รวมสินค้าที่ระลึกแฮร์รี่ พอตเตอร์ พร้อมราคาที่จัดจำหน่ายใน Universal Studios Japan **พิเศษ สินค้าใหม่ที่เริ่มวางจำหน่ายในปี 2018

กลับมาต่อกันอีกครั้งสำหรับการเปิดโปงราคาและสินค้าที่มีจัดจำหน่ายที่สวนสนุก Universal Studios Japan ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการทำรีวิวในเรื่องของตัวราคาอาหารในร้านไม้กวาดสามอัน และร้านขนมฮันนี่ดุกส์ไปแล้ว คราวนี้ก็มาถึงบรรดาของที่ระลึกจิปาถะที่อยู่ในโซนร้านขายของทั้งหมดกันครับ
ในโซนสำหรับจับจ่ายสินค้าที่ระลึกที่ฮอกส์มี้ด จะแบ่งเป็นร้านใหญ่ ๆ อยู่ด้วยกัน 3 ร้าน คือ

  1. ร้านขายไม้กายสิทธิ์โอลลิแวนเดอร์ และร้านใกล้เคียง
  2. ร้านขายชุดเสื้อคลุมพ่อมดแกลดแร็กส์ และร้านใกล้เคียง
  3. ร้านค้าจำหน่ายของที่ริบมาจากนักเรียนของฟิลช์ (ภารโรงของฮอกวอตส์)

นอกเหนือจากร้านเหล่านี้จะเป็นร้านปลอม ๆ ที่ประดับตู้กระจกโชว์ไว้สวย ๆ แต่เข้าไปในร้านจริงไม่ได้ครับ และจะมีร้านเล็ก ๆ ที่เป็นรถเข็นจอดอยู่ตรงระหว่างทางเดินไปสู่ปราสาทอีกสองร้านซึ่งขายของเหมือนกันกับร้านใหญ่ ๆ เหมือนกัน แต่แค่ยกออกมาขายข้างนอกเพื่อล่อตาล่อใจคนเดินผ่านไปมาให้เข้ามาซื้อ ดังนั้นคอลัมน์ครั้งนี้จะไปดูสินค้ายอดฮิตหลายรายการและรายละเอียดกันคร่าว ๆ ว่ามีอะไรน่าซื้อให้หมายตาไว้ก่อนที่จะมาเยือนจริง จะได้เตรียมพ็อกเก็ตมันนี่เอาไว้ให้พร้อม ไม่อย่างนั้นล่ะก็ มีล้านหมดล้านแน่นอนครับ

ราคาในที่นี้คำนวนด้วยเรต 30 บาท ต่อ 100 เยน ซึ่งเทียบเคียงไว้เผื่อสมาชิกท่านใดไม่คุ้นเคยกับหน่วยเงินนี้ และค่าประมาณนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดในระยะเวลาที่ท่านเดินทางไปเยือนญี่ปุ่นครับ

1. ร้านขายไม้กายสิทธิ์ของ Ollivanders และ ร้านใกล้เคียง

เชื่อว่าแฟน ๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ไม่มีใครไม่รู้จักร้านนี้ ร้านนี้เป็นร้านในเนื้อเรื่องที่จริง ๆ แล้วตั้งอยู่ที่ตรอกไดแอกอนเพื่อขายไม้กายสิทธิ์ด้ามละ 7 เกลเลียน แต่ไหง มาอยู่ในฮอกส์มี้ดที่ธีมพาร์คเสียนี่ ถือว่าเป็นสาขาพิเศษก็แล้วกัน เพราะจริง ๆ แล้วร้านนี้ต้องอยู่ที่ตรอกไดแอกอนเท่านั้นตามเนื้อเรื่อง แต่ด้วยพื้นที่ที่จำกัดและต้องขายไม้กายสิทธิ์แก่นักท่องเที่ยวทางธีมพาร์คจึงทำการจับร้านนี้ยัดเข้ามาอยู่ในโซนฮอกส์มี้ดด้วยเพื่อความสะดวกในการขายของให้เหล่ามักเกิ้ลที่มาเที่ยวโดยไม่อิงตามเนื้อเรื่องไปโดยบริยาย

