ไดอารี่ของ “อลัน ริกแมน (ผู้รับบทเซเวอรัส สเนป)” จะตีพิมพ์ในปี 2022

ไดอารี่ที่เขียนด้วยลายมือจริงๆ จำนวน 27 เล่ม ของ อลัน ริกแมน (Alan Rickman) นักแสดงผู้ล่วงลับที่บทบาทอาจารย์ใหญ่และศาสตราจารย์วิชาปรุงยาอย่าง ศาสตราจารย์เซเวอรัส สเนป ยังตราตรึงในหัวใจแฟนๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ จนถึงทุกวันนี้ กำลังรวบรวมเป็นเล่มตีพิมพ์จริง โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2022

หนังสือที่รวบรวมข้อมูลจากไดอารี่ทั้ง 27 เล่ม บอกเล่าเรื่องราวตลอดเวลา 25 ปีของเขา แน่นอนว่าเรื่องราวในการถ่ายทำและชีวิตที่เขาสร้างผลงานให้กับภาพยนตร์แฟรนไชส์ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ถึงหนึ่งทศวรรษ นับแต่ปี 2001-2011 ได้รับการจดบันทึกลงในไดอารี่เหล่านั้นด้วย

“ฉันยินดีที่ทางแคนอนเกตจะตีพิมพ์ไดอารี่ของอลัน และไม่มีอะไรวิเศษไปกว่าการที่ อลัน เทย์เลอร์ มาทำหน้าที่บรรณาธิการให้กับหนังสือ” ริม่า ฮอร์ตัน (Rima Horton) ภรรยาของริกแมนที่อยู่เคียงข้างเขานับแต่ปี 1965 กล่าว “ไดอารี่พวกนี้ไม่ได้เปิดเผยแค่อลัน ริกแมนที่เป็นนักแสดง แต่รวมถึงตัวตนจริงของอลัน ทั้งอารมณ์ขันของเขา ความเห็นที่เฉียบคมของเขา งานฝีมือของเขา และการอุทิศตัวของเขาที่มีให้กับงานศิลปะมากมาย”

หนังสือ The Diaries of Alan Rickman เล่มนี้ได้รับการรวบรวมและตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Canongate ของเอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์ วางจำหน่ายไปทั่วโลก และตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Holt ในสหรัฐอเมริกา ในปี 2022


ที่มา: https://www.theguardian.com/