สัตว์มหัศจรรย์ฯ เผยพลังเวทมนตร์ใหม่

แฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์ทั้งหลายต่างก็คิดว่าพวกเขารู้ถึงพลังทุกรูปแบบที่เหล่าแม่มดพ่อมดมี ทว่ากับภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ที่กำลังจะเข้าฉายเร็ว ๆ นี้นั้น พวกเราจะได้เห็นตัวละครที่มีความสามารถที่แตกต่างออกไปจากที่พวกเราเคยเห็น

ในภาพยนตร์ นักแสดงหน้าใหม่อลิสัน ซูโดล รับบทควีนนี่่ โกลด์สตีน แม่มดสาวผู้ใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง ผู้ทำงานนั่งโต๊ะที่จิ๊บจ๊อยแสนจะน่าเบื่อที่สภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (MACUSA) ในแผนกเดียวกับพี่สาวของเธอ ทีน่า (รับบทโดยแคทเทอรีน วอเทอร์สตัน) เช่นเดียวกับพ่อมดศาสตร์มืดชื่อดังบางส่วน อย่างซัลลาซาร์ สลิธีริน ควีนนี่่เป็นเลกจิลิเมนส์ หรือก็คือผู้พินิจใจ แต่การพินิจใจของควีนนี่่นั้นแตกต่างจากรูปแบบที่พวกเราเคยเห็นกันในเรื่องชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ เมื่อเซเวอรัส สเนปสอนการสกัดใจให้กับแฮร์รี่ เขาใช้การพินิจใจเป็นเหมือนกับคาถาโจมตี โดยการพยายามทลายจิตใจที่ต้านทานคาถาไว้ แต่ในกรณีควีนนี่่ออกจะเหมือนกับสายอากาศที่รับสัญญาณอยู่ตลอดเวลา ซึ่งสามารถรับรู้ถึงความคิดและความรู้สึกของทุกคนรอบข้างเธอได้

“โดยพื้นฐานแล้ว เธอเป็นคนที่สามารถหยั่งรู้เข้าถึงจิตใจผู้คนได้ด้วยเวทมนตร์โดยสมบูรณ์” ซูโดลบอกกับ EW “เธอสามารถอ่านผู้คนออก ดังนั้นมันเลยไม่ใช่แค่อ่านความคิดของคนนั้น ๆ เธอสามารถอ่านได้ถึงเรื่องราวของแต่ละคน เห็นถึงเป้าหมายของพวกเขา และถึงแม้ว่าเธอจะสามารถร่ายมนตร์ด้วยไม้กายสิทธิ์ของเธอ เวทมนตร์หลากหลายอย่างของเธอจริง ๆ แล้วมาจากภายใน ซึ่งทำให้เธอเป็นพ่อมดแม่มดในประเภทที่ต่างออกไป เธอเป็นคนที่สนุกสนาน ขี้เล่น ร่าเริง และใช้ชีวิตในแบบของตัวเองอย่างน่าเหลือเชื่อ นอกจากนี้ยังจิตใจดีและฉลาดเฉลียว รวมถึงมีความนิ่งในตัวตน เนื่องจากเธอรับรู้ถึงความคิดอ่านของผู้คนตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเธอเลยค่อนข้างจะเป็นตัวละครที่น่าสนใจที่น่ารับเล่นเลยทีเดียว มีชีวิตชีวาและร่าเริงมาก แล้วก็ยังสงบนิ่งและตื่นตัวมากน่ะค่ะ”

ควีนนี่่ยังโสดและอาศัยอยู่ที่นิวยอร์ก ไม่แน่ทักษะที่เธอมีนี้อาจจะเป็นประโยชน์ก็ได้ในการเดท