ความพิเศษของร้านนี้นอกจากขายไม้กายสิทธิ์แล้ว ยังมีการแสดงเล็ก ๆ น้อย ๆ นั่นคือ การแสดงการเลือกไม้กายสิทธิ์ แบบเดียวกับที่เราได้เห็นในภาพยนตร์ในฉากที๋แฮร์รี่ พอตเตอร์ไปซื้อไม้กายสิทธิ์ แต่พ่อมดที่ขายของจะเลือก 1 ในผู้ชมรอบนั้นมาเป็นตัวแทนในการร่วมแสดง ซึ่งมักจะเป็นเด็กน้อย หรือ คนที่หน้าตาท่าทางว่าเพิ่งจะเคยมาเป็นผู้ร่วมแสดง ซึ่งเราจะไม่พูดถึงส่วนนี้เพราะได้มีอธิบายไว้ในอีกบทความแล้ว เรามาดูสินค้าของร้านกันดีกว่า

สำหรับร้านไม้กายสิทธิ์นั้นมีตัวอาณาเขตติดกับร้าน Scrivenshaft’s Quill Shop (ร้านปากกาขนนกของสคริฟเวนชาฟต์) และร้าน Wiseacre’s Wizarding Equipment (ร้านขายอุปกรณ์พ่อมดไวซ์เอเคอร์) ซึ่งร้านเครื่องเขียนนี้เป็นร้านปลอม ๆ ครับ เป็นส่วนเชื่อมหลังร้านของร้านไม้กายสิทธิ์กับร้านไวซ์เอเคอร์ เมื่อเราเข้าไปดูการแสดงของร้านไม้กายสิทธิ์เสร็จเรียบร้อย เราก็จะมาโผล่ที่ร้านไวซ์เอเคอร์ที่เป็นร้านสีฟ้าที่อยู่ติดกันโดยอัตโนมัติ

สำหรับไม้กายสิทธิ์ที่ขายในร้านมีด้วยกันอยู่ 3 ชนิด คือ

1. แบบ Interactive Wand ที่สามารถใช้เสกเล่นตามจุดต่าง ๆ ของสวนสนุกในโซนแฮร์รี่ พอตเตอร์ เพราะตรงไม้มีหัวเซนเซอร์สามารถนำไปเล่นได้จริงกับจุดต่าง ๆ กว่า 10 จุด ตัวสินค้าจะมีแผนที่ให้ดูด้วยว่ามีจุดไหนบ้างที่เดินไปเสกได้ โดยกล่องจะเป็นสีน้ำตาลแปะสติกเกอร์สีทอง และเป็นไม้ที่ทำตามแบบของตัวละครหลัก 7 แบบได้แก่ Harry Potter, Ron Weasley, Hermione Granger, Sirius Black, Albus Dumbledore, Voldemort, Severus Snape
และ มีแบบไม้ออริจินอลตามเดือนเกิดด้วย ราคาด้ามละ 4,900 เยน (ประมาณ 1,470 บาท)

ตามจุดที่ให้เสกเล่นจะมีเจ้าหน้าที่คอยยืนแนะนำอยู่ พูดอังกฤษได้ทุกคนครับไม่ต้องกลัวคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง

2. แบบ Character Wand อันนี้เป็นไม้ธรรมดาที่ทำตามแบบตัวละครเฉย ๆ เก็บไว้สะสมอย่างเดียว ไม่สามารถนำไปทำอะไรได้ทั้งนั้น ซึ่งปัจจุบัน ตัวละครที่มีขายได้ แก่ Harry Potter, Ron Weasley, Hermione Granger, Mad-Eye Moody, Sirius Black, Albus Dumbledore, Voldemort, Severus Snape, Luna Lovegood, Fleur Delacour, Victor Krum, Remus Lupin, Ginny Weasley, Draco Malfoy, Narcissa Malfoy, Bellatrix Lestrange, Minerva Mcgonagall, Neville Longbottom, Cedric Diggory, Arthur Weasley, Molly Weasley, Horace Slughorn, Fred & George Weasley รวมทั้งหมด 22 แบบ ราคาด้ามละ 4,500 เยน (ประมาณ 1,350 บาท) ทั้งนี้คุณภาพความละเอียดของงานจะสู้งานของ Noble’s Collection ไม่ได้นะครับ ไม้งานของสวนสนุกจะไม่ได้ลงรายละเอียดดีเทลและน้ำหนักมากเท่าครับ แต่ราคาถูกกว่าและมีรูปลักษณ์ กล่องที่เหมือน ๆ กัน ซื้อเก็บไว้เป็นความทรงจำว่าเคยมาก็ไม่เสียหายครับ

