31 มีนาคมนี้ เตรียมพบกับหนังสือเสียง “นิทานของบีเดิลยอดกวี” โดย 7 นักแสดงโลกเวทมนตร์

หนังสือ “นิทานของบีเดิลยอดกวี” เป็นหนังสือแยกที่ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ในชุดตำราเรียนฮอกวอตส์ เขียนขึ้นมาเพื่อขยายโลกเวทมนตร์ผ่านนิทานที่เล่าขานในหมู่ผู้วิเศษ โดย 7 เล่มแรกเป็นงานเขียนด้วยลายมือ เจ.เค.โรว์ลิ่ง 1 เล่มเป็นของเธอเอง และอีก 5 เล่ม เจ.เค.โรว์ลิ่งมอบให้คนสนิทสำคัญของเธอ และอีกเล่มเพื่อนำเข้าประมูลรายได้เข้าการกุศล (13 ธันวาคม 2007) ก่อนจะตีพิมพ์เป็นสาธารณะในวันที่ 4 ธันวาคม 2008 และหนึ่งใน 5 เล่มฉบับลายมือที่เจ.เค.โรว์ลิ่งมอบให้แก่ Barry Cunningham บรรณาธิการของสำนักพิมพ์ Bloomsbury ผู้มอบโอกาสให้แฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้ตีพิมพ์ ได้นำเข้าประมูลอีกครั้งในวันที่ 13 ธันวาคม 2016 ด้วยตัวเลขจากการประมูลที่ 368,750 ปอนด์ (อ้างอิง)

ซึ่งขณะนี้ได้เปิดพรีออเดอร์หนังสือเสียงสุดพิเศษ ที่ให้เสียงเล่าเรื่องราวโดย 7 นักแสดงแห่งโลกเวทมนตร์ ทั้งนักแสดงจากภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์, สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ รวมถึงนักแสดงจากละครเวที แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาป

  • Jude Law (รับบทอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ในสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่) อ่านออกเสียงในส่วนของความเห็นของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ ต่อนิทานแต่ละเรื่อง
  • Warwick Davis (รับบทศาสตราจารย์ฟลิตวิก, กริ๊ปฮุก และนายธนาคารกริงกอตส์ ในแฮร์รี่ พอตเตอร์) อ่านนิทาน “พ่อมดกับหม้อกระโดดได้”
  • Noma Dumezweni (รับบทเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ในละครเวทีแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเด็กต้องคำสาปรุ่นแรกเริ่ม) อ่าน “นิทานสามพี่น้อง”
  • Jason Isaacs (รับบทลูเซียส มัลฟอย ในแฮร์รี่ พอตเตอร์) อ่าน “หัวใจขึ้นขนของผู้วิเศษ)
  • Evanna Lynch (รับบทลูน่า เลิฟกู๊ด ในแฮร์รี่ พอตเตอร์) อ่าน “น้ำพุแห่งโชคดีทีเดียว”
  • Bonnie Wright (รับบทจินนี่ วีสลีย์ ในแฮร์รี่ พอตเตอร์) อ่าน “แบ็บบิตตี้ แร็บบิตตี้ กับตอไม้หัวเราะได้”
  • Sally Mortemore (รับบทมาดามพินซ์ บรรณารักษ์ห้องสมุดฮอกวอตส์ ในแฮร์รี่ พอตเตอร์) อ่านบทนำจากเจ.เค.โรว์ลิ่ง

โดยหนังสือเสียง “นิทานของบีเดิลยอดกวี” ภาษาอังกฤษเล่มดังกล่าว มีกำหนดจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 31 มีนาคมนี้ สามารถพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันนี้ทาง audible UK, audible US และ audible แคนาดา ด้วยความยาว 1 ชั่วโมง 35 นาที