562

เผยตัวอย่างที่ 2 ของภาพยนตร์ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่”

เมื่อเวลา 7:00 น. ตามเวลาประเทศไทย เอดดี เรดเมย์น (Eddie Redmayne) นักแสดงผู้รับบทนิวท์ สคามันเดอร์ ได้เข้าร่วมงาน MTV MOVIE AWARDS


พร้อมนำคลิปตัวอย่างภาพยนตร์ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them)” มาให้แฟนๆ ได้รับชมกันครับ ซึ่งตัวอย่างที่สองนี้เปิดเผยข้อมูลมากขึ้น และเราได้เห็นสัตว์วิเศษตัวเป็นๆ ชัดขึ้นคุ้มค่าการรอคอยเลยทีเดียว

พร้อมกันนี้ยังได้เปิดเว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์เป็นภาษาไทยให้แฟนๆ ชาวไทยอีกด้วยที่ http://tickets.fantasticbeasts-thai.com/

และต่อจากนี้เป็นส่วนวิเคราะห์จากแอดมินหลังจากที่ตั้งใจดูตัวอย่างหลายรอบนะครับ

001

เปิดเริ่มต้นมาด้วยโลโก้ของ Warner Bros.

003

แล้วก็เป็นฉากที่นิวท์ สคามันเดอร์ยืนอยู่บนดาดฟ้าเรือกับกระเป๋าเดินทางสุดวิเศษของเขา ซึ่งมองเห็นวิวของแมนฮัตตันสวยงาม ดูไม่มีอะไรจนกระทั่งมือจิ๋วพยายามแงะกระเป๋าออกมา

004

เจ้าของนิ้วตัวนี้ผมคิดว่ามันคือเจ้านิฟเฟลอร์ ตัวเขมือบของแวววาวหรือส่งประกายระยิบระยับทุกชนิด ซึ่งในตัวอย่างจะปรากฏให้เห็นแบบเต็มตัว

048

ซึ่งก็คือเจ้าตัวนี้ ในหนังสือ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” อธิบายไว้ว่านิฟเฟลอร์นั้นขนปุกปุย จมูกยาว และในตัวอย่างภาพยนตร์ก็ตรงเชียว ยิ่งชัดเจนเพราะมันถือกระเป๋าเงินไว้ด้วย

048-1

ไอเจ้าตัวเล็กตัวนี้ต้องเป็นตัวเปิดกระเป๋าแล้วส่งสัตว์ตัวอื่นๆ ออกมาแน่ๆ (แต่ไม่มั่นใจร้อยเปอร์เซนต์นะ รอตัวในหนังดีกว่า)

อัปเดตล่าสุดจาก Pottermore ยืนยันชัดเจนแล้วว่าเจ้าตัวนี้คือนิฟเฟลอร์

FB_Niffler

005

006

ซีนต่อมาเป็นฉากที่นิวท์อยู่กับโนแมจหรือมักเกิ้ลที่ชื่อ เจคอบ โควัลสกี (แสดงโดย Dan Fogler) กำลังปรุงยาด้วยการบีบฝักอะไรบางอย่าง ตรงนี้บ่งบอกภาพความเป็นฮัลเฟิลพัฟของนิวท์ สคามันเดอร์ได้ดีมากๆ เพราะฮัฟเฟิลพัฟมีชื่อเสียงและความสามารถโดดเด่นกว่าบ้านอื่นๆ ในเรื่องสมุนไพร อ่านเพิ่มเติมได้จาก Pottermore ฉบับแปลไทย คลิก!

009

ฉากต่อมาฉากนี้เป็นฉากทางเข้าสภาผู้วิเศษแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ MACUSA ซึ้งตั้งอยู่ในอาคาร Woolworth Building อาคารของโนแมจ (คำเรียกผู้ไร้เวทมนตร์ของอเมริกา) เป็นอาคารเก่าแก่และครองตำแหน่งอาคาร์สูงที่สุดของอเมริกาในช่วงปี 1913-1930 ซึ่งอาคารหลังนี้สร้างแล้วเสร็จในปี 1913 ก่อนการมาเยือนของนิวท์เพียง 13 ปีเท่านั้นเอง!

010

นิวท์กำลังก้มมองอะไรนะ? หรือก้มมองเจ้านิฟเฟลอร์ที่ขโมยกระเป๋าของโนแมจนะ? ดูจากระดับสายตาที่มองต่ำกับภาพนิฟเฟลอร์ก่อนหน้านี้อยู่ในระดับที่น่าจะเป็นไปได้

011

ความน่าสนใจก็คือ ทำไมพ่อมดอย่างนิวท์ สคามันเดอร์ ถึงใช้บริการพาหนะเดินทางของมักเกิ้ล ทั้งที่พ่อมดแม่มดมีช่องทางอื่นในการติดต่อมากมาย แม้การหายตัวอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะเพราะต้องรู้จุดหมายปลายทางที่จะไปอย่างชัดเจน แต่ก็มีช่องทางอื่นๆ อย่างเครือข่ายฟลู ไม้กวาดบินก็ไม่น่าจะเหมาะเพราะบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเลย หรือต้องการปกปิดตัวตนการเดินทาง หรือแค่ว่าพาหนะมักเกิ้ลมันก็สะดวกดี?

