รีวิวหนังสือสะสมสติกเกอร์ PANINI จากภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Beasts : The Crimes of Grindelwald

กลับมาอีกครั้งสำหรับหนังสือสะสมสติกเกอร์ PANINI ที่หลายท่านชื่นชอบ ครั้งนี้ตัวเล่มหนังสือได้ออกแบบมาให้เป็นรูปแบบของหนังสือพิมพ์ มีเนื้อกระดาษที่บาง ไม่เป็นมันแบบเล่มของภาคก่อน

ใน 1 เซตจะประกอบไปด้วยตัวหนังสือสำหรับสะสมสติกเกอร์ 1 เล่ม มาพร้อมกับตัวสติกเกอร์ซองแบบสุ่มหมายเลข ทั้งหมด 5 ซอง ราคาจำหน่าย 180 บาท

ซึ่งในแต่ละซองจะมีสติกเกอร์สุ่มหมายเลขอีกทั้งหมด จำนวน 5 ใบ (จำหน่ายแบบซอง ซองละ 25 บาท)

**ข้อแนะนำ** สำหรับคนที่อยากจะเก็บซองไว้ ให้ใช้คัตเตอร์กรีดเบาๆ ระหว่างช่องอากาศด้านหลังซองเหนือขอบสติกเกอร์ด้านใน (ลองกะเอานะครับ) เนื่องจากตัวซองมีคุณสมบัติพิเศษที่จะปิดผนึกทันทีเมื่อสองด้านของซองชนกัน จึงไม่แนะนำให้ใช้กรรไกรตัด เพราะตัดไปแล้วก็เหมือนไม่ได้ตัด 5555 ส่วนใครที่ไม่คิดอยากจะเก็บซอง ก็ฉีดโลด

ในภาพก็จะเป็นตัวสติกเกอร์ที่เราได้จริงๆ จากการสุ่ม ทั้งหมด 5 ใบครับ

ด้านหลังของสติกเกอร์จะมีระบุหมายเลขของลำดับใบนั้นๆ เพื่อสะดวกในการแปะลงหนังสือและการหาใบที่ขาด

ภายในด้านในของเล่มครับ เนื้อหาก็จะพูดถึงเรื่องราวในภาคแรกจนถึงภาคนี้ รวมถึงในแฮร์รี่ พอตเตอร์ ผ่านหัวข้อต่างๆ ซึ่งจะมีกรอบว่างๆเป็นหมายเลขให้เราแปะสติกเกอร์ลงไป

ในกลางเล่มมีแถมสติกเกอร์อีก 6 ใบนะครับ รวมแล้วใน 1 เซตจะได้สติกเกอร์ทั้งหมด 31 ใบ

วิธีแปะไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายนะครับ ต้องเล็งมุมดีๆเลย ถึงจะตรงขอบของกรอบสติกเกอร์ และภาคนี้กระดาษสมุดเป็นกระดาษไม่มันด้วย จึงยากที่จะแกะคืน พูดง่ายๆคือแกะออก กระดาษขาดแน่ๆ เพิ่มความตั้งใจบรรจงแปะขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง 55555

สติกเกอร์ในเล่มจะมีหลายรูปแบบนะครับ เป็นกรอบธรรมบ้าง เป็นกรอบสีทองบ้าง เป็นแบบแบ่งคู่บ้าง และรูปแบบใหม่ล่าสุดที่ผมเจอมาก็คือ สติกเกอร์แบบ 3D!!!

ท้ายเล่ม

เปรียบเทียบเล่มเก่า (ซ้าย) กับเล่มใหม่ (ขวา) นะครับ

(ซ้าย) อัลบัมสติกเกอร์ PANINI ภาคแรก (ขวา) อัลบัมใหม่ล่าสุด

ตัวเล่มใหม่มีลูกเล่นเป็นหนังสือพิมพ์ ส่วนตัวเล่มเก่ามีลูกเล่น สามารถแปลงร่างปกได้ 2 แบบ!!!! เพียงแค่สลับปกที่อยู่ตรงกลางเล่มเท่านั้น

ด้านล่างนี้คือกล่องสติกเกอร์สุ่มครับ 1 กล่องจะมีทั้งหมด 50 ซอง สามารถซื้อได้ทั้งแบบกล่อง หรือจะซื้อทีละซองก็ได้ครับ

ท่านที่สนใจจะซื้อมาตามเก็บสะสม สามารถหาซื้อได้ที่ร้านคุณเปิ้ล ที่ MRT พหลโยธิน, ร้าน Asia Books ทุกสาขา หรือช่องทางออนไลน์ที่ www.thecardzshop.com และติดตามข่าวสารได้ผ่านช่องทาง www.facebook.com/paninith โดยราคาสำหรับอัลบัมสติกเกอร์พร้อมสติกเกอร์สุ่ม 5 ซอง ราคาชุดละ 180 บาท และราคาเฉพาะสติกเกอร์ซองละ 25 บาท (1 ซองบรรจุสติกเกอร์ 5 ใบ)