204

เดวิด เยตส์ คอนเฟิร์ม ภาค 2 ของ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” จะเกิดขึ้นในปารีส!

สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ภาคแรก ยังไม่ทันได้เข้าฉายในวันที่ 17 พ.ย. นี้ ล่าสุดบทสัมภาษณ์ของ เดวิด เยตส์ ผู้กำกับ ในนิตยสาร EMPIRE ฉบับเดือนธันวาคม ก็ออกมาเปิดเผยว่าเรื่องราวของภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ภาค 2 นั้น จะเกิดขึ้นในปารีส ประเทศฝรั่งเศส! ซึ่งภาค 2 นี้มีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการวันที่ 16 พฤศจิกายน 2018 หรือ 15 พฤศจิกายน 2018 ในบ้านเราครับ

empire-paris

 

สิ่งที่เรารู้ตอนนี้ก็คือเราพร้อมแล้วที่จะดำเนินเรื่องภาคสองซึ่งจะเดินทางไปยังปารีส และมันอาจใหญ่โตมโหฬารประหนึ่งมังกรยูเครนกระเพาะเหล็ก  “มันท้าทายความสามารถมากครับ” เดวิด เยตส์ ผู้ที่จะกลับมาอีกครั้งในการถ่ายทำภาคสองร่วมกับ Stuart Craig ฝ่ายออกแบบการผลิต, Philippe Rousselot ผู้กำกับภาพของภาพยนตร์ และ Colleen Atwood นักออกแบบเครื่องแต่งกาย “สจ๊วตเป็นคนไม่สะทกสะท้านและไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเลยครับ แต่ตอนที่เขาเห็นบทภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ภาค 2 เขาบอกผมว่า ‘ขอเวลาผมคิดเกี่ยวกับมันสักนาทีนะ…'”

เลเปรอคอนในลูฟร์? งูทะเลในแม่น้ำแซน? อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้นแหละ อาจมีหนอนฟลอบเบอร์ด้วย

ถ้าใครไม่รู้จักยูเครนกระเพาะเหล็กก็ลองนึกถึงมังกรใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต เลยครับ แต่จากเนื้อหาที่ตัดมาจากนิตยสารไม่ได้หมายความว่าเราจะได้เห็นมังกรตัวนี้อีกนะครับ

ukrainian_ironbelly_at_gringotts

“ยูเครเนียน ไอรอนเบลลี หรือยูเครนกระเพาะเหล็ก เป็นมังกรพันธุ์ใหญ่ที่สุด น้ำหนักมากที่สุดถึงหกตัน ตัวกลมป้อม บินได้ช้ากว่าพันธุ์เขี้ยวพิษและพันธุ์โรมาเนียเขายาว อย่างไรก็ตาม พันธุ์กระเพาะเหล็กมีอันตรายมาก มันทำลายบ้านเรือนในราบเป็นหน้ากลองได้ เกล็ดสีเทาเป็นมัน ตาสีแดงเข้ม กรงเล็บยาวและแหลมคมมาก มังกรพันธุ์กระเพาะเหล็กถูกเจ้าหน้านี่พ่อมดยูเครนจับตาดูอย่างใกล้ชิด นับตั้งแต่มีตัวหนึ่งบินโฉบไปหิ้วเรือใบ (โชคดีที่ว่างเปล่า) จากทะเลดำเมื่อปี ค.ศ.1799”
– หนังสือ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่”

เฉพาะเพียงภาคแรก เราก็มั่นใจได้แล้วว่าสัตว์วิเศษที่ปรากฏในภาพยนตร์นั้นมีมากกว่าที่ระบุไว้ในหนังสือที่วางจำหน่ายจริงเสียอีก และนั่นหมายความว่าเราจะได้เห็นสัตว์วิเศษประจำถิ่นของฝรั่งเศสเพิ่มมาด้วยเช่นเดียวกัน!

และทันทีที่เราเห็นข้อมูลสถานที่ถ่ายทำเรื่องนี้ก็ทำให้เราต้องขุดคำพูดของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ในทวิตเตอร์ออกมาให้คิดว่าเป็นปริศนากันจนได้

เพราะประโยคนี้ คือคำที่หมายความถึง 5 ในภาษาต่างๆ เรียงตามลำดับก็คือ 5 ในภาษาอังกฤษ, ภาษาฝรั่งเศส, ภาษาเยอรมัน, ภาษาสเปน และภาษาอิตาเลียน เมื่อข้อมูลการถ่ายทำภาคสองระบุว่าจะถ่ายทำในปารีส ฝรั่งเศส ก็ทำให้เราเชื่อมโยงได้ว่า ข้อความนี้ของเจ.เค. อาจต้องการสปอยล์สถานที่เกิดเหตุในแต่ละภาคก็ได้ ซึ่งถ้าจริงก็หมายความว่า

  • สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ภาคแรก ซึ่งทราบกันดีแล้วว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นใน นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา
  • ภาคสอง เกิดขึ้นในปารีส ประเทศฝรั่งเศส เราอาจได้มีโอกาสไปเยือนวิทยาลัยเวทมนตร์โบซ์บาตงด้วยนะเนี่ย
  • ภาคสาม อาจจะเกิดขึ้นในเยอรมัน
  • ภาคสี่ อาจเกิดขึ้นในสเปน
  • และภาคห้า อาจเกิดขึ้นในอิตาลี

อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นเพียงการคาดเดาของแอดมิน ทอม ริดเดิ้ล และแอดมินแม็ก ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการที่แน่ชัดแต่อย่างใด หวังว่าเราจะได้เห็นวิทยาลัยเวทมนตร์โบซ์บาตง ที่ซ่อนตัวอยู่ที่ไหนสักแห่งบนเทือกเขาพิเรนีสของฝรั่งเศส (ป.ล.ตามท้องเรื่องแล้วโบซ์บาตงไม่ใช่โรงเรียนหญิงล้วนนะครับ)

สิ่งที่เรามั่นใจว่าจะมีในภาค 2 แน่ๆ ตอนนี้ก็คือ

  • ตัวละครหลัก นิวท์ สคามันเดอร์, พอร์เพนทีน่า โกลด์สตีน, เจคอบ โควัลสกี้ และควีนนี่ โกลด์สตีน จะกลับมาอีกครั้งในภาค 2
  • ผู้กำกับและทีมงานยังเป็นชุดเดียวกับภาคแรก
  • เหตุการณ์เกิดขึ้นในปารีส ประเทศฝรั่งเศส
  • Zoe Kravitz นักแสดงที่จะปรากฏตัวในภาคแรกแว๊บๆ จะมีบทบาทมากขึ้นในภาค 2 [อ้างอิง]
  • เราจะได้เห็น อัลบัส ดัมเบิลดอร์ วัย 40 กับเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ เต็มๆ ในภาคนี้ [อ้างอิง]

ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ภาคแรก มีกำหนดฉาย 17 พฤศจิกายน 2016 นี้ และภาค 2 ในบ้านเรามีกำหนด 15 พฤศจิกายน 2018


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426