เดวิด เฮย์แมน โปรดิวเซอร์สัตว์มหัศจรรย์ฯ ให้สัมภาษณ์ถึง Fantastic Beasts ภาค 2

เดวิด เฮย์แมน (David Heyman) โปรดิวเซอร์แห่งโลกเวทมนตร์ นับตั้งแต่แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคแรก เรื่อยมาจนถึงสัตว์มหัศจรรย์ ภาค 2 ได้ให้สัมภาษณ์เล็กๆ ถึงภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) ที่จะเข้าฉายบ้านเรา 15 พฤศจิกายน 2018 ได้อย่างน่าสนใจ

“เราลงลึกในโลกเวทมนตร์ของโจ เราไปอยู่ที่ปารีส เราไปอยู่ที่ลอนดอนและนิวยอร์ก – โลกใบนี้กำลังขยายกว้างขึ้น ดังที่คุณพอจะบอกได้จากภาพที่ปล่อยมาแล้ว เราจะตามติดชีวิตตัวละครจำนวนหนึ่ง ภาพยนตร์ภาคใหม่นี้มีความรู้สึกที่แตกต่างจากภาคแรกอย่างมากมาย มันมีความสะเทือนขวัญ อีกทั้งเป็นเรื่องราวของความรักและแรงจูงใจในทุก ๆ รูปแบบ ทั้งความรักของพ่อแม่ ความโรแมนติก และการเมือง ทั้งยังเป็นการผจญภัยที่สะเทือนขวัญและสนุกสนาน เรานำทุกอย่างที่เรียนรู้มาจากภาคแรกมาขยายให้ใหญ่ขึ้นและสร้างภาพยนตร์ที่เพียบพร้อม ลึกล้ำ อีกทั้งสะเทือนขวัญ ที่ผมเองตื่นเต้นมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน  ในทางภาพยนตร์มันจะส่งแรงกระเพื่อมมากกว่าที่เคย มุมกล้องจะมีชีวิตชีวาและดื่มด่ำได้มากกว่า อีกทั้งยังมีความร่วมสมัยทางภาพยนตร์มากกว่าเก่าด้วย”

เรื่องราวในภาคสอง สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) จะเริ่มต้นที่นิวยอร์กกับการหลบหนีออกจากมาคูซาอย่างอุกอาจของ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ หลังจากที่กรินเดลวัลด์โดนนิวท์จับกุมตัวในภาคแรก การกระทำและแนวคิดของเขาส่งให้เกิดความเลื่อมใสในหมู่พ่อมดแม่มดและกลายเป็นสมัครพรรคพวกเพิ่มมากขึ้น เมื่อจำนวนฝ่ายมืดเพิ่มกำลังขึ้นเรื่อยๆ ดัมเบิลดอร์จึงต้องขอความช่วยเหลือจากอดีตนักเรียนของเขา นิวท์ สคามันเดอร์ ในการหยุดยั้งการเรืองอำนาจของอดีตเพื่อนซี้ ทำให้สี่เพื่อนร่วมชะตากรรม นิวท์ ทีน่า ควีนนี่ และเจคอบ (โนแมจผู้รู้ความลับผู้วิเศษและถูกลบความทรงจำไปในภาคแรก) ต้องกลับมารวมตัวและร่วมมือกันอีกครั้ง ซึ่งพวกเขาจะถูกทดสอบความสัตย์ซื่อและภักดีในตัวเอง เพราะความโกลาหลของสงครามกำลังแบ่งแยกโลกเวทมนตร์ให้แตกเป็นสองฝ่าย

ภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald) เป็นภาค 2 จากทั้งหมด 5 ภาค ต่อจาก สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them) ซึ่งทั้ง 5 ภาค เขียนบทภาพยนตร์โดย เจ.เค.โรว์ลิ่ง (J.K.Rowling) ทั้งหมด กำกับโดย เดวิด เยตส์ (David Yates) โดยภาค 2 นี้มีกำหนดฉายบ้านเรา 15 พฤศจิกายน 2018