โฉมแรกของ รอน, เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ และโรส วีสลีย์ ใน Harry Potter and the Cursed Child

ยังคงสัมผัสได้ถึงโทนละครเวทีเรื่องนี้เช่นเดียวกับเซ็ตครอบครัวพอตเตอร์ ในครั้งนี้แสงสว่างเน้นไปที่รอน วีสลีย์ ขณะที่ดวงตาแฝงความบอบช้ำบางอย่างในเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ (ซึ่งยังคงใช้นามสกุลของเธอ ไม่ใช่นามสกุลของสามี) ใครที่ยังไม่ได้ดูภาพครอบครัวแฮร์รี่ จินนี่ และอัลบัส คลิกดูได้ที่นี่

เริ่มต้นกันด้วย รอน วีสลีย์ ซึ่งในละครเวที Harry Potter and the Cursed Child เรื่องนี้แสดงโดย Paul Thornley

Paul Thornley เป็น รอน วีสลีย์

Paul Thornley เป็น รอน วีสลีย์

ที่มาเป็นคนเดียวในภาพที่มีสีสันกว่าคนอื่น ดูมีรอยยิ้มเล็กๆ “เราอยากให้เห็นว่าเขาไม่ได้จริงจังกับการดูแลตัวเองเท่าไหร่นักในตอนเช้า” พอลกล่าว

“เรามองหาเสื้อไหมพรม ที่จะเป็นเสื้อไหมพรมตัวโปรดของเขา และผมคิดว่ามันจะได้รับการทำความสะอาดเป็นครั้งคราว เขาให้ความสำคัญกับการสวมใส่สบายเป็นหลัก ผ้าพันคอที่ผูกหลวมๆ เสื้อไหมพรมหรือรองเท้าที่ใส่สบาย ผมคิดว่าเขาไม่ใช่ผู้ชายที่ใช้เวลาหมดไปกับการชอปปิง”

เจ.เค.โรว์ลิ่ง กล่าวว่า “รอนในวัยย่างสี่สิบไม่ได้ต่างจากรอนตอนเป็นวัยรุ่นมากนัก เว้นก็แต่เจ็บเท้าขึ้นกว่าเดิมหน่อย พอลเป็นคนตลกและยอดเยี่ยมในบทบาทที่เขาแสดง”

“การแสดงเริ่มต้นต่อจากบท 19 ปีต่อมา รอนแต่งงานกับเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ และตอนนี้เราเป็น เกรนเจอร์-วีสลีย์ ลูกสาวที่งดงามของเรา โรส เกรนเจอร์-วีสลีย์ เริ่มต้นการศึกษาที่ฮอกวอตส์ ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามันคือวันที่ยิ่งใหญ่สำหรับทุกคน”

ซึ่งโรส เกรนเจอร์-วีสลีย์ รับบทโดย Cherrelle Skeete เด็กสาวที่เคยฝากผลงานการแสดงไว้ใน The Lion King และ Wind in the Willows รวมถึงผลงานโทรทัศน์อย่าง Call the Midwife และ Danny and the Human Zoo ที่ได้แสดงร่วมกับอีวานน่า ลินซ์ (ลูน่า) กับโอลิเวอร์ เฟลป์ส (จอร์จ)

Cherrelle Skeete เป็น โรส เกรนเจอร์-วีสลีย์

Cherrelle Skeete เป็น โรส เกรนเจอร์-วีสลีย์

“ฉันไม่รู้ว่ามันจะยิ่งใหญ่แค่ไหนหรือฉันจะเผลอเป็นลมไปรึเปล่า ฉันสวมชุดคลุมและพร้อมสำหรับการเดินทางไปฮอกวอตส์ ได้เห็นทุกคนอยู่ในชุดเครื่องแบบมันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากเลยล่ะ ฉันเฝ้าดูมันทุกวันในแผนกเครื่องแต่งกาย เฝ้ารอวันที่ฉันจะได้นั่งรถไฟสายด่วนฮอกวอตส์”

เชอร์รีลล์ยังเล่าต่ออีกว่า เธอรับความเป็นแม่ของเธอมาเพียงนิดเดียวเท่านั้น “โรสเป็นคนทะเยอทะยาน เห็นได้ชัดจากแม่ของเธอว่าเป็นได้ขนาดไหน ฉันคิดว่าพวกเขามีส่วนคล้ายกันนะ ความจริงอย่างนึงก็คือพวกเขาชอบเอาความกดดันยัดใส่ตัวเอง และเธอต้องการทำในสิ่งที่เห็นว่าถูกต้อง”

เจ.เค.โรว์ลิ่งเสริมว่า “โรสเหมือนแม่ของเธอ แต่ปลอดภัยกว่า มีเหตุผลกว่า เธอเกิดมาเพื่อเป็นพ่อมด และรู้ว่าเธออยู่ที่ไหนบนโลก การแสดงของเชอร์รีลล์สมบูรณ์แบบ เธอเล่นได้เจ้ากี้เจ้าการ แต่ก็น่ารักอย่างสุดซึ้ง”

และคนที่ขาดไม่ได้ก็คือ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ที่รับบทโดย Noma Dumezweni 

Noma Dumezweni เป็น เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

Noma Dumezweni เป็น เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

เจ.เค.โรว์ลิ่ง กล่าวว่า “ฉันเห็นการแสดงของโนมาส่วนหนึ่งและตอนที่จอห์น ทิฟฟานี บอกฉันว่าเขาจะเลือกเธอ มันทำให้ฉันโลดเต้นสุดๆ เธอส่งความเป็นเฮอร์ไมโอนี่ออกมาจากข้างใน”