294

เจ.เค.โรว์ลิ่งตอบคำถามแฟนๆ หลังบทความชิ้นที่ 1 ของประวัติศาสตร์เวทมนตร์ในอเมริกาเหนือเผยแพร่!

อย่างที่หลายคนน่าจะทราบกันแล้วว่าตอนนี้ Pottermore.com ได้ส่งเนื้อหาจากเจ.เค.โรว์ลิ่งเกี่ยวกับประวัติศาสตร์เวทมนตร์ในอเมริกาเหนือให้แฟนๆ ได้อ่านกัน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ส่วน เริ่มปล่อยวันละ 1 ส่วนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ไปจนถึงวันที่ 11 มีนาคมนี้ ซึ่งแต่ละบทความจะออกมาตอน 3 ทุ่มตรงตามเวลาประเทศไทย โดยส่วนที่ 1 ที่ออกมาเมื่อคืนนี้คือ “ศตวรรษที่สิบสี่ – ศตวรรษที่สิบเจ็ด”

บทความชิ้นส่วนที่ 1 ออกมาวันเดียวก็สร้างกระแสคำถามอย่างครึกโครมในทวิตเตอร์ส่วนตัวของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง และเธอก็ยินดีให้คำตอบแก่แฟนๆ ดังนี้

แฟนคลับ: ผมสับสนนิดหน่อยครับ อยากให้คุณช่วยผมได้ไหม? จริงๆ แล้วสกินวอล์กเกอร์เป็นปีศาจรึเปล่าครับ? หรือว่าพวกเขาเป็นแค่แอนิเมจัสเฉยๆ?

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: ในโลกเวทมนตร์ของฉันไม่มีพวกสกินวอล์กเกอร์ค่ะ สกินวอล์กเกอร์เป็นแค่ตำนานที่แต่งขึ้นโดยโนแมจเพื่อให้พ่อมดเป็นสิ่งชั่วร้ายค่ะ

 

แฟนคลับ: พวกพ่อมดในอเมริกาเหนือใช้ไม้กายสิทธิ์แล้วเหรอตอนนี้?

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: ใช่ค่ะ เกือบทั้งหมดของพ่อมดต่างก็ใช้ไม้กายสิทธิ์ ซึ่งง่ายต่อการส่งผ่านเวทมนตร์ การใช้เวทมนตร์โดยไม่ต้องพึ่งพาไม้กายสิทธิ์เป็นเรื่องของความเชี่ยวชาญและพรสวรรค์อย่างมากค่ะ

 

แฟนคลับ: แบบนี้หมายความว่ามันทำงานเหมือนไม้กวาดรึเปล่า? ที่พ่อมดหรือแม่มดขั้นสูงๆ จะบินได้โดยไม่ต้องใช้ไม้กวาด?

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: ใช่เลยค่ะ ไม้กายสิทธิ์และไม้กวาด (รวมถึงรถบิน) เป็นเครื่องมือส่งผ่านของเวทมนตร์ เป็นเรื่องของพรสวรรค์อย่างยิ่งยวดที่พวกเขาสามารถทำได้โดยไม่ต้องพึ่งมันค่ะ

 

แฟนคลับ: มีพ่อมดหรือแม่มดในฮอกวอตส์กี่คนหรอคะที่สามารถใช้เวทมนตร์และบินได้โดยไม่ต้องพึ่งไม้กายสิทธิ์หรือไม้กวาด?

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: ไม่มีค่ะ ศิลปะที่สืบต่อกันมาในการใช้ไม้กายสิทธิ์และบินโดยไร้ไม้กวาด (ที่คุณจินตนาการไว้) เป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงสูงมาก!

 

แฟนคลับ: พรสวรรค์ก็ยังต้องใช้ประโยชน์จากไม้กายสิทธิ์ แม้จะไม่จำเป็นต้องใช้?

