735

เขาคือนักแสดงผู้ที่จะมารับบท “อัลบัส ดัมเบิลดอร์” ในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์ฯ ภาคต่อไป!

ขอเสียงปรบมือต้อนรับ จู้ด ลอว์ (Jude Law) นักแสดงชายชาวอังกฤษวัย 45 ผู้มากความสามารถสู่บทบาท อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ศาสตราจารย์ประจำวิชาการแปลงร่าง ที่จะมาสร้างชีวิตชีวาให้กับอัลบัส ดัมเบิลดอร์ วัยสี่สิบกว่า ก่อนที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นอาจารย์ใหญ่ของฮอกวอตส์ในอนาคต

ตามเส้นเรื่องของภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ภาค 2 ซึ่งเจ.เค.โรว์ลิ่งระบุว่าจะเริ่มขึ้นในปี 1928 ห่างจากภาคแรก 2 ปี (1926) ในขณะนั้นอัลบัส ดัมเบิลดอร์ อายุ 47 ปี ดำรงตำแหน่งเป็นอาจารย์วิชาแปลงร่างที่ฮอกวอตส์ เขาคือศาสตราจารย์มากความสามารถที่บทบาทของเขาจะโดดเด่นมากขึ้นในภาพยนตร์ภาค 2 นี้ ในฐานะของพ่อมดผู้ต่อต้านเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ พ่อมดศาสตร์มืดแห่งยุค ซึ่งรับบทโดย จอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) ที่ครั้งหนึ่งในวัยหนุ่มพวกเขาเคยเป็นเพื่อนสนิทกัน แม้จะในระยะเวลาอันสั้น แต่นั่นก็ทำให้เขามีความรักข้างเดียวให้กับกรินเดลวัลด์…

(ซ้าย) อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (ขวา) เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์

จากภาคแรก เราได้ทราบอย่างชัดเจนว่า อัลบัส ดัมเบิลดอร์ เป็นศาสตราจารย์ที่มีความเห็นต่างจากคนอื่นๆ ในการเข้ามาปกป้องนิวท์ สคามันเดอร์ แต่เพราะช่วงวัยและบทบาทหน้าที่ในเวลานั้นเป็นแค่ศาสตราจารย์วิชาแปลงร่างทำให้น้ำหนักเสียงเดียวของเขาไม่มากพอที่จะทำให้นิวท์ สคามันเดอร์พ้นผิด และไม่ถูกไล่ออกจากฮอกวอตส์

ซึ่งในหนังสือ Fantastic Beasts and Where to Find Them เล่มตำราเรียนล่าสุดที่ ที่มีคำนำจากนิวท์ สคามันเดอร์ บอกว่า “สำหรับเขาแล้ว อัลบัส ดัมเบิลดอร์ เป็นมากกว่าครูนัก”

ด้าน เดวิด เยตส์ ผู้กำกับเปิดเผยถึงการเลือก จู้ด ลอว์ มารับบทอัลบัสดัมเบิลดอร์ว่า “จู้ด ลอว์ (Jude) เป็นนักแสดงมากพรสวรรค์ที่ผมหวังจะได้ร่วมงานด้วยมานาน และในที่สุดผมก็ได้ร่วมงานกับเขา ผมรู้ว่าเขาจะเจิดจรัสในทุกๆ ด้านที่เกินคาดฝันของ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ซึ่งเจ.เค.โรว์ลิ่งเปิดเผยว่านี่คือช่วงชีวิตของเขาที่ผิดไปจากที่เรารู้จักมากๆ”

จู้ด ลอว์ เป็นนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในหลายเวที ทั้ง Golden Globes และ BAFTA เคยได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขา นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ในปี 1999 จากผลงานเรื่อง The Talented Mr Ripley นอกจากนี้ยังเคยร่วมงานกับนักแสดงจากภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Hugo ที่รับบทเป็นพ่อของฮิวโก้ ซึ่งแสดงร่วมกับทั้งริชาร์ด กริฟฟิทส์ (ลุงเวอร์นอน), เฮเลน แมคโคลลี่ (นาร์ซิสซา มัลฟอย) และฟรานเชส เดอ ลา ตูร์ (มาดามมักซีม) และภาพยนตร์ The Grand Budapest Hotel ร่วมกับ ราล์ฟ ไฟนส์ (โวลเดอมอร์) นอกจากนี้ยังมีผลงานเด่นๆ อย่างบทบาทของหมอวัตสัน ใน Sherlock Holmes อีกด้วย

ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์ มีแผนสร้างทั้งหมด 5 ภาค โดยภาค 2 มีกำหนดฉาย 16 พฤศจิกายน 2018 ซึ่งบ้านเราตรงกับวันที่ 15 พฤศจิกายน 2018 ภายใต้ผลงานการเขียนบทภาพยนตร์โดย เจ.เค.โรว์ลิ่ง และกำกับโดย เดวิด เยตส์ เช่นเดิม โดยมีแผนเปิดกล้องถ่ายทำในช่วงเดือนกรกฎาคม 2017 นี้ที่ประเทศฝรั่งเศส