208

4 ภาพโปรโมตล่าสุดจาก Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

แม้ภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ซึ่งเป็นภาค 2 จากทั้งหมด 5 ภาคของภาพยนตร์แฟรนไชส์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ที่ เจ.เค.โรว์ลิ่ง นั่งแท่นเขียนบทเองทั้ง 5 ภาค จะมีกำหนดเข้าฉายบ้านเรา 15 พฤศจิกายน 2018 แต่ดูเหมือนว่า การโปรโมตของภาพยนตร์จะยั่วให้เราติดตามกันตั้งแต่ปี 2017

ล่าสุดได้มี 4 ภาพโปรโมตของภาพยนตร์จากนิตยสารและแหล่งข่าวต่างประเทศออกมาให้เราได้ตั้งคำถามกัน เริ่มต้นที่ภาพจากนิตยสาร Premiere ของฝรั่งเศสที่ทาง Gazette du Sorcier ส่งมาให้เรา

สิ่งที่เราเห็นในภาพนี้คือ นิวท์ สคามันเดอร์ (รับบทโดย Eddie Redmayne) ถือโปสการ์ดจากปารีส ประเทศฝรั่งเศส ใครกันที่ส่งโปสการ์ดนี้มาให้เขา เพราะแววตาที่แสดงออกของนิวท์นั้นเต็มไปด้วยความตื่นเต้น นี่คงเป็นโปสการ์ดเชิญชวนหรือยั่วใจให้นิวท์อยากไปที่ปารีส

ตามมาด้วยภาพที่สองจากนิตยสาร Empire 

ในภาพคือ พอร์เพนทีน่า โกลด์สตีน หรือทีน่า โกลด์สตีน (รับบทโดย Katherine Waterston) และนิวท์ สคามันเดอร์ ที่สถานที่ใดสักแห่ง อาจเป็นห้องล็อกเกอร์ในโรงแรมสักแห่งในฝรั่งเศส และทั้งคู่กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องหลบซ่อนหรือตกที่นั่งลำบาก เพราะพวกเขาทำอะไรลับๆ ล่อๆ ทั้งคู่คงตามหาอะไรสักอย่างในล็อกเกอร์

อีก 2 ภาพมาจาก Entertainment Weekly กับภาพเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (Johnny Depp) กับสมุนผู้ติดตามสาวสวยมาดเท่ วินดา โรซิเออร์ (Vinda Rosier) รับบทโดย Poppy Corby-Tuech “หนึ่งในผู้ติดตามที่ไว้วางใจได้ที่สุดของกรินเดลวัลด์ ผู้รับใช้ที่จงรักภักดีต่อเหตุผลของเขาและอยู่เคียงข้างเขาเสมอ”

หากใครที่อ่านหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ มานั้น โรเซียหรือโรซิเออร์ (Rosier) เป็นตระกูลหนึ่งในสายเลือดบริสุทธิ์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น 28 สกุลศักดิ์สิทธิ์ และพัวพันเป็นหนึ่งในผู้เสพความตาย ที่เห็นได้ชัดเจนและมีบทบาทมากที่สุดในแฮร์รี่ พอตเตอร์ คือ เอวาน โรเซีย/โรซิเออร์  และอีกตัวละครคือ ดรูเอลลา (Druella) โรเซีย/โรซิเออร์ แม่แท้ๆ ของ อันโดรเมดา ท็องส์, เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์ และนาร์ซิสซา มัลฟอย นั่นเอง! งานนี้มีตัวละครเลือดบริสุทธิ์บรรพบุรุษออกมาอีกเพียบแน่นอน และนามสกุลนี้ก็คงต้องรอลุ้นกันว่าจะได้ยินการออกเสียงว่าอย่างไร ไม่แน่อาจไปถึง โรซี เพราะนามสกุล Rosier เป็นนามสกุลที่มีต้นกำเนิดมาจากฝรั่งเศส มีความหมายว่า ต้นกุหลาบ

และปิดท้ายด้วยภาพของศาสตราจารย์อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ที่รับบทโดย Jude Law

สิ่งแรกที่สัมผัสได้ทันทีก็คือ ฉากที่ดัมเบิลดอร์อยู่คือหนึ่งในสักห้องของฮอกวอตส์อย่างแน่นอน และหากอิงตามข้อมูลแล้ว ห้องนี้น่าจะเป็นห้องเรียนวิชาแปลงร่าง แต่ดันได้บรรยากาศแบบห้องเรียนวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืดมากกว่าห้องเรียนวิชาแปลงร่าง และความชื่นชอบในการดูดาวดูจะสะท้อนออกมาจากอุปกรณ์โลหะขนาดใหญ่ด้านหลังเขา และวัตถุที่ดวงดาวสีขาวที่มีแท่นวางสูงนั่นเอง ว่าแต่ชายหนุ่มข้างหลังเขาที่ถืออะไรบางอย่าง (อาจเป็นหมวก) เป็นใครนะ?