จู๊ด ลอว์ ให้สัมภาษณ์ ถึงการถูกขอให้ออกจากบทกรินเดลวัลด์ของ จอห์นนี่ เดปป์

ภายหลังจากการออกจากบทเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ของจอห์นนี่ เดปป์ เนื่องจาก Toby Emmerich ประธาน Warner Bros. ขอให้ลาออกเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจอย่างหนักในฝั่งของแฟนคลับภาพยนตร์และตัวนักแสดงเอง แน่นอนว่าการโดนขอให้ออกนี้ ส่งผลถึงนักแสดงร่วมงานคนอื่นๆ ด้วย เพราะจอห์นนี่ เดปป์ มีการถ่ายทำไปก่อนหน้านี้แล้วหนึ่งฉาก ก่อนที่เขาจะโดนขอให้ออก เพราะคำตัดสินศาลที่ค้านสายตาคนจำนวนมากในคดีที่เขาฟ้องร้อง The Sun และนี่คือสัมภาษณ์จากจู๊ด ลอว์ ผู้รับบทอัลบัส ดัมเบิลดอร์…

“มันเป็นภาพยนตร์ยิ่งใหญ่และมีระดับขั้นตอนมากมายในนั้น มันอาจเป็นหนึ่งในผลงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ผมเคยร่วมมา ซึ่งในสถานการณ์แบบนี้ คุณต้องคล้อยตามสตูดิโอ นั่นคือทั้งหมดที่คุณทำได้ คุณจำต้องปรับตัวและแสดงในส่วนของคุณต่อไป”

“แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับผมเลย จริงๆ บทบาทเฉพาะนี้ จอห์นนี่มาถ่ายทำไปแล้ววันนึง ผมเข้าใจว่าเขาแสดงด้วยตัวเองเลย”

“ในแฟรนไชน์แบบนี้ ค่ายและบริษัทเป็นคนตัดสินใจอะไรใหญ่ ๆ หมด แล้วคุณก็ต้องทำตามคำตัดสินใจพวกนั้น เพราะคุณก็เป็นแค่สมาชิกคนหนึ่งในทีม”

ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์ฯ ภาค 3 มีกำหนดฉายทางการวันที่ 15 กรกฎาคม 2022

การเปลี่ยนนักแสดงมารับบท เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ในครั้งนี้ ไม่ใช่การกระทำที่ปกติ แต่เป็นความอยุติธรรมที่ค่ายหนังมอบให้กับ จอห์นนี่ เดปป์ หลังคำตัดสินศาลที่ไม่เป็นธรรมระหว่างเขากับสำนักพิมพ์ The Sun ที่แปะป้ายว่าเขาเป็น “คนตีเมีย” ทำให้จอห์นนี่ เดปป์ แพ้คดี และตัดสินใจเดินหน้าอุทธรณ์ต่อไป ซึ่งคดีที่ฟ้องร้องกันระหว่างเขากับอดีตภรรยายังไม่สิ้นสุดลง ยังเหลืออีกหนึ่งคดีในอเมริกาเป็นการฟ้องร้องโดยตรงกับแอมเบอร์ แต่ค่ายขอให้เขาออกทั้งที่การตัดสินทั้งหมดยังไม่สิ้นสุด ขณะที่แอมเบิร์ด เฮิร์ด คู่กรณีได้รับสิทธิ์ให้แสดงต่อในอะควาแมน 2 ซึ่งยังไม่มีการถ่ายทำใดๆ โดยไม่มีท่าทีจะถูกขอให้ออกอย่างเท่าเทียมกัน [อ่านเพิ่มเติม คลิก!]


ที่มา: Entertainment Tonight