014

015

ในซีนนี้ นิวท์เห็นความผิดปกติของกระเป๋าแล้วว่ามันควบคุมสัตว์ในกระเป๋าไว้ไม่ได้ และตั้งใจจะซ่อมมัน แต่น่าจะไม่ทันได้ซ่อมก็เกิดเรื่องราวใหญ่โตซะก่อน

016

018

ความพิเศษของเจ้ากระเป๋าใบนี้อย่างที่เคยมีเปิดเผยไปตั้งแต่ในนิตยสาร Entertainment Weekly แต่เราพึ่งได้เห็นการทำงานที่ชัดเจนวันนี้ โดยเฉพาะข้อความบนสลักที่เขียนว่า “สำหรับมักเกิ้ล” ที่ใช้เพื่อปกปิดการทำงานจริงของกระเป๋าและแสดงเป็นกระเป๋าเดินทางปกติ มีผ้าพันคอสีเหลืองดำของฮัฟเฟิลพัฟด้วยนะ

ในซีนนี้มีการพูดคุยถึงอัลบัส ดัมเบิลดอร์ด้วย ในตัวอย่างบอกเล่าว่า นิวท์ สคามันเดอร์ โดนพิจารณาไล่ออกจากฮอกวอตส์เพราะทำเรื่องใหญ่ไว้ แต่ดัมเบิลดอร์ลุกขึ้นปกป้องเขาไว้ และแน่นอนเขาเรียนจบโดยไม่โดนไล่ออก ตามข้อมูลที่อธิบายไว้ในหนังสือ แต่อะไรทำให้เขาโดนไล่ออก และทำไมถึงรอดการไล่ออกนั้น หวังว่าเราจะได้รับรู้คำตอบในภาคแรกที่จะได้ดูวันที่ 17 พฤศจิกายน 2016 นี้

022

ฉากต่อมาเป็นภาพด้านในสภาผู้วิเศษแห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีภาพของประธานเซราฟิน่า พิกเคอรี (รับบทโดย Carmen Ejogo) ประดับอย่างโดดเด่น พร้อมกับคณะมือปราบมารของอเมริกาที่กำลังวิ่งลงไปยังโถงด้านล่างพร้อมกันหลายคน

023

สิ่งที่น่าสนใจในหนังสือพิมพ์ The New York Goost หรือ Guest หรืออะไรสักอย่าง ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์พ่อมดในอเมริกาแน่นอน เพราะภาพมันเคลื่อนไหวได้ จุดน่าสนใจแรกคือวันที่บนหนังสือพิมพ์ ลงวันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 1926 ส่วนเนื้อหาข่าวทั้งหมดขอแปะไว้ก่อนนะครับ ที่แน่ๆ เห็นชัดๆ คือการประกาศจับพ่อมดคนนึงด้วยเงินรางวัลนำจับ 3,500 ดรากอต (สกุลเงินของผู้วิเศษในอเมริกา)

026

ฉากนี้เหมือนว่า ทีน่า และ ควีนนี่ โกลด์สตีน (รับบทโดย Katherine Waterston และ Alison Sudol) จะพานิวท์ กับเจคอบมาพบกับผู้ชายคนนึงซึ่งซ่อนตัวอยู่ และดูเหมือนมีแต่สองคนนี้เท่านั้นที่ชายหลังประดูให้ความไว้วางใจด้วย

031

032

008

042

ผมเดาว่าตลอดทั้งหมดนี้คือเหตุการณ์เดียวกัน โดยฉากในภาพแรกถ่ายทำที่ St’ George Hall เข้าใจว่าเป็นงานกาล่า หรืองานเลี้ยงฉลองให้กับสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เฮนรี่ ชอว์ Henry Shaw (รับบทโดย Josh Crowley) แต่ดูเหมือนข้อมูลนักแสดงบทนี้จะไม่ตรงกับที่เคยเปิดเผยก่อนหน้า เพราะก่อนหน้านี้ เฮนรี่ ชอว์ แสดงโดย Jon Voight หรืออาจเป็นคนชื่อเฮนรี่ ชอว์ สองคนเป็นพ่อลูกกันแบบ บาร์ตี้ เคร้าช์ ก็เป็นได้ รอดูบทบาทตัวละครนี้ต่อไป…

