโอช็อก ราคา 900 เยน (ประมาณ 270 บาท)

เป็นขนมที่ขอเตือนว่าถ้าใครไม่ชอบกินเผ็ดอย่าหลงกลกับชื่อช็อกโก้ของมันเป็นอันขาด แม้ว่ามันจะเป็นซีเรียลเคลือบช็อกโกแลตหน้าตาน่ากินยังไงก็ตาม แต่ไส้ในนั้นใส่ผงพริกฮาบะเนโร่ ซึ่งเป็นพริกที่เผ็ดที่สุดชนิดหนึ่งของโลกเอาไว้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นซาตานในคราบเทวดาโดยแท้ 1 กล่องจะมาพร้อมซองเล็ก ๆ 10 ซอง ซึ่งแต่ละซองก็มีหน้าตาแพ็กเกจเป็นเด็กชาย เด็กหญิง ซึ่งไม่ได้ช่วยลดราความน่ากลัวที่แอบซ่อนอยู่ภายในมันเลย

อันดับ 8 ช็อกโกแลตยี่ห้อฮันนี่ดุกส์ ราคา 400 เยน (ประมาณ 120 บาท)

มีด้วยกันสองชนิด มาแบบรสนมกับรสดาร์กช็อกโกแลต สังเกตซองให้ดี เพราะซองของสองรสนี้จะไม่เหมือนกัน รสนมจะเน้นสีชมพู ส่วนรสขมจะเน้นสีเขียว อย่าเผลอหยิบผิดล่ะ

อันดับ 7 ลูกอมกรด ราคา 400 เยน (ประมาณ 120 บาท)

ตามหนังสือจะเป็นอมยิ้มที่กินแล้วลิ้นจะกลายเป็นรู (มันจะดีเหรอ) แต่ที่นี่ถึงจะชื่อลูกอมกรดแต่ก็เป็นแค่อมยิ้มรสแอปเปิ้ลเขียวเปรี้ยว ๆ

อันดับ 6 ไม้กายสิทธิ์ช็อกโกแลต ราคา 700 เยน (ประมาณ 210 บาท)

เหมือนกับช็อกโกแลตฮันนี่ดุกส์ คือมีสองรส รสนมและดาร์กช็อกโกแลต รสนมกล่องขาว รสขมกล่องน้ำตาล แต่ทำเป็นรูปไม้กายสิทธิ์แท่งยาวประมาณกล่องละ 30 เซนติเมตร

อันดับ 5 ช็อกโกแลตบาร์ของอาจารย์ลูปิน ราคา 550 เยน (ประมาณ 165 บาท)

เป็นช็อกโกแลตบาร์ซองลายแบบเดียวกับที่ศจ.ลูปินหักแล้วยื่นส่งให้แฮร์รี่ในตู้รถไฟ ซึ่งถ้าเรากินเข้าไปบางทีอาจจะรู้สึกดีขึ้นเหมือนอย่างที่แฮร์รี่เป็นก็ได้ (แต่ก็แอบแพงสำหรับช็อกโกแลตแท่งใหญ่ ๆ 1 แท่งอยู่ดี)

อันดับ 4 คางคกเปปเปอร์มิ้นต์ ราคา 600 เยน (ประมาณ 180 บาท)

ช็อกโกแลตกลิ่นเปปเปอร์มิ้นต์รูปคางคก ความดีงามของมันอยู่ที่หลังจากกินเข้าไปแล้วรสชาติของเปปเปอร์มิ้นต์ยังหอมอบอวลอยู่ในปากของเรา แต่ว่าในหนังสือบอกว่า หลังจากที่กินเข้าไปแล้วก็จะรู้สึกเหมือนคางคกกำลังกระโดดดึ๋ง ๆ อยู่ในกระเพาะ แต่ของจริงนี่ไม่มีแบบนั้นนะ

อันดับ 3 ลูกกวาดระเบิด ราคา 800 เยน (ประมาณ 240 บาท)

พิเศษด้วยไวท์ช็อกโกแลตเคลือบขนมเกล็ดน้ำตาลที่แตกเป๊าะแป๊ะในปากได้ 1 กล่องบรรจุ 5 ชิ้น

อันดับ 2 ฟิซซิ่งวิซบี้ ราคา 900 เยน (ประมาณ 270 บาท)

ในเนื้อเรื่องจะเป็นขนมที่แค่เลียไปนิดนึงก็จะทำให้คนกินลอยสูงจากพื้นขึ้นมาได้นิดหนึ่ง และเชื่อกันว่ามีส่วนผสมที่ทำมาจากตัวบิลลี่วิกด้วย แต่ของจริงเป็นช็อกโกแลตยัดไส้เกล็ดเป๊าะแป๊ะที่จะแตกในปากได้ บนกล่องเป็นรูปราชินีผึ้งใส่แว่นอยู่ 1 กล่องก็มีหลายตัวอยู่

อันดับ 1 เยลลี่เม็ดทุกรสของเบอร์ตี้บอตต์ ราคา 1800 เยน (540 บาท)

