682

หลุด! ป้ายประกาศจับตัว เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ในฝรั่งเศส!

หลังจากที่ตัวอย่างแรกออกมา และทาง Muggle-V ทำการแกะตัวอย่างแบบละเอียดยิบกันไปแล้ว ล่าสุดก็มีทวีตของแฟนภาพยนตร์ลงภาพถ่ายทำแสดงให้เห็นโปสเตอร์ประกาศจับเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ซึ่งไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าถ่ายมาจากสถานที่ใด แต่ค่อนข้างเป็นไปได้ว่าจะมาจาก House of MinaLima ร้านแสดงและจัดจำหน่ายงานออกแบบกราฟิกของสองนักออกแบบที่ออกแบบให้ทั้งแฮร์รี่ พอตเตอร์ และสัตว์มหัศจรรย์ฯ

เรามาดูกันว่าป้ายประกาศจับนี้บอกอะไรเรา

ซึ่ง Willow McBeth หนึ่งในทีมแปลที่มีความรู้ทางภาษาฝรั่งเศสแปลเนื้อหาในประกาศใจความว่า

กระทรวงเวทมนตร์แห่งฝรั่งเศส ร่วมกับ ตำรวจวิเศษสากล
ประกาศจับ
ผู้ก่อการร้ายทางด้านความลับของโลกเวทมนตร์
เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์

จุดหน้าสนใจก็คือ “ตำรวจวิเศษสากล” ที่ในป้ายใช้คำว่า Police ตรงๆ ซึ่งหมายถึง ตำรวจ ทำไมถึงไม่ใช่มือปราบมารสากล เพราะเป็นที่เข้าใจโดยส่วนใหญ่แล้วว่า มือปราบมารทำหน้าที่เป็นเหมือนทั้งทหารและตำรวจในโลกของผู้วิเศษ ทั้งจับกุมคนร้าย ปกป้อง และรักษาความสงบของชุมชนผู้วิเศษแต่ละประเทศ แต่ทำไมจงใจใช้ว่า ตำรวจวิเศษสากล (Police Magique Internationale หรือในภาษาอังกฤษคือ International Wizarding Police หรือย่อว่า I.W.P.) ซึ่งตำรวจวิเศษสากลไม่ได้พึ่งปรากฏในภาค 2 แต่เคยโผล่มาในป้ายประกาศจับตั้งแต่ภาคแรกแล้ว

ไม่มีข้อมูลยืนยันว่าชื่อนี้ได้รับการอนุมัติจากเจ.เค.โรว์ลิ่งหรือไม่ อาจเป็นแค่คำที่นักออกแบบประดิษฐ์ขึ้นมาเอง ก็ต้องมารอดูกันว่ากลุ่มตำรวจวิเศษสากลนี้จะมีบทบาทในภาพยนตร์หรือไม่ แต่หากพิจารณาบริบทแล้ว ตำรวจวิเศษสากลน่าจะขึ้นตรงต่อ สมาพันธรัฐพ่อมดนานาชาติ ที่น่าจะรวบรวมมือปราบมารทั่วโลกรวมเป็น ตำรวจวิเศษสากล (คิดว่านะครับ)