ในงานกาล่านี้ ขณะที่ทุกคนกำลังฉลองชัยอย่างรื่นเริงก็โดนถล่มราบด้วยอะไรบางอย่างที่ต้องขนาดใหญ่มากแน่ๆ เพราะสามารถเป่าทุกคนกระเด็นได้ขนาดนั้น

043

ท้ายที่สุด นิวท์ สคามันเดอร์ รวมถึงทีน่า ควีนนี่ และเจคอบ โดย MACUSA ไล่ล่าจับกุมตัวอย่างแน่นอน จากฉากไล่ล่าที่เห็นในตัวอย่าง

046

050

051

ในระหว่างหนีการจับกุมตัวของมือปราบมาร นิวท์ สคามันเดอร์ได้ใช้สัตว์วิเศษตัวหนึ่งในระหว่างหลบหนีด้วย

040

041

ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นออเกอรี่ แต่ก็หาเหตุผลที่มันจำเป็นต้องปล่อยออกมาไม่ได้ และในที่สุดก็ได้ทราบว่ามันคือนกวิเศษชนิดใหม่ ชื่อว่าเจ้า “Swooping Evil”

FB_SwoopingEvil

ซึ่งระบุลักษณะไว้ว่า Swooping Evil เป็นสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ที่มีรูปร่างคล้ายผีเสื้อ มีปีกสีน้ำเงินและเขียว อ้างอิง Pottermore โดยเจ้าตัวนี้ปรากฏกายออกมาจากบางอย่างขนาดจิ๋วที่นิวท์โยนขึ้นกลางอากาศ

037

038

อีกหนึ่งตัวละครที่โคตรน่าสนใจก็คือ โมเดสตี้้ หญิงสาวผู้มีเวทมนตร์ซึ่งแสดงโดยนักแสดงเด็กหน้าใหม่ Faith Wood-Blagrove ที่ได้รับเลือกหลังการประกาศรับสมัครเด็กเข้าแคสบทกว่าพันคน

049

การที่สัตว์วิเศษหลบหนีออกมา และกับความไม่คุ้นชินเรื่องสัตว์วิเศษในสังคมผู้วิเศษอเมริกา ทำให้เกิดหายนะครั้งยิ่งใหญ่ที่ลุกลามไปถึงพวกโนแมจ เห็นได้จากฉากนี้ที่พวกเขาเป็นดำรวจแน่นอน

053

054

ก่อนหน้านี้ใครที่ติดตามคงทราบว่า เกรฟส์ เป็นมือปราบมารมือขวาของประธานเซราฟิน่า และเขายืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเกิดจากสัตว์วิเศษ ไม่ใช่ฝีมือคน

ฉากสุดท้ายหลังจบโลโก้คือฉากในห้องนอนของควีนนี่และทีน่า ซึ่งนิวท์ และเจคอบใช้ห้องของทั้งสอง

057

059

ดูจากลายผ้าปูมุ้งมิ้งแบบผู้หญิงและการตกแต่งแล้วไม่น่าจะเป็นห้องผู้ชายแน่นอน 55+

066

พิจารณาจากชั้นหนังสือแล้วเป็นห้องนอนแม่มดชัวร์ๆ และชั้นหนังสือนี้ต้องเป็นชั้นของควีนนี่ เพราะหนังสือเล่มบนสุดเขียนว่า Living with Legilimency (ใช้ชีวิตร่วมกับนักพินิจใจ) และหนังสือรูปแม่มดอื่นๆ ถ้าดูจากอุปนิสัยและการแต่งตัวของทั้งสองสาวแล้ว เตียงที่นิวท์นอนคือเตียงของทีน่า และเจคอบนอนเตียงควีนนี่ แล้วสองสาวไปไหนทำไมถึงให้สองคนนี้นอนในห้องตัวเอง? โดนจับตัว? หรือแค่ให้ที่พักชั่วคราวเพราะพวกเขาทั้งสองคนไม่ได้อยู่ในชุดนอนแต่อยู่ในชุดปกติ

061

062

064

ว่าแล้วก็อยากมุดกระเป๋าบ้างจัง

ภาพยนตร์ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” นำแสดงโดย เอดดี เรดเมย์น (Eddie Redmayne) มีกำหนดเข้าฉายในไทยวันที่ 17 พฤศจิกายน 2016 นี้ ในรูปแบบ 3D และ IMAX กำกับโดย เดวิด เยตส์ เขียนบทภาพยนตร์โดย เจ.เค.โรว์ลิ่ง

ใครที่เป็นพอตเตอร์เฮดหลงจากดูคลิปตัวอย่างนี้แล้วสามารถไปแลกเปลี่ยนความเห็นได้ที่ https://muggle-v.com/fandom/110/


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426