NANMEEBOOKS เตรียมจำหน่ายหนังสือใหม่ “บทเรียนชีวิต จากแฮร์รี่ พอตเตอร์”

นี่คือหนังสือที่จะทำให้คุณเห็นว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ ไม่ใช่แค่วรรณกรรมเพื่อความบันเทิง แต่คือหนังสือที่ให้คุณค่าอย่างมากมาย Jill Kolongowski (จิลล์ โคลอนกอวสกี) ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้จะทำให้คุณเห็นว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ มีคุณค่าและมีประโยชน์มากขนาดไหน

รู้จักนักเขียน: Jill Kolongowski (จิลล์ โคลอนกอวสกี)

Jill (ผู้เขียน) เป็นศาสตราจารย์ภาควิชาวรรณกรรมของวิทยาลัย San Mateo รัฐแคลิฟอร์เนีย ผู้เป็นแฟนคลับ Harry Potter ตั้งแต่เล่มแรก (ขณะนั้นเธออายุ 12 ปี) ตลอดระยะเวลา 20 ปี Jill เรียนรู้หลายสิ่งจาก Harry Potter ผ่านมุมมองที่โตขึ้น หนังสือเล่มเดิม ข้อความเดิม แต่กลับสอนการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า แม้ว่าเธอจะไม่ใช่เด็กสาวตัวน้อยอีกต่อไป

รายละเอียดของหนังสือ

หนังสือ “บทเรียนชีวิต จากแฮร์รี่ พอตเตอร์ (Life Lessons Harry Potter Taught Me)” ประกอบด้วยเนื้อหาทั้งหมด 16 บท โดยใช้คาถาใน Harry Potter มาเป็น Gimmick ในการสรุปแง่คิดที่ได้เรียนรู้จาก Harry Potter ทั้ง 7 เล่ม โดยเชื่อมโยงข้อคิดที่ได้กับคาถาต่างๆ ในเล่มแฮร์รี่ พอตเตอร์ ผู้เขียนผสมผสานวิธีเขียนในเชิงวิเคราะห์วรรณกรรมกับการบอกเล่าประสบการณ์ส่วนตัว วัตถุประสงค์เพื่อสำรวจปมปัญหาต่างๆ ที่ทุกคนต้องพบเจอ ทั้งเรื่องราวของความกล้าหาญและความกลัว ความสำคัญของพลังของผู้หญิง และความซับซ้อนของความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ตัวอย่างเช่น

ลูมอส (คาถาสำหรับเสกแสงสว่าง) ผู้เขียนเปรียบเทียบกับข้อคิดที่ได้คือ ในช่วงเวลาที่ทางข้างหน้ามืดมิด ความกระตือรือร้นจะเป็นเหมือนคาถาลูมอส มันเปิดโอกาสให้เราเห็นสิ่งใหม่ๆ ทำให้เรามองเห็นว่าสิ่งที่อยู่ข้างหน้าคืออะไร เราจะมองเห็นทุกอย่างชัดขึ้น เราจะมองเห็นมันผ่านมุมมองใหม่ มีสิ่งต่างๆ มากมายที่เด็กๆ เพิ่งค้นพบเป็นครั้งแรก

[socialpoll id=”2504330″]

ซึ่งหนังสือเล่มนี้ได้รับการแปลไทยโดยสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ แปลโดย โสภณา เชาว์วิวัฒน์กุล ซึ่งออกแบบปกมาให้ช่วยสำนักพิมพ์ตัดสินใจ 3 ปกด้วยกันตามที่เห็นในแบบสำรวจเลยครับ เปิดให้ทำการโหวตตั้งแต่ตอนนี้จนถึงวันที่ 24 พฤษภาคมนี้เท่านั้นครับ มาช่วยกันโหวตนะ