324

โฉมแรกของ “ครีเดนซ์” ตัวละครปริศนาจาก “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่”

อีกหนึ่งตัวละครที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือตัวละคร “ครีเดนซ์ (Credence)” ซึ่งรับบทโดย Ezra Miller ที่ครั้งนี้นอกจากจะได้เห็นภาพโฉมแรกของเขาแล้ว ยังได้ทราบชื่อสกุลจริงว่าเขามีชื่อเต็มๆ ว่า “ครีเดนซ์ แบร์โบน (Credence Barebone)” ความน่าสนใจเห็นจะเป็นความหมายของคำสองคำนี้ที่ เจ.เค. เลือกใช้เป็นชื่อให้กับตัวละครนี้ ซึ่งคำว่า credence มีความหมายตามพจนานุกรมว่า “การยอมรับ ความเชื่อถือ ความไว้วางใจ” ขณะที่นามสกุล หมายถึง “คนที่ผอมแห้งจนเห็นกระดูกชัดเจน” แสดงถึงความบกพร่องบางอย่างที่ต่างจากคนปกติ ซึ่งมีความหมายที่น่าสนใจในตัวละครตัวนี้

เราพอจะทราบกันแล้วว่า ครีเดนซ์ เป็นลูกเลี้ยงของแมรี่ ลู (ซึ่งรับบทโดย ซาแมนทา มอร์ตัน (Samatha Morton)) ผู้นำของกลุ่มสมาคมการกุศลเพื่อเซเล็มใหม่ (New Salem Philanthropic Society) หรือย่อสั้นๆ ว่า NSPS ซึ่งเป็นกลุ่มที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการต่อต้านและทำลายผู้วิเศษให้หมดไปจากอเมริกา หรือที่รู้จักกันในชื่อปวงชนที่สองแห่งเซเล็ม (Second Selemers) EW ยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ครีเดนซ์ เป็นลูกเลี้ยงคนกลางของ แมรี่ ลู ซึ่งนามสกุลแบร์โบน เป็นนามสกุลของแมรี่ ลู หรือ แมรี่ ลู แบร์โบน (Mary Lou Barebone) และเขามีพี่สาวและน้องสาวสองคน

“ครีเดนซ์ เป็นคนไม่ชอบเข้าสังคม แถมยังเป็นคนขี้อายเอามากๆ และมีสภาพจิตใจที่ไม่มั่นคงยิ่งกว่าพี่สาวและน้องสาวของตนเอง ครีเดนซ์มีความสามารถในการป้องกันตัวเองจากการไม่ฝ่าฝืนกฎระเบียบที่แสนเข้มงวดของแมรี่ ลู ได้น้อยกว่าพี่น้องคนอื่น และเพราะความอ้างว้างของเขานี้เองที่ทำให้เขาอ่อนแอต่อการควบคุมของเพอร์ซิวาล เกรฟส์ ที่ให้ความสนใจในตัวเขาขึ้นมา”

เพอร์ซิวาล เกรฟส์ เป็นมือปรามารคนสนิทของเซราฟิน่า พิกเคอรี ประธานาธิบดีแห่งมาคูซ่าในขณะนั้น ที่นอกจากจะเปี่ยมด้วยพลังแล้วยังเป็นอธิบดีด้านความปลอดภัยเวทมนตร์ (Director of Magical Security) ของอเมริกาอีกด้วย

การให้ความสนใจในตัวครีเดนซ์ของเกรฟส์เป็นไปเพื่อประโยชน์อะไรกันนะ? เพื่อรีดข้อมูลการต่อต้านผู้วิเศษจากกลุ่ม NSPS หรอ? หรือเกิดความสงสารในตัวครีเดนซ์? แล้วก่อนหน้านี้ที่มีการเปิดเผยว่าครีเดนซ์จะเป็นอริกับนิวท์ สคามันเดอร์ล่ะ?

fb-ew-000232283_0_1

ในภาพนี้ นอกจากเราจะได้เห็นสองตัวละคร ยังได้เห็นใบปิดประกาศเรียกร้องเซเล็มที่สองจากกลุ่ม สมาคมการกุศลเพื่อเซเล็มใหม่ (New Salem Philanthropic Society) ของแมรี่ ลู อีกด้วย

“ทุกอย่างอย่างกับงานระดับซีไอเอ” เอซรา มิลเลอร์ ให้สัมภาษณ์ “ถ้าผมบอกเรื่อง… เกี่ยวกับตัวละครของผมล่ะก็ ผมสาบานได้เลยว่าจะมีสไนเปอร์ซุ่มยิงอยู่บนหลังคาเตรียมยุติการบอกความลับนี้แน่ พวกเขาบอกผมด้วยข้อมูลน้อยนิดสองอย่างเท่านั้นตอนที่ผมไปออดิชั่นบทนี้ ผมต้องใส่ชุด แล้วก็หลุดโลกไปเลย! ตอนนี้ต้องพูดยังไงถ้าผมเป็นคนคนนี้โดยที่ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขาเลย แต่มันก็ตลกดีนะ ผมชอบที่มันจบลงด้วยสิ่งที่ผมจินตนาการออกไปเยอะมากจริง ๆ การได้รับบทนี้เป็นอะไรที่ผมปลื้มสุด ๆ เลย เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมที่สุดหลังจากถ่ายทำเสร็จ ผมจบการถ่ายทำด้วยการเต้นเหมือนเป็นลมบ้าหมูไปบนถนนของนครนิวยอร์ก แล้วก็ทรุดลงไปกอง ร้องไห้ สรรเสริญแก่สวรรค์ คนที่มองดูผมตอนนั้นคงคิดว่าผมควรจะเข้ารับการบำบัดสักแห่ง”

ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them) ภาคแรกมีกำหนดฉายบ้านเรา 17 พฤศจิกายน 2016 นี้ ขณะที่ภาคสองมีกำหนดทางการในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2018 โดยจัดฉายในรูปแบบ 3D และ IMAX


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426