Warner Bros. ประกาศสำนักพิมพ์หุ้นส่วนภาพยนตร์ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่”

อย่างที่แฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ทราบกันดีว่า ภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ จะมีหนังสือเกี่ยวกับภาพยนตร์ออกมาเยอะมาก ทั้งหนังสือเบื้องหลัง หนังสือป๊อปอัปบุ๊ค หรืออื่นๆ แน่นอนว่าภาพยนตร์อย่าง “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them)” ก็เป็นเช่นเดียวกัน โดยหนังสือที่จะตีพิมพ์สำหรับส่งเสริมภาพยนตร์เรื่องนี้ หรือ tie-in book ที่จะวางจำหน่ายจะอยู่ภายใต้การผลิตของสำนักพิมพ์ Scholastic, HarperCollins, และ Insight Editions ซึ่งทั้งสามสำนักพิมพ์นี้มีส่วนกับหนังสือและภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก่อนหน้านี้ทั้งสิ้น

เริ่มต้นกันที่สำนักพิมพ์ Scholastic สำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาที่ได้สัญญาอนุญาตลิขสิทธิ์ในการจัดพิมพ์และจำหน่ายแฮร์รี่ พอตเตอร์ ในสหรัฐอเมริกา ล่าสุดยังรวมถึงบทละครเวที Harry Potter and the Cursed Child ด้วย โดย Scholastic จะจัดพิมพ์หนังสือ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” ฉบับใช้ภาพจากภาพยนตร์มาทำปกหนังสือ ซึ่งอาจรวมถึงการเพิ่มเนื้อหาจากภาพยนตร์ภาคแรกและต่อจากนั้นด้วย นอกจากนี้ยังมีการจัดพิมพ์หนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ โดยใช้ภาพจากภาพยนตร์ทั้งแปดภาคเป็นหน้าปกเพื่อส่งเสริมภาพยนตร์เช่นเดียวกัน ด้วยรูปแบบที่หลากหลาย

สำหรับ HarperCollins ที่เคยผลิตและจัดจำหน่ายหนังสืออย่าง Harry Potter: Page to Screen, Harry Potter Film Wizardry และหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตระกูล Vault ทั้งหลายเช่น The Creature Vault ก็จะจัดพิมพ์หนังสือสำหรับภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ก็ยังคงแนวทางเดิมในการนำเสนอเนื้อหาเจาะลึกเบื้องหลังภาพยนตร์ ขั้นตอนการสร้างผลงานศิลปะต่างๆ รวมถึงบทสัมภาษณ์ สมุดภาพระบายสี และชุดโปสการ์ดของภาพยนตร์

และ Insight Editions ที่วางแผนเปิดตัวหนังสือช่วงใบไม้ร่วงปีนี้ ก็มีแผนผลิตหนังสือรูปแบบพิเศษหลากหลายรูปแบบให้แฟนๆ ที่ชอบอุปกรณ์เครื่องเขียนได้เสียเงินแบบหนักๆ

ส่วนหน้าตาหนังสือที่ว่านี้จะออกมาแบบไหน เป็นอย่างไร ก็คงต้องติดตามได้ตั้งแต่ใบไม้ร่วง (ช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน) ปีนี้เป็นต้นไป  และจะมีสำนักพิมพ์ไทยแห่งไหนนำมาแปลไทยหรือไม่ก็คงต้องติดตาม เพราะที่ผ่านมา หนังสือของทาง HarperCollins ไม่เคยมีการแปลไทยเลย ส่วนที่น่าจับตาที่สุดก็คงจะเป็นหนังสือสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ของทาง Scholastic ที่ไม่รู้ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน ถ้าออกมาในรูปแบบที่อิงจากภาพยนตร์ ซึ่งมี 3 ภาค เราอาจได้เห็นหนังสือสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ที่อิงเนื้อหาจากภาพยนตร์ 3 เล่ม หรืออาจจะแค่เนื้อหาเดิมแต่เปลี่ยนปกจากภาพยนตร์ก็ได้ เพราะล่าสุด Scholastic เปิดตัวบ็อกเซ็ตตำราเรียนฮอกวอตส์ใหม่ที่มีแค่ ควิดดิชในยุคต่างๆ และนิทานของบีเดิลยอดกวีเท่านั้น ไม่มีสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่รวมอยู่ในบ็อกเซ็ตดังกล่าว ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่าย 28 มิถุนายนนี้

 Hogwarts Classics (Harry Potter) Hardcover – June 28, 2016


Hogwarts Classics (Harry Potter) Hardcover – June 28, 2016

ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them) มีกำหนดเข้าฉายในไทย 17 พฤศจิกายนนี้ ในรูปแบบ 3D และ IMAX เขียนบทภาพยนตร์โดย เจ.เค.โรว์ลิ่ง (ผู้เขียนแฮร์รี่ พอตเตอร์) นำแสดงโดย เอดดี เรดเมย์น ในบทบาทของ นิวท์ สคามันเดอร์ ตัวเอกของเรื่อง กำกับภาพยนตร์โดย เดวิด เยตส์ ผู้ฝากผลงานกำกับไว้ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 5 – 7.2