3. Original Wand หรือไม้ตามเดือนเกิด สำหรับไม้เซ็ตนี้จะเป็นไม้ตามปฏิทินเคลติกว่าใครเกิดเดือนไหน จะได้ไม้แบบไหน สามารถดูที่ตารางในร้านได้ว่าเกิดเดือนไหนควรซื้อไม้อันไหนไป หน้าตาก็จะแปลก ๆ หน่อย แต่ก็สวยดี แบบนี้ราคา 4500 เยน เท่ากันกับไม้ข้อ 2 ครับ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ ข้อมูลไม้กายสิทธิ์ในเพจของ Muggle-V ครับ

หมายเหตุ ถึงจะเรียกว่า “ไม้” กายสิทธิ์ แต่วัสดุจริง ๆ ที่นำมาผลิตคือพลาสติกเรซิ่น ซึ่งสามารถตกแล้วหักได้ ไม่ใช่ไม้จริง ๆ ดังนั้นหากนำมาเล่นก็โปรดเล่นกันอย่างระมัดระวังครับ

ส่วนสินค้ารองจากส่วนไม้กายสิทธิ์ คือส่วนหลังร้านที่เชื่อมต่อเป็นร้าน Wiseacre’s ครับ ซึ่งของที่นำมาจำหน่ายที่ร้านนี้จะเป็นของที่ระลึกจิปาถะรวมถึงชุดเครื่องแต่งกายนักเรียนฮอกวอตส์ก็มีขายด้วยครับ แต่สำหรับเรื่องเสื้อผ้าขอไปเล่าในจุดที่เป็นร้านขายเสื้อผ้าโดยเฉพาะอีกทีครับ เนื่องจากราคาเหมือนกัน ดังนั้นมาดูของที่ระลึกอื่น ๆ ที่นำมาขายในจุดนี้เป็นพิเศษครับ

สินค้าด้านล่างนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่นำมาให้ผู้อ่านได้ดูกัน ซึ่งหน้าร้านจริง ยังมีสินค้าที่คล้ายคลึงกันแบบนี้อีกมาก และราคาในที่นี้เป็นราคาสินค้า ณ ปัจจุบัน (ราคาอาจจะเปลี่ยนแปลงในอนาคต) รวมถึงสินค้าในหมวดเดียวกันมักจะมีราคาใกล้เคียงกัน เช่น พวงกุญแจ หรือที่ห้อยโทรศัพท์ มักมีราคาเท่ากันหมดเป็นต้น โดยลิสต์รายการเบื้องต้นดังนี้

  • สติกเกอร์ซีลจดหมายเลียนแบบตราครั่ง ชิ้นละ 500 เยน ( ประมาณ 150 บาท)
  • เซ็ตเข็มกลัดตราบ้าน เซ็ตละ 3,500 เยน (ประมาณ 1,050 บาท)
  • ผ้าเช็ดปากลายตราบ้าน ผืนละ 700 เยน (ประมาณ 210 บาท)
  • เซ็ตพวงกุญแจ/ที่ติดตู้เย็น 3,500 เยน (ประมาณ 1,050 บาท)
  • เข็มกลัดลายต่าง ๆ (ลายพรีเฟ็ค/ลายตราบ้าน/ลายประธานนักเรียน) ราคา 900 เยน (ประมาณ 270 บาท)
  • เซ็ตแก้วลายตราบ้าน 1,200 เยน (ประมาณ 360 บาท)
  • แฟ้มหนีบขนาดเอ 4 ราคา 2,500 เยน (ประมาณ 750 บาท)
  • ตรารีดแปะเสื้อ ราคา 1,800 เยน (ประมาณ 540 บาท)
  • สมุดโน้ตลายต่าง ๆ ราคา 3,000 เยน ( ประมาณ 900 บาท)
  • เซ็ตดินสอ / กล่องดินสอ / ซองใส่ดินสอ ประมาณ 1,800 เยน (ประมาณ 540 บาท)
  • พวงกุญแจลายตราประจำบ้านไซส์ใหญ่สีทอง (ขายแยก) ประมาณ 1,200 เยน (ประมาณ 360 บาท)

