รวมเหตุการณ์เวทมนตร์น่าจดจำ ในปี 2017

24 กุมภาพันธ์ 2017

สำนักพิมพ์ Nanmeebooks เปิดตัวหนังสือบทภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ฉบับภาษาไทย โดยได้คุณเอ อภินันท์ และคุณยุ่งนิรมล ผู้ให้เสียงพากย์ไทยนิวท์ สคามันเดอร์ และควีนนี่ โกลด์สตีน (รวมถึงแมรี่ ลู แบร์โบน, มาดามย่า โจวและ แชสทิตี้ แบร์โบน) และคุณพลอย โจนส์ ผู้แปลมาสร้างสีสันภายในงานครั้งนี้

29 มิถุนายน 2017

รายการ แหม่ม ปอล์ มอร์นิ่ง ทางช่อง PPTV HD 36 ชวน Muggle-V และ โบกนิดสะบัดหน่อย ออกรายการเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบปีที่ 20 ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์

1 กันยายน 2017

นอกจากจะเป็นวันเปิดภาคเรียนฮอกวอตส์เหมือนทุกปีแล้ว ปีนี้พิเศษเพราะ 1 กันยายน 2017 เป็นวันที่ตรงกับเหตุการณ์ในฉาก 19 ปีต่อมา ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต วันที่ แฮร์รี่ รอน เฮอร์ไมโอนี่ และเดรโก พาลูกๆ ของเขามาส่งที่ชานชาลาหมายเลข 9 3/4 เพื่อส่งอัลบัส พอตเตอร์, โรส เกรนเจอร์-วีสลีย์ และสกอร์เปียส มัลฟอย ไปเรียนฮอกวอตส์วันแรก วันนี้เป็นวันที่เกิดกระแสมากมายในโซเชียลมีเดีย มีการรวมตัวกันที่ชานชาลา 9 3/4 ที่สถานีรถไฟคิงส์ครอสที่อังกฤษจริงๆ ในวันนั้นด้วย ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ ยังเป็นฉากเปิดของละครเวที Harry Potter and the Cursed Child (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป) อีกด้วย

4 พฤศจิกายน 2017

Muggle Con Thailand กลุ่มแฟนคลับตัวยงของแฮร์รี่ พอตเตอร์ เปิดตัวงานเป็นครั้งแรก โดยมีต้า จากเพจ Midnight HPShop และพลอย จาก Hedwig Store เป็นแม่งานของงานนี้ มีทีมงานของ Muggle-V, MuggleThai, Hogwartslover ร่วมสนับสนุนงานนี้จนสำเร็จออกมา นับเป็นก้าวแรกสำคัญของการจัดงานที่จัดขึ้นโดยแฟนคลับแฮร์รี่ พอตเตอร์ เพื่อแฟนคลับด้วยกันเองอย่างแท้จริง หลักๆ ภายในงานมีการพูดคุยประเด็นที่น่าสนใจ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ขายสินค้าแฟนเมด และกิจกรรมร่วมสนุกแจกคะแนนบ้าน และปิดท้ายด้วยการประกาศผลบ้านดีเด่น

16 พฤศจิกายน 2017

Warner Bros. ปล่อยคลิปทีเซอร์สั้นๆ มาให้แฟนๆ ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์ฯ (Fantastic Beasts) ได้ตื่นเต้นกัน กับคลิปเปิดเผยตัวละครหลักภาค 2 พร้อมเผยชื่อภาค 2 อย่างเป็นทางการว่า Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald ที่มีชื่อไทยว่า สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ และเป็นครั้งแรกของ Muggle-V ที่ได้ลองไลฟ์สดผ่าน Google Hangout ร่วมกับทาง โบกนิดสะบัดหน่อย และ Hogwartslover อีกด้วย

16 ธันวาคม 2017

งานเปิดตัว Harry Potter: Christmas in the Wizarding World ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน รอบสื่อมวลชน โดยมีนักแสดงฝาแฝด เจมส์ และโอลิเวอร์ เฟลป์ส มาร่วมเปิดตัวในวันนี้ พร้อมด้วยแฟนคลับที่มารอต้อนรับอย่างคับคั่ง

17 ธันวาคม 2017

งานเปิดตัว Harry Potter: Christmas in the Wizarding World ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน รอบสาธารณะ วันแรก ซึ่งเป็นงานขายสินค้าของสะสมแฮร์รี่ พอตเตอร์ และสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ โดยฝาแฝดทั้งสองคนยังคงมาร่วมในงานเปิดตัว และเข้าถึงแฟนๆ อย่างใกล้ชิดในวันนี้ด้วย เรียกว่าวันแรกคนล้นทะลักจนจัดการกันลำบากเลยทีเดียว นี่เป็นสัญญาณการเริ่มต้นที่ดี เพราะโอกาสที่นักแสดงจะมาได้ขนาดนี้ และได้รับการตอบรับมากขนาดนี้ คงต้องลุ้นว่า 2018 จะมีข่าวดีอะไรตามมาอีกไหม

ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก โบกนิดสะบัดหน่อย