316

หรือ Fantastic Beasts 3 จะเดินเรื่องที่บราซิล?

ถ้าใครยังไม่ทราบ ภาพยนตร์แฟรนไชส์ Fantastic Beasts จะมีทั้งหมด 5 ภาค เข้าฉายปี ค.ศ.2016 2018 2020 2022 และ 2024 ตามลำดับ โดยเล่าเรื่องราวตั้งแต่ปี 1926 จนกระทั่งถึงปี 1945 ปีสิ้นสุดการเรืองอำนาจของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ซึ่งล่าสุด เจ.เค.โรว์ลิ่ง ได้เปลี่ยนภาพส่วนหัวในทวิตเตอร์ของเธอเอง

ภาพส่วนหัวทวิตเตอร์ทางการของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง

ภาพส่วนหัวทวิตเตอร์ทางการของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง

ซึ่ง เจ.เค.โรว์ลิ่งก็ได้ตอบคำถามนี้เรียบร้อยแล้วว่ามันคือที่ไหน

มันคือ รีโอเดจาเนโร (Rio de Janeiro) ในทศวรรษที่ 1930 (ช่วงปี 1930-1939)

พระเจ้า! พวกเราชาวบราซิลกำลังแปลกต่างไปจากเดิมแล้วตอนนี้ คุณเตรียมอะไรไว้ให้พวกเราหรอ?

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: ฉันขอพูดแค่ว่า ฉันควรสะกดชื่อได้ถูกต้องซิว่าจริงๆ มันคือ Rio de Janeiro หลังจากที่ฉันเขียน/พิมพ์มันครั้งแล้วครั้งเล่าในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาละกันเนอะ

 

รีโอเดจาเนโร เป็นนครสำคัญของประเทศบราซิล มักเรียกย่อๆ ว่าเมืองริโอ เป็นเมืองสวยงามซึ่งตระหง่านด้วยรูปปั้นของพระเยซู เมื่อคำตอบของเจ.เค.ระบุมาพร้อมกับช่วงปีแล้วทำให้มีความเป็นไปได้ว่า เจ.เค.โรว์ลิ่ง กำลังสื่อถึงภาพยนตร์ Fantastic Beasts ภาค 3 ที่เธอกำลังเขียนบทอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีกำหนดฉายในช่วงปี ค.ศ. 2020  โดยเส้นเรื่องของ Fantastic Beasts อย่างที่แจ้งไปในตอนต้นว่าอยู่ในช่วงปี ค.ศ. 1926 – 1945 เพราะงั้นถ้าภาค 3 จะข้ามไปในช่วงปี 1930-1939 ก็เป็นไปได้ แต่จะเป็นประเทศหลักของเส้นเรื่องเลยหรือไม่นั้นก็ยังตอบแน่ชัดไม่ได้

ก่อนหน้านี้ เจ.เค.โรว์ลิ่งเคยใบ้คำตอบเรื่องภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าจะทำออกมาทั้งหมด 5 ภาค ด้วยคำในภาษาต่างประเทศที่ต่างกัน 5 ภาษา

คือ อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สเปน และอิตาเลียน ตามลำดับ ซึ่งภาค 1 ดำเนินเรื่องราวหลักในสหรัฐอเมริกาซึ่งใช้ภาษาอังกฤษ ส่วนภาค 2 ภาคล่าสุดนี้ดำเนินเรื่องราวหลักในฝรั่งเศส โดยมีประเทศอังกฤษเข้ามาเป็นสถานที่เสริม ภาค 3 ก็อาจมีบราซิลเป็นสถานที่หลักหรือสถานที่เสริมของเรื่องราวก็ได้

ความน่าสนใจของประเทศบราซิลสำหรับเรื่องราวโลกเวทมนตร์ของ เจ.เค.โรว์ลิ่งก็คือ ที่บราซิลมีโรงเรียนเวทมนตร์ 1 ใน 11 แห่งทั่วโลกอยู่ที่นั่นด้วย โดยมีชื่อเรียกว่า คาสเตลโลบรูชู เปิดสอนเวทมนตร์สำหรับนักเรียนทั่วทั้งทวีปอเมริกาใต้  นอกจากนั้นบราซิลยังเป็นประเทศที่เข้าแข่งขันควิดดิชเวิลด์คัพปี 2014 จนถึงนัดชิงแชมป์ แต่พ่ายแพ้ให้กับบัลแกเรียไปเสียก่อน ซึ่งบราซิลเองก็มีสัตว์วิเศษหรือสัตว์ในตำนานน่าสนใจหลายตัวด้วยเช่นเดียวกัน