1526

Zoe Kravitz ผู้รับบท ลีตา เลสแตรงจ์ เผยถึงความสัมพันธ์กับเบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์

เว็บไซต์ Independent.ie ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของ Zoe Kravitz ถึงบทบาทการแสดงของเธอในหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นคือผลงานภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: the Crimes of Grindelwald) ซึ่งเธอรับบทเป็น ลีตา เลสแตรงจ์ ตัวละครที่ปรากฏโฉมของเธอมาตั้งแต่ภาคแรก ซึ่งในภาค 2 เธอกลายมาเป็นคู่หมั้นของธีซีอุส สคามันเดอร์ พี่ชายของนิวท์

คำถามสำคัญที่คนส่วนใหญ่สนใจก็คือ เธอนามสกุล เลสแตรงจ์ และเธอมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์? สิ่งที่สามารถตอบได้ในฐานะแฟนคลับที่รู้ข้อมูลประมาณหนึ่งคือ เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ ไม่ใช่สมาชิกตระกูลเลสแตรงจ์โดยแท้ นามสกุลแรกของเธอคือ แบล็ก ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นนามสกุลเลสแตรงจ์ ซึ่งเป็นนามสกุลของสามี

และวันนี้ Zoe Kravitz นักแสดงบทลีตาก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ที่น่าสนใจถึงความเกี่ยวข้องนี้ เธอให้สัมภาษณ์ว่า

“I play Helena Bonham Carter’s great-great aunt. She’s an icon of mine so it’s a real pinch-me feeling to even be associated with her. I think her performance in Fight Club is one of the best by a woman in a film.”

“ฉันรับบทเป็นป้าทวด*ของเฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ (นักแสดงผู้รับบทเบลลาทริกซ์) เธอเป็นสัญลักษณ์แห่งวงการคนหนึ่งสำหรับฉัน มันเลยให้ความรู้สึกเหมือนฉันกำลังหยิกตัวเองให้ตื่นที่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเธอ ฉันมองว่าการแสดงของเธอใน Flight Club เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในฐานะผู้หญิงในภาพยนตร์เลย”

ทั้งนี้ อย่างที่อธิบายไปก่อนหน้าว่า เบลลาทริกซ์ ไม่ใช่ครอบครัวเลสแตรงจ์แต่แรก แต่ใช้นามสกุลเลสแตรงจ์ผ่านการสมรสกับโรโดลฟัส เลสแตรงจ์ เพราะเหตุนี้ความสัมพันธ์ของลีตากับเบลลาทริกซ์ จึงเป็นไปในฐานะที่เกี่ยวดองกันผ่านการสมรส *ซึ่ง great-great aunt สามารถเป็นได้ทั้ง ป้าทวด หรือ น้าทวด หรือ อาทวดผู้หญิงก็ได้ ไม่ปรากฏข้อมูลลำดับตระกูลที่แน่ชัด อยากรู้ชัดก็คงได้แต่ลุ้นว่าวันหนึ่ง เจ.เค.จะเอาผังตระกูลผู้วิเศษทุกตระกูลมาให้เราได้ดูกัน ซึ่งยากมาก