8 มิถุนายน 2014 – สหรัฐอเมริกา พบ ลิกเตนสไตน์

dailyprophet8june

จินนี่ พอตเตอร์ นักข่าวควิดดิชประจำเดลี่พรอเฟ็ต รายงานจากทะเลทรายปาตาโกเนีย

สหรัฐอเมริกา 450 – ลิกเตนสไตน์ 290

ถ้าพวกมักเกิ้ลไม่ได้สังเกตถึงเสียงงานเฉลิมฉลองแหลมแสบแก้วหูที่เกิดขึ้นยามดึก ณ ทะเลทรายปาตาโกเนียขณะนี้ พวกเราก็ต้องยอมรับแล้วว่า นอกเหนือจากการที่ไม่มีเวทมนตร์ พวกเขาก็โง่อย่างน่าเหลือเชื่อด้วย ทีมสหรัฐอเมริกาผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศควิดดิชเวิลด์คัพ และในขณะที่ดิฉันเขียนรายงานฉบับนี้อยู่ กลุ่มเจ้าหน้าที่ชาวอาร์เจนติน่ากำลังเข้าจู่โจมจัดการทั้งส่วนค่ายที่พักของกลุ่มผู้สนับสนุนและย่านที่พักของนักกีฬา เพื่อพยายามปราบปรามระงับอาการใดๆ ของกระแสความปลื้มปิติที่โดยทั่วไปส่วนมากเกี่ยวโยงกับการแข่งรอบสุดท้าย

ทีมสหรัฐอเมริกามีประวัติการเล่นได้ย่ำแย่ในการแข่งขันควิดดิชระดับนานาชาติ และเป็นเพียงชาติเดียวที่ยอมรับเกมควอดพ็อต (ที่ว่ากันตามตรงคือประหลาด)  ในวันนี้พวกเราได้เห็นว่าพัฒนาการของทีมสหรัฐอเมริกากลายเป็นกองกำลังตัวจริงของกีฬาชื่อดังที่สุดในโลกพ่อมดแม่มดแล้ว

แม้ว่าผู้คนบางส่วนจะเห็นว่าลิกเตนสไตน์ออกจะเสียเปรียบในการเข้าแข่งแมทช์นี้ เนื่องจากเพิ่งแข่งขันในมหากาพย์ 3 วันปะทะทีมชาด แต่ทั้งทีมก็ฟื้นตัวเต็มที่ทันทีเมื่อพวกเขาเข้าสู่สนาม การเล่นในช่วงแรกนั้นรวดเร็วและแย่งครองควัฟเฟิลกันอย่างดุเดือดจนเกือบเสมอกัน เชสเซอร์อเมริกัน เคว็นติน โควัลสกี้ (Quentin Kowalski) ได้รับคำชื่นชมจากเหล่าผู้วิจารณ์ในเรื่องท่วงท่าการหักเลี้ยวและม้วนตัวอันคล่องแคล่วของเขา แต่อย่างไรก็ดีขวัญใจชาวลิกเตนสไตน์ อ็อตมาร์ ฟริค (Otmar Frick) (‘หนุ่มหล่อดิบแห่งรักเกล’) เป็นผู้ทำคะแนนสูงสุดในเกมไปถึง 16 ประตู

ที่น่าชื่นชมที่สุดต้องยกให้ซีกเกอร์อเมริกัน ดาเรียส สแมกแฮมเมอร์ (Darius Smackhammer) ผู้ทำให้ทีมสหรัฐอเมริการอดปลอดภัยจนเข้าสู่รอบรองชนะเลิศครั้งประวัติศาสตร์ในนาทีที่ 148 การจับสนิชที่บ้าบิ่นของเขานั้นรวมถึงการพุ่งตัวชนิดเร็วอันตรายแหวกผ่านบลัดเจอร์ทั้ง 2 ลูกที่เร็วราวลูกกระสุน และการเสี่ยงชนเข้ากับเชสเซอร์ลิกเตนสไตน์ร่างกำยำ วิลลี่ เวนเซิล (Willi Wenzel) เพื่อดึงเอาสนิชที่บินร่อนใกล้ข้อเท้าซ้ายของเวนเซิลมา

ประกายไฟสีแดง ขาว และน้ำเงินจับกลุ่มหนาตาในอากาศ ณ ตอนนี้ ทำให้ยากที่จะหายใจหรือเห็นอะไรทั้งนั้น เจ้าหน้าที่ระดับสูงซึ่งกำลังหัวเสียท่านหนึ่งใน ICWQC (คณะกรรมการกีฬาควิดดิชสหพันธ์พ่อมดนานาชาติ) บอกกับทางเดลี่ พรอเฟ็ตสั้นๆหลังการแข่งขันว่า ‘ถ้านี่เป็นสิ่งที่พวกเขาทำเมื่อเข้ารอบรองชนะเลิศ ลองคิดดูสิว่าเราจะเจอแบบไหน ถ้าพวกเขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ฉันคิดถึงพวกโทรลล์รักษาความปลอดภัยเลยล่ะ’