[อัปเดต] ยืนยันแล้ว Harry Potter and the Cursed Child จะมีฉบับภาษาไทย!!!

ข่าวดีของเหล่ามักเกิ้ลไทย! สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์คว้าลิขสิทธิ์
หนังสือบทละคร Harry Potter and the Cursed Child Parts One and Two

สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะเป็นผู้จัดพิมพ์หนังสือบทละคร “Harry Potter and the Cursed Child Parts One and Two” ฉบับภาษาไทย ซึ่งแปลจากต้นฉบับผลงานชิ้นใหม่ ของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง (J.K. Rowling) จอห์น ทิฟฟานี (John Tiffany) และแจ็ก ทอร์น (Jack Thorne) ในรูปแบบบทละครเวทีที่เขียนบทโดยแจ็ก ทอร์น จะจัดแสดง ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เริ่มรอบปฐมทัศน์วันที่ 30 กรกฎาคม 2559

Jack Thorne, J.K.Rowling, John Tiffany

Jack Thorne, J.K.Rowling, John Tiffany

หนังสือบทละคร Harry Potter and the Cursed Child Parts One and Two “ฉบับซ้อมใหญ่” ภาษาอังกฤษจะวางจำหน่ายวันที่ 30 กรกฎาคม 2559 ส่วนภาษาไทยจะวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2559 (อาจมีการเปลี่ยนแปลง) เพื่อให้แฟนๆ ชาวไทยที่ไม่มีโอกาสไปชมละครเวทีที่กรุงลอนดอนได้ร่วมสัมผัสและรับรู้เรื่องราวภาคแปดอันน่าตื่นตาตื่นใจนี้  โดย “ฉบับซ้อมใหญ่” จะแปลจากบทละครที่ใช้ในรอบซ้อม ส่วน “ฉบับบริบูรณ์” ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยจะออกสู่สายตานักอ่านนักสะสมภายหลัง

ซึ่งผู้ที่มาแปลบทละครเวทีเรื่องนี้ก็คือ อ.สุมาลี บำรุงสุข ผู้แปลนวนิยายแฮร์รี่ พอตเตอร์ เล่ม 1, 2, 5 – 7 นั่นเองครับ

คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวถึงความภูมิใจในการคว้าลิขสิทธิ์เล่มนี้ว่า “นานมีบุ๊คส์รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลิขสิทธิ์นำหนังสือบทละคร Harry Potter and the Cursed Child Parts One and Two มาแปลและตีพิมพ์เป็นภาษาไทยให้คนไทยได้อ่านกัน เพราะนานมีบุ๊คส์มีปณิธานอันแน่วแน่ในการขับเคลื่อนสังคมไทยให้เป็นสังคมของ Active Citizen ซึ่งหนึ่งในวิธีทำให้คนไทยเป็น Active Citizen คือปลูกฝังให้รักการอ่าน หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ทั้ง 7 เล่มที่ผ่านมานับเป็นเครื่องยืนยันว่าสามารถสร้างนิสัยรักการอ่านให้คนไทยมากว่า 15 ปี และนานมีบุ๊คส์มั่นใจว่าหนังสือเล่มล่าสุดนี้จะทำให้คนไทยหันมาตื่นตัวและรักการอ่านกันอีกครั้งอย่างแน่นอน”

CkXlItJWsAIdwzG.jpg large

เรื่องย่อ Harry Potter and the Cursed Child Parts One & Two

หนังสือบทละคร Harry Potter and the Cursed Child แปลจากต้นฉบับผลงานชิ้นใหม่ของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง (J.K. Rowling) จอห์น ทิฟฟานี (John Tiffany) และแจ็ก ทอร์น (Jack Thorne) ในรูปแบบบทละครเวทีที่เขี ยนบทโดยแจ็ก ทอร์น  ซึ่งเป็นเรื่องราวลำดับที่แปดในชุดแฮร์รี พอตเตอร์และเป็นภาคแรกที่จัดแสดงบนเวทีอย่างเป็นทางการ

