เกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต ภาค 1” : ณ จุดเริ่มต้น

                ภารกิจของแฮร์รี่แผ่ขยายตัวออกไป จากฮอร์ครักซ์ไปจนถึงวิธีการทำลายพวกมัน ที่การค้นหาดาบของก็อดดริก กริฟฟินดอร์ดีกว่าการค้นหาจุดกำเนิดของมัน, ก็อดดริกส์โฮลโล่? แต่เฮอร์ไมโอนี่เตือนพวกเขาว่า สถานที่ใดที่มีความหมายบางอย่างต่อแฮร์รี่ อาจเป็นสถานที่ซึ่งเจ้าแห่งศาสตร์มืดคาดคิดว่าเขาจะเดินทางไป

                “ก็อดดริกส์โฮลโล่เป็นสถานที่เกิดของแฮร์รี่ และเป็นสถานที่พ่อแม่ของเขาถูกฆ่า” เยทส์ กล่าวว่า “และเขาเพิ่งรู้เมื่อไม่นานว่าดัมเบิลดอร์ก็เคยอยู่ที่ที่นั่น ซึ่งเป็นเรื่องที่เขาไม่เคยรู้มาก่อน มันจึงเป็นหลายเหตุผลรวมกันทำให้เขาไปที่นั่น: โดยยุทธศาสตร์แล้ว เขาคิดว่าอาจมีบางอย่างในที่นั้น สามารถช่วยพวกเขาในภารกิจได้ และด้วยอารมณ์แล้ว, เขาอยากกลับไป”

                ฉากของหมู่บ้านถูกออกแบบขึ้นโดยสไตล์ทูดอร์ และมีการผูกเรื่องขึ้นที่ Pinewood Studios เครกกล่าวว่า “มันมีโครงสร้างที่ประกอบด้วยไม้สักครึ่งนึง, อิฐและลักษณะการปะปูน นั่นคือความแตกต่างจากที่เราเคยทำมาก่อน ผมจึงรู้สึกยินดีมากที่จะนำมาใช้เป็นสไตล์ของกอดริกส์ โฮลโล่ Pinewood มีสวนที่งดงาม—เป็นส่วนของที่ดินตั้งแต่แรกเริ่มก่อนที่จะมีสตูดิโอ—พร้อมด้วยความพิเศษอย่างหนึ่งนั่นคือต้นซีดาร์อันเก่าแก่ เราเลือกที่จะสร้างหมู่บ้านทั้งหมดขึ้นมารายล้อมต้นไม้นั้น”

                ภายใต้กิ่งก้านสาขาของต้นซีดาร์ แฮร์รี่และเฮอร์ไมโอนี่เห็นสุสานที่พ่อแม่ของแฮร์รี่ถูกฝังเอาไว้ การยืนอยู่ข้างหลุมฝังศพพวกเขาเป็นครั้งแรกในชีวิต เขาถูกครอบงำด้วยอารมณ์แห่งความสะเทือนใจ “มีการเกิดการแบ่งขั้วขึ้นจริงภายในตัวแฮร์รี่” เยทส์ กล่าวว่า “การอยู่ที่หลุมฝังศพพ่อแม่ของเขา  ยิ่งเข้าใกล้สิ่งที่เขาจับต้องได้ บางสิ่งที่พวกเขาสัมผัสได้ และมันยังทำให้ความตายขงพวกเขาดูเหมือนจริงอีกด้วย”

เวลาเดียวกันก็มีบางสิ่งบางอย่างที่จับต้องสายตาของเฮอร์ไมโอนี่ นั่นคือ แผ่นหินจารึกหน้าหลุมศพพร้อมด้วยเครื่องหมายประหลาดอยู่บนนั้น: วงกลมที่อยู่ในสามเหลี่ยมพร้อมด้วยเส้นที่ขีดคร่อมมัน ก่อนที่เธอจะให้แฮร์รี่ดู ถึงอย่างไรเธอก็รู้สึกได้ว่าพวกเขากำลังถูกจับตามองอยู่ เป็นที่น่าแปลกใจ, รูปร่างที่ปรากฏขึ้นจากความมืดคือ หญิงชราผู้บอบบางที่กวักมือเรียกพวกเขาให้ตามเธอไป 

                ในไม่นานแฮร์รี่ก็คาดเดาว่านั่นคือ บาธิลดา แบ็กช็อต (ฮาเซล ดักลาส), ผู้เขียน ประวัติศาสตร์เวทมนตร์ เขาเดินไปกับเธอ เชื่อมั่นว่าเธออาจเป็นแหล่งกำเนิดที่มิอาจประเมิณค่าได้ ไม่ใช่แค่เกี่ยวกับสถานที่ตั้งของดาบ แต่ยังเกี่ยวกับความลับในครอบครัวของผู้ชายที่เขาเคยคิดว่าเขารู้จักเป็นอย่างดี: ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์

บ้านของบาธิลดาเป็นบ้านที่เก่าและเสื่อมสภาพลงเช่นเดียวกับเธอ แต่ที่นั่นมีความชั่วร้ายหลายอย่างที่อยู่เหนือความวุ่นวาย คำเตือนต่างๆ ของเฮอร์ไมโอนี่พิสูจน์ให้ถึงความถูกต้องของสิ่งน่ากลัวที่เป็นมากกว่าฝันร้ายที่สุดของแฮร์รี่ และพวกเขาถูกบังคับให้ถอนตัวโดยปราศจากการได้รับคำตอบใดๆ ในสิ่งที่พวกเขาค้นหา


Source: Warner Bros.