คลิปเปิดตัวฮีโร่คนใหม่ของโลกเวทมนตร์ “นิวท์ สคามันเดอร์”

จากโลกเวทมนตร์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ย้อนอดีตสู่ปี 1926 กับโลกเวทมนตร์ของนิวท์ สคามันเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยาที่จะพาทุกคนไปค้นพบสัตว์มหัศจรรย์มากมาย กับเหตุการณ์ไม่คาดฝันเปี่ยมเวทมนตร์ของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ในภาพยนตร์ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them)” ที่มีกำหนดเข้าฉายในไทย 17 พฤศจิกายนนี้ในรูปแบบ 3D และ IMAX

แต่ก่อนที่เราจะไปชมเรื่องราวการผจญภัยของ นิวท์ สคามันเดอร์ เราไปรู้จักเขาผ่านเบื้องหลังเล็กๆ คลิปนี้กันครับ

คลิปนี้เราเห็นอะไรบ้าง? เห็นสามตัวละครหลักคือ นิวท์ สคามันเดอร์ กับพอร์เพนทีน่า โกลด์สตีน โดนจับกุมพร้อมๆ กับ เจคอบ โควัลสกี ที่เป็นโนแมจ (หรือมักเกิ้ล) งานนี้มีโนแมจโดนเข้าพิจารณาคดีเกี่ยวกับเวทมนตร์ด้วยนะเนี่ย!

newhero

เจคอบ, ทินา และนิวท์ สคามันเดอร์

ถ้าใครที่อ่านหนังสือหรือติดตามเรื่องราวมาบ้างก็จะรู้ว่านิวท์ สคามันเดอร์ เป็นนักเรียนบ้านฮัฟเฟิลพัฟ และแน่นอนความสามารถที่เด็กฮัฟเฟิลพัฟมีแทบจะเหนือกว่าบ้านอื่นๆ ก็คือความสามารถด้านสมุนไพรศาสตร์ (ชอบบรรยากาศเหลืองดำสีประจำบ้านฮัฟเฟิลพัฟในฉากนี้จัง)

scamander-newhero

และในคลิปนี้เรายังได้เห็นสัตว์วิเศษอีก 1 ชนิดด้วย นั่นคือเจ้าโบวทรัคเกิลน้อย! บอกเลยว่านี่ไม่ใช่พืช! แต่เป็นสัตว์! แถมท่าทางกวนโอ๊ยซะด้วย!

FTB203_FANTASTIC_BEASTS_AND_WHERE_TO_FIND_THEM_A_NEW_HERO_FEATURETTE_2275

โบวทรัคเกิล (Bowtruckle)

อ้างอิงจากหนังสือ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” ระบุว่า

โบวทรัคเกิลเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทำหน้าที่พิทักษ์รักษาต้นไม้ พบมากทางตะวันตกของประเทศอังกฤษ ทางใต้ของเยอรมนี และในป่าแถบสแกนดิเนเวียบางแห่ง เห็นตัวได้ยากมาก เนื่องจากเป็นสัตว์ที่ตัวเล็ก (ตัวใหญ่ที่สุดสูงแปดนิ้ว) ลำตัวดูเหมือนเปลือก และกิ่งก้านของต้นไม้ มีตาเล็กๆ สีน้ำตาลหนึ่งคู่”

jacob-bage

และนั่น! เจคอบ โนแมจผู้ไร้เวทมนตร์ของเราเปิดกระเป๋าของนิวท์ สคามันเดอร์ ด้วยความอยากรู้อยากเห็นและหวาดกลัวกับสิ่งที่กำลังจะออกมาจากกระเป๋า สังเกตจากฉากโดยรอบแล้ว น่าจะเป็นห้องนอนของเขาเอง (ดูจากรูปภาพข้างเขาน่าจะเป็นแม่เจคอบ) แสดงว่าตรงตามที่เคยบอกก่อนหน้านี้ว่า เจคอบทำกระเป๋าสลับกับนิวท์โดยบังเอิญ เขาหวังจะได้กินขนมอบหอมๆ จากกระเป๋า แต่ดันมีอย่างอื่นในนั้นแทน!

แต่เจ้าโบวทรัคเกิลก็โหดร้ายไม่เบาเลยนะ ถ้าใครไปพังบ้านของมันเข้า

jacob-silveregg

เจ้าไข่สีเงินใบจิ๋วนี้มันไข่ตัวอะไรนะ ผมเดาว่าน่าจะเป็นไข่ออคคามี่ เพราะระบุในหนังสือว่า “เปลือกไข่ออคคามี่ทำจากเงินที่อ่อนนุ่มที่สุดและบริสุทธิ์ที่สุด” ถ้าใช่ล่ะก็นะ 555 เฮฮาแน่ เพราะ “ออคคามี่ดุร้ายกับทุกคนที่เข้าใกล้”

ภาพยนตร์ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them)” ที่มีกำหนดเข้าฉายในไทย 17 พฤศจิกายนนี้ในรูปแบบ 3D และ IMAX