นี่คือเรื่องราวในสิบเก้าปีต่อมา

เกิดเป็นแฮร์รี่ พอตเตอร์ ชีวิตไม่เคยง่ายเลย แล้วยิ่งตอนนี้เมื่อเข้าเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงเวทมนตร์ ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำ ต้องเป็นสามี และเป็นพ่อของลูกๆ วัยเรียนอีกสามคน แฮร์รี่ก็ยิ่งเจอศึกหนัก ระหว่างที่แฮร์รี่พยายามจัดการกับอดีตซึ่งไม่ยอมอยู่ในที่ที่ควรอยู่ อัลบัสลูกชายคนเล็กก็กำลังดิ้นรนแบกรับชื่อเสียงวงศ์ตระกูล ภาระซึ่งเขาไม่เคยต้องการ เมื่ออดีตกับปัจจุบันหลอมรวมกันราวลางร้าย สองพ่อลูกต้องรับรู้ความจริงที่ไม่น่าอภิรมย์…ความจริงที่ว่าบางครั้งความชั่วร้ายอาจมาจากที่ที่เราคาดไม่ถึง

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

  1. Harry Potter and the Cursed Child Parts One and Two “ฉบับซ้อมใหญ่” นี้นำมาจากบทละครฉบับที่ใช้ในรอบซ้อมก่อนเปิดแสดงจริง หลังจากนี้บทจะปรับแก้อีกครั้งและตีพิมพ์เป็น “ฉบับบริบูรณ์” สำหรับนักสะสม  รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป
  2. เจ.เค. โรว์ลิ่ง เป็นผู้เขียนหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ทั้ง 7 เล่ม ซึ่งตีพิมพ์ระหว่างปี 2540-2550 ขายได้มากกว่า 450 ล้านเล่มทั่วโลก จัดจำหน่ายในกว่า 200 ประเทศ แปลไปแล้ว 79 ภาษา และนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ยอดนิยม 8 ภาค
  3. เจ.เค. โรว์ลิ่งยังเขียนหนังสือที่เกี่ยวข้องกับแฮร์รี่ พอตเตอร์อีก 3 เรื่อง คือ ควิดดิชในยุคต่างๆ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (รายได้ช่วยเหลือองค์กรคอมิกรีลีฟ (Comic Relief)) และนิทานของบีเดิลยอดกวี (รายได้ช่วยเหลือมูลนิธิลูมอส (Lumos) )
  4. หนังสือนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่เล่มแรกของเจ.เค. โรว์ลิ่ง คือเรื่อง เก้าอี้ว่าง ตีพิมพ์เมื่อเดือนกันยายน 2555 และถูกนำไปสร้างเป็นละครซีรีส์ โดย BBC ในปี 2558  นอกจากนี้เธอยังเขียนหนังสือแนวสืบสวนสอบสวนโดยใช้นามปากการอเบิร์ต กัลเบรท (Robert Galbraith) เรื่อง เสียงเพรียกจากคักคู (ตีพิมพ์เมื่อปี 2556) หนอนไหม (ตีพิมพ์เมื่อปี 2557 และ Career of Evil (ตีพิมพ์เมื่อปี 2558) ซึ่งทั้งชุดกำลังจะสร้างเป็นละครซีรีส์ฟอร์มยักษ์โดย Bronte Film and Television ฉายทางช่อง BBC one
  5. ก่อนหน้า Harry Potter and the Cursed Child Parts One and Two เจ.เค.โรว์ลิ่งแสดงฝีมือเขียนบทครั้งแรกให้ภาพยนตร์เรื่อง สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ นำเสนอเรื่องราวสุดมหัศจรรย์อีกหลายแง่มุมในโลกเวทมนตร์ และมีกำหนดฉายในเดือนพฤศจิกายน 2559
  6. ในปี 2555 เจ.เค. โรว์ลิ่งได้สร้างเว็บไซต์ Pottermore ขึ้นเพื่อเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ข่าวสารและจำหน่ายหนังสื อออนไลน์ เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้เข้าถึงผลงานใหม่ๆของเธอ และเป็นส่วนหนึ่งของโลกเวทมนตร์มากขึ้น