158

ข้อมูลที่ 3 จาก #WizardingWednesdays งานเปิดตัวหนังสือของ นิวท์ สคามันเดอร์

เป็นอีกพุธที่เราจะได้รับรู้ข้อมูลน่าสนใจอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรยฯ ภาค 2 ซึ่งล่าสุด เจ.เค.โรว์ลิ่ง ยืนยันแล้วว่าภาคใหม่ จะไม่ได้ใช้ชื่อว่า สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ภาค 2 แต่จะเป็นสัตว์มหัศจรรย์อะไรนั้นต้องรอติดตามต่อไป แต่วันนี้เรามาดูข้อมูลน่าสนใจกันก่อนดีกว่าครับ

ในภาพนี้จะเห็นได้ว่าเป็นการ์ดหรือป้ายเชิญร่วมงานเลี้ยงฉลองเปิดตัวหนังสือเล่มล่าสุดของสำนักพิมพ์ออบสคูรัสบุ๊คส์ ที่ร้านตัวบรรจงและหยดหมึก ในชื่อหนังสือ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” ซึ่งเขียนโดย นิวท์ สคามันเดอร์ พ่อมดตัวเอกของภาพยนตร์เรื่องนี้นั่นเอง

ความน่าสนใจของภาพนี้ก็คือ วันที่จัดงานคือ วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม เวลา 7 โมงเช้า ที่ร้านตัวบรรจงและหยดหมึก ณ ตรอกไดแอกอน

จุดเชื่อมโยงระหว่างภาค 1 และ 2 ดูจะได้รับการคลี่คลายในการ์ดเชิญใบนี้ เพราะวันเปิดตัวหนังสือคือวันที่ 19 มีนาคม 1927 ซึ่งเป็นเวลา 3 เดือนหลังจากจบเหตุการณ์ความวุ่นวายในภาคแรก เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 1926  และรอยต่อของภาค 1 กับ 2 อยู่ที่ ฉากสุดท้ายที่ร้านเบเกอรี่ของโควัลสกี้ ซึ่งฉากนี้หากอิงจากในบทภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ฉากที่ 123 ระบุว่าเป็นช่วงเหตุการณ์ 3 เดือนต่อมาหลังการจับกุมเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ได้ที่นิวยอร์ก อาจฟังดูงงๆ มาดูตามลำดับครับ

  1. วันที่ 6 ธันวาคม 1926 นิวท์ สคามันเดอร์มาถึงนิวยอร์ก เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายจากพลังออบสคูรัสในตัวครีเดนซ์
  2. หลังเที่ยงคืนวันที่ 7 ธันวาคม เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ถูกมาคูซาจับกุมตัวได้สำเร็จ ด้วยความช่วยเหลือของนิวท์ สคามันเดอร์ ผู้คนในนิวยอร์กถูกลบความทรงจำ
  3. หนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้น ถ้าแบบ 7 วันพอดีก็ 14 ธันวาคม นิวท์ไปหาเจคอบที่โรงงานแล้วเอาไข่ออคคามี่ให้เจคอบเพื่อไปตั้งตัวทำร้านเบเกอรี่ของตัวเอง
  4. 15 ธันวาคม 1926 ทีน่าเดินทางมาส่งนิวท์กลับอังกฤษที่ท่าเรือ
  5. 3 เดือนต่อมา (มีนาคม) ฉากที่ร้านเบเกอรี่ของโควัลสกี้ ที่ควีนนี่ไปหาเจคอบ แล้วเจคอบแสดงท่าทีคุ้นเคยอย่างประหลาดกับควีนนี่

และเมื่อพิจารณาจากข้อความประกอบภาพบนเฟสบุ๊ค ระบุว่า “Newt Scamander has been busy.” หรือ “นิวท์ สคามันเดอร์ กำลังวุ่นทีเดียว” นี่อาจเป็นไปได้ว่า ในงานเปิดตัวหนังสือแทนที่จะได้เจอนักเขียน นิวท์อาจไม่ได้ร่วมในงานเปิดตัวหนังสือของตัวเองแต่กลับไปหาทีน่าที่นิวยอร์ก ตามคำสัญญาในภาคแรกว่าเขาจะเอาหนังสือมาให้เธอด้วยตนเอง? หรือกำลังบอกใบ้เราว่า ฉากงานเปิดตัวหนังสือจะเป็นฉากแรกที่เราจะได้พบในภาค 2 และเชื่อมโยงไปถึงเหตุการณ์ที่ร้านเบเกอรี่ของโควัลสกี้ในภาคแรก? หรืออาจแค่สื่อสารว่าระหว่างที่ภาคแรกจบไปนั้น นิวท์กำลังง่วนอยู่กับการเขียนหนังสือเล่มนี้ แค่นั้นก็ได้?

แต่ที่แน่ๆ เราได้เห็นตรอกไดแอกอนอีกครั้งแน่นอน!