9 มิถุนายน 2014 – การกลับมาของฮานส์ เดอะ ออเกอรี่

dailyprophet9juneRETURN-OF-HANS-THE-AUGUREY

จินนี่ พอตเตอร์ นักข่าวควิดดิชประจำเดลี่พรอเฟ็ต รายงานจากทะเลทรายปาตาโกเนีย

 

มาสคอตลิกเตนสไตน์กลับมาแล้วคืนนี้ในเล้าที่ถูกเปลี่ยนให้เหมาะกับมัน ทว่าก็ไม่ได้กลับมาก่อนที่การเจรจาต่อรองสำหรับการกลับมาของมันถึงจุดสูงสุด แหล่งข่าวระดับสูงที่สำคัญหลายรายสามารถให้การยืนยันได้ว่า รัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ของลิกเตนสไตน์และประธานาธิบดีของ MACUSA (สภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา) แลกเปลี่ยนข้อความสั้นผ่านนกฮูกกันเกี่ยวกับสถานที่ที่ฮานส์อยู่ ซึ่งฮานส์นั้นถูกจับตัวไปโดยกลุ่มแฟนอเมริกันที่คึกคะนองจากชัยชนะของพวกเขาต่อลิกเตนสไตน์ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

‘พวกเรายินดีที่จะรายงานว่า การล้อเล่นไม่เข้าท่านี้จบลงในทางที่เป็นมิตรและร่วมมือกันดี’ ประธานาธิบดี ซามูเอล จี. ควอฮ็อก (Samuel G. Quahog) กล่าว ‘และเชื่อได้เลยว่าฮานส์ไม่ได้รับอันตรายอันใดจากการผจญภัยเล็กๆของเขา’

‘พวกเรารู้สึกพอใจเป็นอย่างมากที่ชาวอเมริกันได้ส่งคืนมาสคอตผู้เป็นที่รักของเรากลับมา’ รัฐมนตรี อ็อตโต้ โอเบอมายเออร์ (Otto Obermeier) กล่าว ‘คณะนักสัตว์วิเศษวิทยากำลังเก็บตัวฮานส์เพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด เผื่อมีผลกระทบใดๆจากพิษไข้ ถ้าหากค้นพบว่ามีอาการใดเกิดขึ้น พวกเราจะใช้อำนาจเสนอแนะแน่นอนกับ ICWQC (คณะกรรมการกีฬาควิดดิชแห่งสหพันธ์พ่อมดนานาชาติ) ให้ทำการตัดสิทธิ์สหรัฐอเมริกาจากเวิลด์คัพทันที’

เจ้าหน้าที่ ICWQC ที่หัวเสียตอบโต้ว่า ‘ดูซะบ้างสิ พวกเราต้องใช้คาถาลบความจำขนานใหญ่กับพวกมักเกิ้ลราว 2,000 คนที่อาศัยอยู่ตามขอบทะเลทรายหลังจากการเฉลิมฉลองของพวกอเมริกันเมื่อคืน อย่าให้ฉันต้องเริ่มจัดการเครื่องบินนะ ฉันจะไม่บอกพวกอเมริกันให้กลับบ้านล่ะ ไม่เอาด้วย เอาพวกแฟรี่ไปเลี้ยงนกซะ แล้วปล่อยฉันอยู่คนเดียวเถอะ’