Bloomsbury ฉลองครบรอบ 20 ปีแฮร์รี่ พอตเตอร์ ด้วยปกตามบ้านของฮอกวอตส์

เรียกว่าไม่ปล่อยให้เรามีอันจะกิน มีเงินเก็บกันเลยทีเดียว… (ขอแอดมินครวญครางแป๊บ) ใครที่ติดตาม Muggle-V มาโดยตลอดคงทราบข่าวคราวตั้งแต่ปีที่แล้วแล้วว่า Bloomsbury สำนักพิมพ์แรกที่ตีพิมพ์แฮร์รี่ พอตเตอร์ เตรียมฉลอง 20 ปีแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ด้วยหนังสือพิเศษเพียบ ซึ่งกำหนดครบรอบ 20 ปีแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ (Harry Potter and the Philosopher’s Stone) คือวันที่ 26 มิถุนายน 2017 นี้

ล่าสุดหนึ่งในข้อมูลจากปีที่แล้วก็เปิดเผยออกมาแล้ว นั่นก็คือ หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ แบบที่ออกแบบมาแยกบ้าน 4 หลังของฮอกวอตส์ ทั้งกริฟฟินดอร์ ฮัฟเฟิลพัฟ เรเวนคลอ และสลิธีริน ซึ่งออกแบบภาพประกอบปกโดย Levi Pinfold

ความพิเศษยังไม่หมดแค่ปกตามบ้าน แต่ยังผลิตออกมาทั้งรูปแบบปกอ่อนและปกแข็งที่แตกต่างกัน โดยมีกำหนดวางจำหน่าย แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ภาคแรกในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ประกาศล่วงหน้าให้เก็บเงินรอกันยาวๆ ไปเลย

ปกแข็ง

โดยราคาปกแข็งอยู่ที่เล่มละ £13.49 หรือประมาณ 600 บาท

ปกอ่อน

และปกอ่อนเล่มละ £7.19 หรือประมาณ 320 บาท

สำหรับเนื้อหาพิเศษด้านในแต่ละบ้านจะประกอบไปด้วย เนื้อหาเกี่ยวกับบ้าน สมาชิกของบ้าน อาจารย์ประจำบ้าน และคำถามให้ตอบเล่นๆ ในเล่ม

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ไม่ได้หมายความว่าการครบรอบแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคถัดไป จะไม่มีปกแบบนี้ออกมาอีก สมมติว่ามีแล้วเราก็คลั่งอยากได้ครบทุกภาค ก็ต้องซื้อ 7 x 8 เท่ากับ 56 เล่มทั้งปกแข็งปกอ่อน 555+ งานนี้เราคงได้เก็บเงินจ่ายให้แฮร์รี่ไปยาวๆ ถ้าคุณเกิดติดกับดักสะสมปกแฮร์รี่ พอตเตอร์ ซะแล้ว ^ ^