บรรยากาศงานเปิดตัวหนังสือบทละครเวที “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป” ฉบับภาษาไทย

หนังสือบทละครเวที แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาค 1 และ 2 ฉบับซ้อมใหญ่ ภาษาไทย มีกำหนดงานเปิดตัวและวางจำหน่ายเมื่อเวลา 18:00 น. เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีงานเปิดตัวหนังสืออย่างเป็นทางการในวันเดียวกัน ตั้งแต่เวลา 16:00 น. ณ สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ อาคารนานมีบุ๊คส์เฮาส์ สุขุมวิท 31

ยังไม่ต้องเข้างานก็เจอซุ้มประตูสวยงามที่ให้บรรยากาศของตรอกไดแอกอนแล้วครับ

img_0003

เมื่อผ่านกำแพงเวทมนตร์เข้าไปด้านในก็จะพบจุดลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้า สื่อมวลชน และผู้ที่มาลงทะเบียนร่วมงานวันนั้นเลย หลังจากที่ลงทะเบียนเสร็จแล้วก็จะได้หางตั๋วไว้ลุ้นรางวัลพร้อมเอกสารสำหรับใครที่สนใจจะจองหนังสือบทภาพยนตร์ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” ฉบับภาษาไทยที่มีกำหนดจำหน่าย 24 กุมภาพันธ์ปีหน้าด้วย

หลังจากนั้นก็เข้ามาถึงด้านในอาคาร สิ่งแรกที่คุณจะพบก็คือร้านไม้กวาดสามอัน พร้อมเครื่องดื่มยอดฮิตอย่าง บัตเตอร์เบียร์ ให้ได้ลองชิมกัน ถึงแม้จะไม่อร่อยฟินเท่าที่สวนสนุก แต่ได้บรรยากาศก็ฟิน!!

สำหรับงานนี้แอดมิน รวมถึงทีมแปลทั้ง พี่จาร์ พลอย ต้า ยู้ รวมถึงคุณเอ้ เจ้าของร้าน Harry Potter Shop Thailand ที่ให้การสนับสนุนรางวัลเพิ่มเติมในงานนี้ด้วย ก็ยังใส่ชุดเพื่อสนับสนุนโครงการของมูลนิธิ LUMOS ของ เจ.เค.โรว์ลิ่งมาร่วมงานด้วยล่ะ

img_0439

img_0442

ภายในงานประกอบไปด้วยซุ้มกิจกรรมตลอดตั้งแต่ชั้นล่างไปจนถึงชั้น 3 โถงกิจกรรมหลักของงานนี้ โดยเปิดให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมงานและลงทะเบียนร่วมงานได้ตลอดเวลาจัดงานทั้งหมด แต่ละซุ้มกิจกรรมมีของที่ระลึกให้ติดมือกลับบ้านไปด้วย ที่เป็นไฮไลต์ของแจกเด็ดสุดเห็นจะเป็น แผนที่ตัวกวน ที่สวยโดนใจมากๆ

img_0034

นอกจากจะมีซุ้มกิจกรรมให้ร่วมสนุกอย่างการทำจดหมายกัมปนาทแล้ว ก็ยังมีหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ รวมถึงหนังสือที่เกี่ยวข้องจัดลดราคากันแบบสุดๆ รวมถึงปกเก่าๆ ที่ไม่มีจำหน่ายทั่วไป นานมีบุ๊คส์ ก็ขนออกมาให้ซื้อกันในราคาสุดคุ้มจริงๆ

ความพิเศษสุดของงานนี้ก็คือ ผู้ที่มาร่วมงานจะได้พบกับ อ.สุมาลี บำรุงสุข ผู้แปลแฮร์รี่ พอตเตอร์ เล่ม 1-2 และเล่ม 5-7 รวมถึงควิดดิชในยุคต่างๆ และนิทานของบีเดิลยอดกวีด้วย เพราะครั้งนี้อาจารย์กลับโลกเวทมนตร์มาแปลบทละครเวทีเรื่องนี้ให้อีกครั้ง แถมยังใจดีรับคำขอจากคุณคิมขนสินค้าจากโรงละครที่อังกฤษมาเป็นรางวัลให้แฟนๆ ที่ร่วมงานได้ลุ้นรับกันด้วย เรียกว่า ได้เจออาจารย์สุมาลี เจอคุณพรกวินทร์ บรรณาธิการแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตั้งแต่แรกเริ่ม ยังได้ของพรีเมี่ยมที่มีจำหน่ายสำหรับผู้เข้าชมละครเวที Harry Potter and the Cursed Child ที่อังกฤษอีกด้วย

รางวัลพิเศษนอกจากของที่ระลึกจากละครเวทีที่อาจารย์หอบหิ้วมาให้แล้ว ยังมีรางวัลอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาคหนึ่งและสองฉบับซ้อมใหญ่ เล่มพิเศษขนาดยักษ์ที่อ่านได้จริง และสิทธิ์ในการได้รับหนังสือฉบับสมบูรณ์ก่อนใครอีก 8 คนด้วย! เรียกว่าโคตรน่าอิจฉาเลย!!!

บรรยากาศในค่ำคืนนี้จึงอบอวลไปด้วยเสียงหัวเราะ เสียงกรีดร้อง และเสียงแฟนคลับที่แทบจะคลั่งตาย เพราะเราห่างหายงานยิ่งใหญ่แบบนี้กันไปนาน ยิ่งอาจารย์สุมาลีบินตรงจากลอนดอนมาเพื่องานนี้ แฟนๆ ก็ยิ่งมีความสุขกันแบบสุดๆ แถมตอนลุ้นรางวัลก็แทบจะเป็นสงคราม

งานนี้ได้เจอกลุ่มคนรักโลกเวทมนตร์ทุกเพศวัยเลย ^ ^ ดีจัง

งานนี้เรียกว่าถ้าต้องขอบคุณก็คงจะเป็นสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์รับคำขอบคุณไปแบบเต็มๆ เพราะนอกจากให้เราได้เข้าถึงละครเวทีเรื่องนี้ผ่านหนังสือแล้ว ยังให้พื้นที่พวกเราได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งด้วย แถมแว่วมางาน บทภาพยนตร์ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” ซึ่งได้คุณพลอย โจนส์ (เคยแปลหนังสือเรียน สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ในนามปากกานิลมังกรให้เราอ่านด้วย) มาแปลบทภาพยนตร์เรื่องนี้ จะมีการจัดงานเปิดตัวกันด้วย ใครที่อยากคอสเพลย์หรืออยากร่วมความสุขด้วยกันอีกครั้ง ก็รอติดตามและตัดชุดคอสเพลย์รอกันได้เลยสำหรับปีหน้า ^ ^

หนังสือบทละครเวที แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป ภาค 1 และ 2 ฉบับซ้อมใหญ่ ภาษาไทย มีจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือทั่วประเทศ ในราคาปก 425 บาท


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426