ยืนยันแล้ว ละครเวที Harry Potter and the Cursed Child จะเป็นหนังสือ!

หลังจากที่มีข่าวมาจากทาง The Rowling Library ซึ่งไม่ใช่เพจทางการออกมาบอกว่าขณะนี้สำนักพิมพ์ 2 แห่งกำลังเจรจาเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ไปตีพิมพ์บทละครเวทีเรื่อง Harry Potter and the Cursed Child เป็นหนังสือ ก็เป็นที่พูดคุยและสอบถามในวงแฮร์รี่ พอตเตอร์ จำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ทาง Pottermore และ Scholastic ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า Harry Potter and the Cursed Child (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป) จะมีการผลิตบทละครเวทีออกมาเป็นหนังสือ ทั้งรูปแบบเล่ม และแบบอีบุ๊ค ซึ่งเป็นเรื่องราวคาบเกี่ยวในเหตุการณ์ 19 ปีต่อมาหลังจบสงครามฮอกวอตส์ ส่วนใครที่ยังไม่เคยรับรู้ว่ามีละครเวทีเรื่องนี้และอยากรู้เรื่องย่อละก็ แอดมินแนะนำให้ไปอ่านเรื่องย่อที่นี่ครับ

แต่ก่อนที่ทุกคนจะดีใจว่านี่คือนวนิยายเล่มที่ 8 ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยเจ.เค.โรว์ลิ่ง แอดมินก็คงต้องบอกว่าไม่ใช่ซะทีเดียว! เพราะหนังสือที่จะได้อ่านกันนี้ เป็นบทละครเวทีซึ่งเขียนโดย Jack Thorne นั่นหมายความว่าไม่ได้เขียนโดย เจ.เค.โรว์ลิ่ง และมันไม่ใช่นวนิยาย แต่เป็น “บทละครเวที” ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดอยู่ในการดูแลโดยเจ.เค.โรว์ลิ่ง ฉะนั้นมันจึงเป็นเล่มที่ 8 ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่ไม่ใช่นวนิยายอย่างที่ 7 เล่มก่อนหน้านี้ตีพิมพ์ออกมานะครับ

เนื้อหาบทละครเวทีในหนังสือเล่มนี้ จะรวบรวมทั้ง 2 ภาคการแสดงจริงในรอบพรีวิว และวางจำหน่ายหลังรอบปฐมทัศน์ (วันที่ 30 กรกฎาคม วันเกิดของเนวิลล์ ลองบอตทอม ไม่ใช่วันที่ 31 นะ) อย่างเป็นทางการในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ (ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเจ.เค.โรว์ลิ่ง) และผู้ที่ให้การผลิตหนังสือเล่มนี้ออกมาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นสำนักพิมพ์ Scholastic ผู้ได้ลิขสิทธิ์ตีพิมพ์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในฟากสหรัฐอเมริกานั่นเองครับ! ขณะที่ฟากอังกฤษ ผู้ได้สิทธิ์ตีพิมพ์คือสำนักพิมพ์อย่าง Little Brown ที่ตีพิมพ์หนังสือของเจ.เค.โรว์ลิ่งเล่มอื่นๆ ทั้ง The Casual Vacancy (เก้าอี้ว่าง) และหนังสือสืบสวนสอบสวนชุด Cormoran Strike (คอร์โมรัน สไตรก์)

(ภาพปกที่เห็นอยู่นี้ยังไม่ใช่ภาพปกอย่างเป็นทางการ)

อธิบายรายละเอียดของหนังสือที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2016 นี้อีกนิดเพื่อให้เข้าใจชัดขึ้น หนังสือที่จัดจำหน่ายรอบนี้จะเป็นหนังสือที่มีเนื้อหาแรกซึ่งยังไม่ได้ปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ผู้ชมรอบพรีวิวได้ชมก่อน ซึ่งโดยปกติของละครเวทีแล้ว จะมีรอบพรีวิว และรอบแสดงจริงครับ รอบพรีวิวเป็นรอบที่ทีมละครเวทีจะแสดงให้ผู้เข้าชมรอบพรีวิว หรือรอบนักวิจารณ์ได้รับชม เพื่อเช็คกระแส และความเห็นของบทละครทั้งหมดก่อนการแสดงจริง หลังจากที่ผ่านรอบพรีวิวเข้าสู่รอบแสดงจริงวันแรกในวันที่ 30 กรกฎาคม บทละครเวทีจะเป็นบทละครที่มีการปรับแก้แล้ว ทำให้หนังสือ Harry Potter and the Cursed Child (แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป) ภาค 1 และ 2 ซึ่งรวมในเล่มเดียว ที่จะวางจำหน่าย 31 กรกฎาคมนี้ เป็นเวอร์ชั่นก่อนการปรับปรุงบท ซึ่งคาดเดาว่าจะไม่มีการผลิตซ้ำ ก่อนจะมาจำหน่ายอีกครั้งในรูปแบบ Definitive Collector’s Edition หรือ บทละครเวทีฉบับปรับแต่งครั้งสุดท้ายซึ่งปรับแก้จากรอบพรีวิวสำหรับนักสะสมครับ

ล่าสุดทางเว็บไซต์ Amazon ได้เปิดให้สั่งจองหนังสือเล่มนี้ล่วงหน้าแล้วในรูปแบบปกแข็งที่ราคา $29.99 หรือประมาณ 1,060 บาท (ยังไม่รวมค่าจัดส่ง) ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่ามีความหนา 320 หน้า ย้ำว่าไม่ใช่ฉบับปรับปรุงบทให้สมบูรณ์นะครับ

สำหรับแฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ชาวไทยที่คงกำลังลุ้นว่าจะมีฉบับภาษาไทยให้อ่านไหม (ถึงจะไม่ใช่นิยาย แต่ให้รู้เรื่องราวของอัลบัส เซเวอรัส พอตเตอร์ กับแฮร์รี่ และเพื่อนๆ ของเขาอีกหน่อยก็โอเค) แอดมินสอบถามจากทางสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ให้แล้วครับ ตอนนี้อยู่ในระหว่างรอรายละเอียดของหนังสือเพื่อพิจารณาในขั้นตอนต่อไปครับว่าจะตีพิมพ์เป็นฉบับภาษาไทยหรือไม่ ก็คงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ ^ ^ แอดมินคาดว่าถ้าจะแปลไทยจริงๆ คงเป็นเวอร์ชั่น Definitive Collector’s Edition แล้ว

แต่ใครที่อยากไปชมละครเวทีเรื่องนี้ที่ลอนดอนก็สามารถไปชมกันได้ครับ รายละเอียดการจำหน่ายตั๋วทั้งหมดดูได้ที่นี่ ซึ่งจัดจำหน่ายตั๋วเข้าชมจนถึงวันที่ 27 พฤษภาคม 2017


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426