เจ.เค.โรว์ลิ่ง:  ใช่ค่ะ พ่อมดส่วนใหญ่สร้างผลทางเวทมนตร์ให้แม่นยำมากขึ้นด้วยการใช้ไม้กายสิทธิ์อย่างถูกต้อง เป็นเหตุผลให้ไม้กายสิทธิ์ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง

 

แฟนคลับ: พวกพ่อมดจากอเมริกาเหนือมีพลังมากกว่ากลุ่มอื่นๆ รึเปล่าคะ ดูจากความสามารถในสมัยก่อนของพวกเขาที่สามารถใช้เวทมนตร์ได้โดยไม่ต้องมีไม้กายสิทธิ์น่ะค่ะ?

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: พลังอำนาจเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับตัวแม่มดหรือพ่อมดแต่ละคนค่ะ!

 

แฟนคลับ: แล้วกับก๊อบลินล่ะคะ? มันจะดีขึ้นไหมถ้าพวกเขาใช้ไม้กายสิทธิ์?

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: เป็นคำถามที่น่าสนใจค่ะ พ่อมดปฏิเสธในการให้สิทธิแก่สิ่งมีชีวิตวิเศษจำพวกอื่นถือครองไม้กายสิทธิ์ ซึ่งบางคนคิดว่าไม่เป็นธรรม

 

แฟนคลับ: พ่อมดที่ใช้ไม้กายสิทธิ์กับพ่อมดที่ไม่ใช้ไม้กายสิทธิ์ ถ้าสู้กันใครจะชนะ?

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: อีกครั้งนะคะ มันเป็นเรื่องที่ขึ้นกับแต่ละบุคคลค่ะ เหมือนกอยล์ที่มีไม้กายสิทธิ์ย่อมแพ้ให้กับดัมเบิลดอร์ที่ไม่ต้องมีไม้กายสิทธิ์ แต่ส่วนใหญ่จะเลือกใช้ไม้กายสิทธิ์ในการต่อสู้

 

แฟนคลับ: มีคาถาอะไรที่ไม่ต้องใช้ไม้กายสิทธิ์ไหม? เพราะแฮร์รี่ทำให้กระจกหายไปได้ในเล่มสอง* ทำแบบนั้นได้ไงหรอ? (*จริงๆ แล้วเหตุการณ์กระจกล่องหนเกิดขึ้นในเล่ม 1 ตอนไปบ้านสัตว์เลื้อยคลาน)

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: ในวัยเด็ก พ่อมดมักจะให้กำเนิดเวทมนตร์ขึ้นมาโดยบังเอิญเมื่อพวกเขาอยู่ในสภาวะความรู้สึกที่มีพลัง ไม้กายสิทธิ์จะช่วยควบคุมและเป็นช่องทางให้กับพลังนี้

 

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: คุณจะได้พบว่าไม้กายสิทธิ์ซึ่งดีที่สุดสามารถหาซื้อได้ที่ไหนในทศวรรษที่ 1920 ซึ่งจะเปิดเผยในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่

 

แฟนคลับ: มีไม้หรือแกนกลางอะไรที่ใช้ในการทำไม้กายสิทธิ์เฉพาะในอเมริกาเหนือรึเปล่า?

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: อย่างที่คุณเห็นว่าพื้นที่ประชากรกว้างขวาง ก็เลยต้องมีช่างทำไม้กายสิทธิ์มากกว่า 1 คน และทั้งหมดล้วนมีความพิเศษแตกต่างกัน!

 

เนื่องจากคำถามจากแฟนคลับหายไป ซึ่งคาดเดาว่าเป็นการถามถึงความสัมพันธ์ของพ่อมดแม่มดทั่วจาก จากคำตอบของเจ.เค.โรว์ลิ่งครับ

เจ.เค.โรว์ลิ่ง: ไม่ค่ะ พวกเขาให้ความเคารพซึ่งกันและกัน และสัมผัสได้ถึงสัมพันธ์แบบเครือญาติในหมู่พ่อมดทั้งหมด ไม่ว่าพวกเขาจะมีเชื้อชาติใดก็ตาม

 

 


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426