พฤศจิกายนนี้เตรียมพบกับตำราเรียน “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” ฉบับภาพประกอบสี่สี

หลังจากที่ Bloomsbury สำนักพิมพ์ผู้จัดจำหน่ายแฮร์รี่ พอตเตอร์ ฉบับภาษาอังกฤษแห่งแรกของโลกได้เปิดตัวหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ฉบับภาพประกอบสี่สี หรือ Illustrated Edition ภายใต้ผลงานการวาดของ จิม เคย์ (Jim Kay) ซึ่งเดินทางมาจนถึงเล่มที่ 3 ที่มีกำหนดวางจำหน่าย 3 ตุลาคมนี้

ล่าสุดทางสำนักพิมพ์ Bloomsbury ก็ได้สานต่อภาพประกอบสี่สีให้มาถึงเล่มตำราเรียน “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them)” ด้วย โดยมีกำหนดวางจำหน่ายเล่มภาษาอังกฤษวันที่ 7 พฤศจิกายน 2017 ให้เวลาแฟนๆ ได้เก็บเงินกันยาวๆ ซึ่งผู้ที่มารับหน้าที่วาดภาพประกอบให้กับหนังสือตำราเรียนเล่มนี้ก็คือ Olivia Lomenech Gill นักวาดภาพประกอบหญิงผลงานยอดเยี่ยมที่มีรางวัล Greenaway Medal การันตีความสามารถ

แคลบเบิร์ต วาดโดย Olivia Lomenech Gill

โดยเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้จะเหมือนกันเล่มที่จัดวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 14 ที่ผ่านมา นั่นคือมีเนื้อหาในส่วนของสัตว์วิเศษที่เพิ่มเติมมา 6 ชนิดจากอเมริกา อย่างทันเดอร์เบิร์ด หรือวอมปัส และคำนำใหม่จากนิวท์ สคามันเดอร์

สำหรับราคาตำราเรียนเล่มนี้เปิดราคาออกมา 2 ราคาสำหรับราคาปกติ £22.50 หรือประมาณ 1,000 บาท และสำหรับ Deluxe Edition ในราคา  £108.00 หรือประมาณ 4,700 บาท! โดยทั้งสองเวอร์ชั่นจำหน่ายในรูปแบบปกแข็งทั้งคู่ แล้วพบกัน 7 พฤศจิกายนนี้ ส่วนจะมีผลิตเป็นภาษาไทยไหม อันนี้คงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

มีแนวโน้มอย่างยิ่งว่าเล่มสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่นี้จะผลิตออกมาอีกถึง 5 เล่ม ด้วยการเพิ่มเติมสัตว์วิเศษใหม่จากแต่ละประเทศไปเรื่อยๆ ตอนนี้เราได้สัตว์เพิ่มเติมจากอเมริกา 6 ชนิด ต่อไปเราก็จะได้สัตว์จากที่อื่นอย่างฝรั่งเศสที่จะปรากฏตัวเข้ามาในภาค 2 ด้วย งานนี้เสียเงินกันไปยาวๆ