ซึ่งสำหรับของกระจุกกระจิก ราคาจะใกล้เคียงกันครับ ไม่หนีจากกันเท่าไรนักแต่ลายและรูปแบบจะมีให้เลือกมากมายจนลานตาไปหมด ต้องเลือกกันเอาเองว่าของอย่างไหนที่ซื้อแล้วถูกใจกลับมาแล้วไม่รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้หยิบมาครับ

เมื่อออกมาจากร้านและมองไปฝั่งตรงข้ามก็จะเห็นร้านที่เรียงรายกันอยู่ใกล้ ๆ กัน ซึ่งเห็นเด่นชัดอยู่ด้วยกัน สองสามร้านด้วยกันครับ ได้แก่ ร้านขายเสื้อคลุมสำหรับพ่อมด (Gladrags Wizardwear) , ไปรษณีย์นกฮูกและโรงนกฮูก (Owl Post & Owlery) และร้านสำหรับขายอุปกรณ์ควิดดิชและของใช้สำหรับนักเรียนฮอกวอตส์ เดอร์วิชแอนด์แบนเจส (Dervish and Banges) แต่ไม่ต้องแปลกใจไป ถึงจะมีร้านสามร้านติดอยู่ในละแวกเดียวกันก็จริง แต่พอก้าวเข้าไปในร้าน ทุกร้านดันเป็นร้านเดียวกันเสียอย่างนั้น เพราะทะลุถึงกันได้หมด แต่แค่แบ่งโซนขายของกันเท่านั้นเอง ดังนั้นขอยึดหัวข้อเป็นร้านที่ดูโดดเด่นที่สุดในสามร้านนี้เป็นตัวชูโรงครับ

2. ร้านขายเสื้อคลุมสำหรับพ่อมด Gladrags Wizardwear

ร้านนี้จะอยู่ทางขวามือติดกับส่วนของไปรษณีย์นกฮูก โดยจัดแต่งในตู้กระจกหน้าร้านเป็นชุดราตรีงานเลี้ยงคริสต์มาสจากภาค 4 ของเฮอร์ไมโอนี่ พร้อมด้วยสายวัดที่ขยับไปมาเองอยู่ในตู้ แน่นอนว่าสินค้าหลัก ๆ ที่จำหน่ายที่นี่ คือ เครื่องแต่งกายและอุปกรณ์สำหรับแต่งกายประเภทต่าง ๆ นั่นเอง

สำหรับใครที่ตั้งใจจะไปซื้อเสื้อคลุมและเซ็ตชุดเครื่องแต่งกายลิขสิทธิ์ครบเซ็ตที่ธีมพาร์คเตรียมกะตังค์เอาไว้ดังนี้เลยครับ

  • เสื้อคลุมนักเรียนมาตรฐาน มีซับในเป็นสีประจำบ้าน พร้อมตราประจำบ้านปักอกเสื้อ (สีดำ ไซส์ XS/S/M/L) ราคา 14,000 เยน ( ประมาณ 4,200 บาท )
  • เสื้อสเวตเตอร์ขนแกะสีเทา มีลายเส้นเป็นสีตามบ้านที่ข้อมือและชายเสื้อ (แบบไร้กระดุม) เอาไว้ใส่ด้านใน ไซส์ XS/S/M/L) ราคา 13,500 เยน (ประมาณ 4,050 บาท)
  • เสื้อคาร์ดิแกนขนแกะสีเทา มีลายเส้นเป็นสีตามบ้านที่ข้อมือและชายเสื้อ (แบบมีกระดุม) เอาไว้ใส่ด้านในเสื้อคลุม ราคา 13,500 เยน (ประมาณ 4,050 บาท)
  • เนคไทผ้าไหมอย่างดีสีตามบ้าน ราคาเส้นละ 4,200 เยน ( ประมาณ 1,260 บาท)
  • ผ้าพันคอสีประจำบ้านแบบสีพื้น (ไม่มีตรา ไม่มีลายอื่น นอกจากเส้นตัดสองสีประจำบ้าน) 4,800 เยน (ประมาณ 1,440 บาท)
  • ผ้าพันคอควิดดิชสีประจำบ้าน มีตราบ้านเป็นรูปสัตว์ประจำบ้าน พร้อมปักอักษรเป็นชื่อบ้าน 5,200 เยน (ประมาณ 1,560 บาท)
  • ตราพรีเฟ็ค ตราประธานนักเรียน และเข็มกลัดอื่น ๆ ราคาประมาณ 900 เยน ( 270 บาท)
  • ชุดราตรีที่ใช้ในงานเลี้ยงเต้นรำในภาค 4 ก็มีจัดจำหน่ายครับ ส่วนราคา คือ 13,000 บาทโดยประมาณครับ

