1049

เผยภาพภายในบ้านของนิโคลัส แฟลมเมล ชายผู้ประดิษฐ์ศิลาอาถรรพ์

Entertainment Weekly เผยภาพสถานที่ถ่ายทำภายในบ้านของนิโคลัส แฟลมเมล ซึ่งอยู่อาศัยกับภรรยาของเขา เพอรีแนล แฟลมเมล ซึ่งสถานที่แห่งนี้ในตัวอย่างที่สามของภาพยนตร์เปิดเผยว่า ดัมเบิลดอร์ได้มอบกุญแจนำทางให้แก่นิวท์และเจคอบเพื่อใช้บ้านหลังนี้เป็นที่อาศัยหลบภัยชั่วคราวในฝรั่งเศส แต่แทนที่จะได้หลบภัยกลับพานิวท์ไปสู่เหตุการณ์และเรื่องราวใหม่ๆ และเขาไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ภาพยนตร์น่าจะตั้งใจออกแบบบ้านให้ดูเล็กและคับแคบ โดยอิงจากข้อมูลจริงของนิโคลัส แฟลมเมล ว่าเขาเคยเป็นชายฝรั่งเศสยากจนผู้เคร่งในศาสนานิกายโรมันคาทอลิก ภรรยาของเขาก็เช่นกัน ซึ่งเขาและภรรยาอาศัยอยู่ในบ้านเล็กๆ บนถนน Rue de Marivaux (อ้างอิง)

ด้วยความที่ภูมิหลังและประวัติศาสตร์จริงของเขาระบุว่า นิโคลัสเป็นทั้งนักเขียน นักเล่นแร่แปรธาตุ จึงไม่แปลกที่บ้านของเขาจะเต็มไปด้วยหนังสือเก่าๆ อุปกรณ์สำหรับปรุงยาและเล่นแร่แปรธาตุ

และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ศิลาอาถรรพ์ ที่เขาเป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นขึ้นมา ซึ่งเราทราบกันดีตั้งแต่แฮร์รี่ พอตเตอร์ แล้วว่าศิลาอาถรรพ์สามารถเปลี่ยนโลหะให้กลายเป็นทองคำ และใช้ปรุงเป็นยาอายุวัฒนะทำให้ชีวิตยืนยาวได้ ในภาพนี้คือศิลาอาถรรพ์ จอกน่าจะสำหรับใส่น้ำยาเพื่อยืดอายุ และหนังสือที่ไร้ปกด้านหลังอาจบันทึกวิธีในการปรุงยาน้ำอายุวัฒนะ ส่วนเล่มเก่าแก่ด้านล่างอาจเป็นหนังสือของ Abraham the Jew หนังสือที่ว่ากันว่าทำให้เขาค้นพบการประดิษฐ์ศิลาอาถรรพ์ เพราะตามข้อมูลที่บันทึกไว้ระบุว่าหนังสือเล่มดังกล่าวห่อปกด้วยทองแดงสลักด้วยแผนภาพและตัวหนังสือ

ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ กำหนดฉายในไทยวันแรก 15 พฤศจิกายน 2018