มีนาคมนี้ Universal Studios Japan ปรับเปลี่ยนรูปแบบเครื่องเล่น Harry Potter and The Forbidden Journey ครั้งใหม่

เพื่อให้สมกับเป็นสวนสนุกที่มีผู้มาเยือนเยอะที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก และเป็น Universal Studios สาขาที่ทำรายได้และมีผู้มาเยือนสูงที่สุดในโลก นับตั้งแต่ครั้งแรกในปี 2014 จนมาถึงปัจจุบันที่โซน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้เปิดให้บริการที่ธีมปาร์คยูนิเวอร์แซล สาขาประเทศญี่ปุ่น มากว่า 5 ปี ก็ได้ถึงเวลาปรับเปลี่ยนรูปแบบเครื่องเล่นให้มีความสมจริงมากขึ้น พร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะได้นำมาใช้ในการพาเหล่ามักเกิ้ลและผู้วิเศษเข้าสู่ความอลังการของโลกเวทมนตร์มาให้ได้ตื่นตาตื่นใจกันอีกครั้ง โดยตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2018 นี้จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของเครื่องเล่นนี้ และเพิ่มเติมรายละเอียดสำหรับเครื่องเล่นคร่าว ๆ ดังนี้

1. ภาพคมชัดและสมจริงจนไม่จำเป็นต้องพึ่งแว่นสามมิติอีกต่อไป

ภาพที่ทุกคนจะได้เห็นจากเดิมที่ต้องสวมแว่นตาสามมิติ เพื่อที่จะได้รู้สึกราวกับว่าหลุดเข้าไปในโลกพ่อมดนั้นจะได้รับการเปลี่ยนรูปแบบโดยใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกราวกับว่าหลุดเข้าไปอยู่ในโลกพ่อมด เสมือนจริงโดยไม่ต้องสวมแว่นตาอีกต่อไป ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็รู้สึกเหมือนว่าอยู่ในโลกผู้วิเศษแล้ว

2. บรรยากาศตลอดการเล่นยังทำให้รู้สึกสมจริงด้วยเอฟเฟกต์ต่าง ๆ

ไม่ใช่เพียงแค่ตาเห็นเท่านั้น ตลอดการเดินทางเข้าไปในโลกเวทมนตร์ เรายังจะได้พบกับเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ที่สมจริงมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นไอร้อน ๆ ที่พ่นออกมาจากมังกรที่กำลังจะไล่ล่าเรา ไปจนถึงบรรยากาศความหนาวเย็นยะเยือกที่เราจะสัมผัสได้เมื่อกลุ่มผู้คุมวิญญาณเข้ามาใกล้ ทำให้เรารู้สึกเลยว่าเราได้หลุดเข้ามาในโลกเวทมนตร์จริง ๆ แล้ว

3. ผจญภัยไปกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ราวกับโบยบินอยู่บนท้องฟ้าจริง ๆ

ด้วยเครื่องเล่นที่หมุนรอบทิศได้ถึง 360 องศา ทำให้ผู้เล่นรู้สึกราวกับว่าตนเองกำลังขี่ไม้กวาดอยู่ด้วยกันกับแฮร์รี่ พอตเตอร์จริงๆ  ไม่ว่าจะบินหลบหนีจากการโจมตีของต้นวิลโลว์จอมหวด หรือไขว่คว้าจับลูกสนิชในสนามควิดดิชก็ตาม จะสร้างประสบการณ์อันแสนวิเศษในการร่วมผจญภัยไปกับแฮร์รี่ พอตเตอร์และผองเพื่อนตลอดการเล่นอีกด้วย

สำหรับรูปแบบโฉมใหม่นี้จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2018 นี้เป็นต้นไป ดังนั้นใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นในปีนี้หลังช่วงมีนาคมก็ไม่ควรที่จะพลาดไปสัมผัสกับรูปโฉมใหม่ที่เราจะสามารถสัมผัสและใกล้ชิดโลกเวทมนตร์มากขึ้นกว่าเดิมด้วยเครื่องเล่นนี้ นอกจากนี้สำหรับใครที่กลัวว่าจะต้องรอคิวนานก็สามารถซื้อตั๋ว Express Pass เพื่อลัดคิวแล้วตรงไปเล่นเครื่องนี้ได้เลยแบบไม่ต้องรอคิว ซึ่งจะเริ่มเปิดขายตั๋วลัดคิวพิเศษนี้ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2018 นี้ทางหน้าเว็บไซต์ทางการของ Universal Studios Japan ครับ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก!