1172

ภาพเปรียบเทียบสถานที่ในภาพยนตร์และสถานที่จริงของ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

นี่คือรายชื่อสถานที่ต่างๆ ที่ใช้ในการถ่ายทำหรือปรากฏในฉากของภาพยนตร์ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald หรือ สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ เปรียบเทียบกับภาพจากสถานที่จริงในช่วงทศวรรษที่ 1920 ซึ่งในภาพยนตร์ภาค 2 นี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1927 สถานที่ที่คุณได้เห็นเหล่านี้อาจมาจากการเซ็ตฉากขึ้นในสตูดิโอ หรือจากสถานที่จริง สามารถระบุแน่ชัดได้บางสถานที่เท่านั้นครับ

1.กร็องปาแล หรือเลอกร็องปาแลเดช็องเซลีเซ (Le Grand Palais des Champs-Élysées)

คาดว่าเป็นต้นแบบอาคารของกระทรวงเพื่อราชการเวทมนตร์แห่งฝรั่งเศส (Ministry of Magic Affairs of France) หรืออาจจะเป็นมิติทับซ้อนแบบตึกวูลเวิร์ธซึ่งใช้เป็นที่ตั้งของมาคูซาในสหรัฐอเมริกา แบบในภาพยนตร์ Fantastic Beasts and Where To Find Them

2.The Porte Saint-Denis ระวังจำสับสนกับประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de Triomphe)

3.Victoria Bus Station ใน London ในช่วงปี 1927

เราเห็นจากนี้จากตัวอย่างกันแล้ว ซึ่งเป็นฉากที่ดัมเบิลดอร์ให้แผ่นบางอย่างแก่นิวท์บนรถบัส เพื่อให้นิวท์ไปหลบภัยชั่วคราวที่ฝรั่งเศส ซึ่งคาดเดาว่าไปพักอยู่กับนิโคลัส แฟลมเมล เพื่อนต่างวัยของดัมเบิลดอร์นั่นเองครับ

4.Lambeth Bridge ใน London ที่มีฉากหลังเป็น Elizabeth tower หรือ หอนาฬิกาบิ๊กเบน

5.The seven sisters ในอังกฤษ

ฉากที่นิวท์และเจคอบไปพบกับชายแก่แปลกๆ เพื่อใช้กุญแจนำทางเป็นถังเปล่าๆ เพื่อเดินทางไปที่ไหนสักแห่ง คาดเดาว่าไปยังที่ทำงานของนิวท์ สคามันเดอร์ แต่อาจไม่ใช่ก็ได้

6.St Paul’s Cathedral อาสนวิหารนักบุญเปาโล หรือ มหาวิหารเซนต์พอลในลอนดอน

7.ตึกวูลเวิร์ธ (Woolworth Building) ในมหานครนิวยอร์ก (ที่ตั้งของมาคูซา)

8.Highgate Cemetery

หนึ่งในสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งน่าจะใช้เป็นบริเวณด้านนอกสถานที่รวมพลผู้สนับสนุนของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ Highgate Cemetery ตั้งอยู่ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ นับเป็นสุสานเก่าแก่ที่สวยงามขึ้นชื่ออันดับต้นๆ ของอังกฤษเลยก็ว่าได้ ตามเอกสารระบุว่าสถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1839 โดยสถานที่นี้ได้รับการระบุว่าใช้ถ่ายทำจริงเมื่อวันที่ 10-27 ตุลาคม 2017 ภายใต้ชื่อภาพยนตร์ที่เป็นโค้ดเนมของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า Voltaire (อ้างอิง)

9.มหาวิหารซาเคร-เกอร์ (Basilique du Sacré-Cœur de Montmartre) ในปารีส

ถ้าสังเกตดีๆ ในฉากหลังของภาพบนจะเห็นมหาวิหารนี้อยู่ฝั่งตรงข้ามกับหอไอเฟล และฉากหลังของภาพตรงกลาง

10.บริเวณหอไอเฟล

คาดเดาว่าฉากที่ครีเดนซ์และนากินีนั่งอยู่ด้วยกันบนหลังคาตึกน่าจะอยู่บริเวณถนน Rue de Monttessuy หรือ Rue du Général Camou ที่มั่นใจก็เพราะว่าดูจากองศาความห่างจากหอไอเฟล บวกกับภาพฉากที่แล้วของมหาวิหารซาเคร-เกอร์ ก็น่าจะเป็นบริเวณนี้

11.คณะละครสัตว์ของผู้วิเศษในปารีสเทียบกับคณะละครสัตว์ของมักเกิ้ลในปารีส

12.บริเวณถนน Rue du Bac (คาดการณ์ว่าน่าจะใช่ถนนเส้นนี้ เมื่อเทียบกับตัวตึก)

13. ตู้ข่าวทั่วฝรั่งเศส