นอกเหนือจากชุดเครื่องแบบแล้ว ร้านนี้ก็ยังขายเครื่องประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับผู้หญิงอย่างต่างหู สร้อยคอ รวมไปจนถึงของที่เราได้เห็นจากในภาพยนตร์อย่าง เครื่องย้อนเวลา ฮอร์ครักซ์ หมวกของศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ และอื่น ๆ สำหรับของประเภท Replica จากภาพยนตร์ประเภทนี้จะมีราคาราว ๆ 7000 – 10,000 เยน (2000 – 3000 บาทไทย) ขึ้นอยู่กับสินค้า ต้องไปดูที่หน้าร้านกันอีกทีครับ หรือเราจะเลือกซื้อเสื้อยืดลายอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ก็มีเช่นเดียวกัน (แบบนี้จะได้ใส่ออกไปไหนมาไหนได้หน่อย ส่วนชุดนักเรียน คงไม่มีใครคิดจะใส่ไปไหนนอกจากมาเที่ยวที่นี่หรือคอสเพลย์)

ดังนั้นถ้าจะสรุปคร่าว ๆ สำหรับผู้ที่ปรารถนาจะซื้อชุดนักเรียนแบบลิขสิทธิ์แท้ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ทำจากผ้าโพลิเมอร์ เนื้อผ้า+สีประจำบ้าน+ตราบ้าน แบบเดียวกับที่ใช้ในภาพยนตร์ ครบเซ็ต 1 บ้าน รวม เสื้อคลุม+เนคไท+ผ้าพันคอ+เสื้อสเว็ตเตอร์ข้างใน รวม 4 ชิ้น จะมีราคา 36,500 เยน หรือ 10,950 บาท ครับ แต่สำหรับเสื้อเชิ้ตสีขาวงาช้าง กางเกงสแล็ก กระโปรง รองเท้า อันนี้ต้องไปหาซื้อกันเอาเองนะครับ ไม่มีขายในสวนสนุก ใครอยากซื้อแล้วใส่เลยก็หาเสื้อเชิ้ต กางเกงสแล็กให้พร้อม แล้วใส่ไปเลย จากนั้นก็ไปซื้อมาแต่งตัวเดินเล่นถ่ายรูปกันในนั้นให้อิ่มไปเลยครับ

เมื่อดูเสื้อผ้าจนหนำใจแล้วก็เดินทะลุมาในส่วนของไปรษณีย์นกฮูกที่อยู่ในร้านเชื่อมกันครับ ส่วนนี้เป็นแค่ห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ เท่านั้นเอง ก่อนที่จะเชื่อมไปยังร้านเดอร์วิชแอนด์แบนเจสที่อยู่ด้านหลัง สำหรับร้านนี้จะขายพวกของกระจุกกระจิกที่เกี่ยวข้องกับนกฮูกครับ

สินค้าหลักที่จำหน่ายได้แก่ ตุ๊กตานกฮูก พวงกุญแจ และปากกาขนนกครับ ตัวอย่างราคาสินค้าครับ