บอกได้เลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักถ้าเป็นพอตเตอร์เฮดตัวจริงเสียงจริง เพราะทุกคนย่อมต้องเคยลองอย่างน้อยก็สักครั้ง ในหนังสือกล่าวว่า เป็นเยลลี่ที่มีทุกรสอยู่จริง ๆ สำหรับที่สวนสนุกจะขายเป็นแพ็กเกจกล่องใหญ่เท่านั้น ซึ่งหน้าตาเหมือนที่เห็นในภาพยนตร์เปี๊ยบ และบรรจุปริมาณ 170 กรัม แต่ถึงจะบอกว่าทุกรสก็ตามแต่จริง ๆ แล้ว ที่ผลิตออกมาขายในโลกมักเกิ้ลนั้นมีอยู่ด้วยกัน 20 รส เท่านั้น ได้แก่ รสขี้มูก รสกล้วย รสไส้เดือน รสบลูเบอร์รี รสไส้กรอก รสมะนาว รสขี้หู รสแอปเปิ้ลเขียว รสมาร์ชเมลโลว์ รสชินนาม่อน รสขนมสายไหม รสหญ้า รสพริกไทยดำ รสอ้วก รสไข่เน่า รสสบู่ รสแตงโม รสดิน รสเชอร์รี่ รสทุตตี้ฟรุตตี้

นอกจากขนมข้างต้นที่ได้จัดอันดับความขายดีไปแล้ว ยังมีขนมที่ทำสดอบร้อนมาให้ชิมในสวนสนุกกันด้วย ซึ่งจะอยู่ในตู้จัดวางขนม ซึ่งก็คือ

1. เค้กหม้อใหญ่ ราคา 800 เยน (ประมาณ 240 บาท)

น่าจะได้ยินกันบ่อยเพราะแฮร์รี่ชอบซื้อกินบนรถไฟ ซึ่งเราสามารถลิ้มรสกันได้กับเค้กช็อกโกแลตรูปทรงเหมือนหม้อใหญ่ ปาดหน้าด้วยครีมช็อกโกแลต แปะด้วยผลไม้อบแห้งนิดนึง แถมหูหม้อที่ทำจากช็อกโกแลตบราวนี่อีกหน่อย ก็พร้อมอร่อยแบบน่ารัก ๆ ได้แล้ว จะรับประทานเดี๋ยวนั้นแบบสด ๆ ก็ได้ ขนาดไม่ใหญ่มาก พอดีคำ หรือจะใส่กล่องกลับบ้านก็ได้ แต่เก็บไว้ได้ไม่นานนะ ต้องรีบกิน เพราะหมดอายุภายใน 5 วันหลังซื้อ

2. ฮันนี่ดุกส์คัพเค้ก ราคา 600 เยน (ประมาณ 180 บาท)

เค้กฟองน้ำฟูนุ่ม โปะด้วยครีมกลิ่นราสเบอร์รี โรยน้ำตาลสีเงิน พร้อมด้วยคางคกเปปเปอร์มิ้นต์อีก 1 ตัว รสชาติหวานกำลังดี ไม่เลี่ยนมากถ้ากินชิ้นเดียว แต่ถ้าหลายชิ้นอาจจะเกิดความอยากแจกเพื่อนให้กินต่อได่ ใส่กล่องกลับบ้านได้เหมือนกัน แต่กินหน้าร้านอร่อยกว่า เก็บไว้ได 5 วันเช่นเดียวกับเค้กหม้อใหญ่

3. คริสปี้ทรีตเคลือบไวท์ช็อกโกแลต ราคา 500 เยน (ประมาณ 150 บาท)

มันคือ ซีเรียลอบกรอบเคลือบไวท์ช็อกโกแลตดี ๆ นี่เอง ซึ่งมีกลิ่นนมกระจายท่วมลิ้นทันทีที่กัด ขนาดเท่าฝ่ามือ แนะนำให้ซื้อกินเพราะครีมมันหนามากจนกัดหาซีเรียลแทบไม่เจอ คุ้มมากสำหรับคนรักคริสปี้

อย่างไรก็ตามขนมเหล่านี้อาจจะมีการเปลี่ยนหมุนเวียนสลับกันออกมาขายเรื่อย ๆ ตามแต่ละเดือน ซึ่งแล้วแต่ของในสต๊อกของที่ร้าน แต่หลัก ๆ แล้ว ขนมยอดฮิตขายดี 27 อย่างนี้ มักจะเห็นอยู่บนชั้นตลอด จะมีว่างเว้นหายไปบ้างแต่ก็มักจะเติมหน้าร้านกันเป็นระยะกันอยู่ ยังไงก็ตามไปแล้วก็ติดตามดูกันดี ๆ ด้วยล่ะ

บทความนี้อาจจะยาวไปนิดหนึ่งแต่ก็อยากให้ทุกคนได้เห็นตัวราคาและขนมชนิดต่าง ๆ ว่าน่าอร่อยและน่าจับจ่ายซื้อหามาแจกเพื่อนแจกฝูงชาวมักเกิ้ลที่รออยู่ที่เมืองไทยให้ได้กินกันบ้าง อย่างไรก็ตามคราวหน้า Mahoutokoro Reporter จะมารีวิวราคาสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ขายในร้านอื่น ๆ ในธีมปาร์คที่ญี่ปุ่นแห่งนี้อีก หวังว่าทุกคนคงจะชอบ และอย่าลืมแปรงฟันหลังกินขนมเหล่านี้ด้วย เพราะว่าค่าน้ำตาลในขนมพวกนี้สูงมากทีเดียว และนำพาความอ้วนมาหาได้ง่าย ๆ ถ้ากินแบบไม่ออกกำลังกายนะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก www.pottermania.jp