  • ตุ๊กตานกฮูกแบบหมุนหัวได้เมื่อสวมเป็นตุ๊กตาหุ่นมือ (มีปุ่มเสียงร้องนกฮูก) ราคา 4,000 เยน (ประมาณ 1,200 บาท)
  • ที่คาดผมรูปนกฮูก 2,000 เยน (ประมาณ 600 บาท)
  • หมวกรูปนกฮูก ราคา 3,400 เยน (ประมาณ 1,020 บาท)
  • แก้วน้ำรูปนกฮูก ราคา 2,200 เยน (ประมาณ 660 บาท)
  • หมอนรูปนกฮูก ราคา 3,900 เยน (ประมาณ 1,170 บาท)
  • ปากกาขนนก ราคา 2,200 เยน (ประมาณ 660 บาท)
  • พวงกุญแจต่าง ๆ ราคาประมาณ 700 – 1,200 เยน (ประมาณ 200 – 400 บาท)
  • เคสโทรศัพท์มือถือ (มีแต่เฉพาะ สำหรับ i-phone ราคา 2,200 เยน (ประมาณ 660 บาท)
  • ซองใส่บัตรหรือป้าย ราคา 1,200 เยน (ประมาณ 360 บาท)
  • เซ็ตโปสการ์ด พร้อมสแตมป์ สามารถส่งได้เลยที่นี่ (มีตู้ไปรษณีย์อยู่นอกร้านให้หย่อน) ราคา 700 เยน หรือ 210 บาท

พื้นที่ส่วนนี้จะแคบนิดหนึ่งเพราะมันอยู่ติดกับประตูทางเข้าและแคชเชียร์ เวลาเดินดูของกะมัดระวังเดินชน เดินเบียดกับนักท่องเที่ยวคนอื่นด้วยนะครับ

นอกจากนี้หากเดินออกมาจากร้านนี้ ในช่วงบ่าย ก็จะมีการจัดแสดงนกฮูกเป็น ๆ มาให้เราชมและถ่ายูปเป็นที่ระลึกได้ด้วย สตาฟฟ์จะนำนกฮูกมาให้ชมเล่นกันครับ

ส่วนของร้านนี้ยังไม่จบ เมื่อเดินทะลุส่วนของไปรษณีย์นกฮูกไปแล้วเราก็จะโผล่ไปในร้านขายอุปกรณ์กีฬาของพ่อมด เดอร์วิชแอนด์แบนเจส ครับ

ของหลัก ๆ ของร้านนี้คือการขายอุปกรณ์เกี่ยวกับกีฬาของพ่อมด มีตั้งแต่ไม้กวาดด้ามจริง ไม้กวาดของเล่น เสื้อนักกีฬา เสื้อคลุมควิดดิช ลูกสนิชสีทอง ลูกควัฟเฟิล ผลิตภัฑณ์หลากหลายที่พร้อมจะให้เราสวมใส่ไปเชียร์การแข่งขันควิดดิชประจำบ้านได้เลย สินค้าหลัก ๆ สำคัญ ๆ ของร้านนี้ ตามรายการข้างล่าง

  • เสื้อคลุมนักกีฬาควิดดิช (ต้นแบบจากภาค 1-2) มีเพียงบ้านกริฟฟินดอร์เท่านั้น (สีแดง ไซส์ XS/S/M/L) ราคา 14,000 เยน (ประมาณ 4,200 บาท)
  • เสื้อสเวตเตอร์นักกีฬาควิดดิช มีสี่บ้าน สี่สี (ไซส์ XS/S/M/L) ราคา 18,000 เยน (ประมาณ 5,400 บาท)
  • เสื้อคลุมประจำบ้าน สำหรับเด็กเล็ก 5,500 เยน (ประมาณ 1,650 บาท)
  • หมวกไหมพรมควิดดิช สีประจำบ้าน 3,200 เยน (ประมาณ 960 บาท)
  • เสื้อยืดลายควิดดิช 3,900 เยน (ประมาณ 1,170 บาท)
  • ลูกควัฟเฟิล 2,200 เยน (ประมาณ 660 บาท)
  • ลูกบลัดเจอร์ และไม้ตีบีตเตอร์ 2,500 เยน (ประมาณ 750 บาท)
  • ลูกสนิชสีทอง ใส่ถ่านแล้วกระพือปีกได้ 1,700 เยน (ประมาณ 510 บาท)
  • แก้วน้ำลายตราประจำบ้าน ใบละ 2,500 เยน (ประมาณ 750 บาท)
  • พวงกุญแจต่าง ๆ มีตั้งแต่ 700 – 2000 เยน ( 200 บาท – 600 บาท)
  • ไม้กวาดของเล่นไฟร์โบลต์ (ทำจากพลาสติกมีไฟ) ราคาประมาณ 4,500 เยน (1,350 บาท)
  • ไม้กวาดนิมบัสรุ่น 2001 ของแท้ ขนาดเท่าที่ใช้ในภาพยนตร์ ทำจากไฟเบอร์และเรซิ่น ราคา 52,000 เยน ( 15,600 บาท)
  • ไม้กวาดรุ่นไฟร์โบลต์ ขนาดเท่าที่ใช้ในภาพยนตร์ ราคา 63,000 เยน ( 18,900 บาท)

แต่สำหรับใครที่อยากจะคอสเพลย์เป็นชุดควิดดิชแบบเต็มรูปแบบนั้น ในส่วนของอุปกรณ์อื่น ๆ อย่าง สนับเข่า สนับแข่น หรือแว่นกันลม แบบที่แฮร์รี่ใส่ในภาพยนตร์ อาจจะต้องประดิษฐ์เองครับ เพราะไม่มีจำหน่าย รวมถึงเสื้อคลุมควิดดิชของบ้านอื่น ๆ ผมได้ทำการสอบถามกับพนักงานแล้วว่า ไม่มีการผลิตขึ้นจำหน่ายครับ (แนะนำว่าใครอยู่บ้านอื่นก็ ไปหาช่างตัดเอาเองแล้วซื้อตราไปแปะเอาครับ)

หมดไปแล้วสองโซนสำหรับที่มีการจัดจำหน่ายสินค้าครับ ส่วนโซนสุดท้ายที่จะพาไปต้องเดินเข้าไปจนถึงตัวปราสาทครับ สำหรับร้านที่สามที่เป็นห้องทำงานของฟิลช์และที่เก็บของที่ริบมาจากนักเรียนของเขาครับ ซึ่งจะอยู่ตรงบริเวณทางออกเครื่องเล่น Harry potter & The Forbidden Journey

3. ร้านค้าจำหน่ายของที่ริบมาจากนักเรียนของฟิลช์ ภารโรงของฮอกวอตส์ (Filch’s Emporium of Confiscated Goods)

แค่ชื่อร้านก็น่าสนใจแล้วว่าจะขายอะไร แต่โดยส่วนใหญ่ของที่จำหน่ายที่นี่มักจะมีขายอยู่ในร้านเดอร์วิชแอนด์แบนเจส และไวส์เอเคอร์ หลายชิ้นอยู่ครับ มาสุมรวมกันที่นี่ด้วย แต่ของที่พิเศษสำหรับร้านนี้ก็จะมีร้านภาพถ่ายที่ระลึกจากเครื่องเล่นรวมอยู่ด้วย รวมถึงสินค้าบางอย่างเพิ่มเติม ที่เป็นของที่เกี่ยวข้องกับฮอกวอตส์มากเป็นพิเศษ ดังรายการเด่น ๆ ด้านล่างต่อไปนี้ครับ

  • แก้วบัตเตอร์เบียร์ (แก้วจริง ไม่ใช่พลาสติก ตกแตกได้) ราคา 4800 เยน ( 1,440 บาท)
  • แก้วพลาสติกแบบมีน้ำบัตเตอร์เบียร์ปลอมอยู่ด้านใน ราคา 2,900 เยน ( 870 บาท)
  • แฟ้มใสลายประกาศจับซิเรียส ราคา 750 เยน ( 225 บาท)
  • สมุดบันทึกของทอม ริดเดิ้ล ราคา 5800 เยน (1,740 บาท)
  • แผนที่ตัวกวน (กระดาษธรรมดา ๆ) ราคา 3400 เยน (1,020 บาท)
  • แผนที่ตัวกวนชนิดพิเศษ ใส่ถ่านแล้วจะเห็นรอยเท้าเดินได้ พร้อมไม้กายสิทธิ์ 6400 เยน (1,920 บาท)
  • เสื้อยืดลายคาถาต่าง ๆ ราคา 3900 เยน ( 1,197 บาท)
  • ตุ๊กตาผ้า รูปกบ, เจ้าเขี้ยว, นกฟีนิกซ์, ฮิปโปกริฟฟ์, หนูสแคบเบอร์, แมวครุกแชงก์, ตัวพัฟสไกน์, หมาสามหัวปุกปุย ราคาตั้งแต่ 1400 – 3500 เยน ขึ้นอยู่กับขนาด ( 420 – 1,050 บาท)
  • ตัวต่อรถไฟฮอกวอตส์ 5000 เยน (1,500 บาท)
  • คุกกี้ชนิดต่าง ๆ พร้อมกล่องเหล็กประดับสวยงาม ราคาตั้งแต่ 1500 – 2000 เยน ( 450 – 600 บาท)
  • โมเดลรถฟอร์ดแองเกลียสีฟ้า, รถเมล์อัศวิน, รถไฟสายด่วนฮอกวอตส์ ราคา 1300, 1500, 1800 เยน ตามลำดับ (390,450,540 บาท)
  • เสื้อไหมพรมคุณนายวีสลีย์ลายตัว H, R ราคา 13500 เยน (4,050 บาท)
  • ไม้กายสิทธิ์ชนิดสะบัดแล้วมีไฟออกมาได้ ราคา 5000 เยน (1,500 เยน)

ส่วนที่เหลือในร้านก็จะเป็นของที่ขายอยู่ที่ร้านก่อนหน้านี้ปน ๆ กันไปและพวงกุญแจอื่น ๆ ด้วยครับ

สำหรับสินค้าโดยทั่วไปที่จัดจำหน่ายในธีมพาร์คแห่งนี้ก็จะมีราคาประมาณที่ได้แจ้งไว้ข้างต้น ทั้งนี้แต่ละปีก็จะมีการผลิตสินค้าใหม่ ๆ ออกมาตามฤดูกาลหรืออีเว้นท์ต่าง ๆ เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวกันอีกเรื่อย ๆ รวมถึงดูดเงินในกระเป๋าของเราด้วยเช่นเดียวกัน

สำหรับหน้าร้อนปี 2018 นี้ ทางธีมพาร์คก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่หลายสิบรายการเพื่อต้อนรับหน้าร้อน โดยใช้ธีมของสำคัญของผู้ก่อตั้งฮอกวอตส์ และให้ซื้อหาไปสะสมกันได้ตามความชอบเลยครับ ซึ่งรายละเอียดสินค้าดังกล่าวมีตามด้านล่างครับ

  • เสื้อยืดราคา 3,900 เยน (ประมาณ 1,170 บาท)
  • ซองใส่บัตร ราคา 1,800 เยน (ประมาณ 540 บาท)
  • กระเป๋าใบเล็กราคา 1,800 เยน(ประมาณ 540 บาท)
  • ผ้าเช็ดตัวผืนยาว ราคา 1,700 เยน (ประมาณ 510 บาท)
  • กระดาษโน้ต ราคา 900 เยน (ประมาณ 270 บาท)
  • เซ็ตปากกา ราคา 2,500 เยน (ประมาณ 750 บาท)
  • แก้ว ราคา 1,400 เยน (ประมาณ 420 บาท)
  • หมอน ราคา 3,200 เยน (ประมาณ 960 บาท)
  • พวงกุญแจห้อย ราคา 2,000 เยน (ประมาณ 600 บาท)

สำหรับคอลัมน์นำเสนอสินค้านี้เป็นเพียงคอลัมน์แนะนำสินค้าให้ทุกท่านได้ประมาณการกำลังทรัพย์ที่จะไปจับจ่ายที่ธีมพาร์คที่ญี่ปุ่น อย่างน้อยจะได้มองกันไว้คร่าว ๆ ว่า เราจะไปซื้ออะไรกันบ้างล่วงหน้า รวมกับอีกสองบทความก่อนหน้านี้ที่แนะนำเรื่องเมนูอาหารและขนมที่ร้านฮันนี่ดุกส์ จะทำให้ทุกท่านเตรียมความพร้อมเสียยิ่งกว่าพร้อมเพื่อไปสนุกสนานกันที่ Universal Studios Japan ครับ

ทาง Mahoutokoro Reporter หวังว่าทุกคนจะสนุกสนานกับการได้ใช้วันหยุดในโลกแห่งเวทมนตร์ใกล้ ๆ เมืองไทยที่ญี่ปุ่นแห่งนี้ เพราะว่า ไม่ว่าเราจะอ่านหนังสือ หรือชมภาพยนตร์ รวมถึง การมาท่องเที่ยวที่ธีมพาร์คแห่งนี้ ฮอกวอตส์ก็รอคอยเราอยู่เสมอในฐานะ เป็นที่ที่เราทุกคนชาวพ่อมดแม่มด เรียกมันว่า “บ้าน” ครับ