Pottermore เตรียมจำหน่าย 3 eBook ที่มีเนื้อหาจาก เจ.เค.โรว์ลิ่ง

เว็บไซต์ Pottermore เป็นเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเว็บหนึ่งที่ให้บริการฟรีแก่แฟนคลับแฮร์รี่ พอตเตอร์ สำหรับติดตามเนื้อหาที่น่าสนใจ และรับรู้เนื้อหาใหม่ ๆ ส่งตรงจาก เจ.เค.โรว์ลิ่ง ที่ดูเหมือนคราวนี้ทาง Pottermore จะเปลี่ยนจากผู้ให้บริการฟรี มาเป็นผู้จำหน่ายเสียแล้ว! เมื่อทาง Pottermore เตรียมจำหน่าย ebook เกี่ยวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ ถึง 3 เล่ม ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่มาจากบทความเก่า ๆ ที่มีลงในเว็บไซต์ปัจจุบัน และบางส่วนจะเพิ่มเติมใน ebook เสียเงิน ภายใต้การผลิตในชื่อ Pottermore Presents ชุดนี้!! ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่าย 6 กันยายนนี้

มาดูกันว่าแต่ละเล่มมีอะไรกันบ้าง เริ่มต้นกันที่ Hogwarts: An Incomplete and Unreliable Guide (ฮอกวอตส์: คู่มือที่ไร้ความสมบูรณ์และไม่น่าเชื่อถือ)

stories-from-hogwarts-ebook

ที่จะพาไปอ่านเนื้อหาเบื้องหลังและลึกลงไปในโรงเรียนเวทมนตร์ฮอกวอตส์ ไม่ว่าจะเป็น หมวกชะงัก อาการของหมวกคัดสรรที่เกิดขึ้นเมื่อต้องใช้เวลาในการคัดสรรบ้านให้ใครสักคนนานผิดปกติ หรือบรรดาผีของฮอกวอตส์ รวมถึงประวัติของรถไฟสายด่วนฮอกวอตส์ที่พ่อมดขโมยมาจากมักเกิ้ล ที่เนื้อหาส่วนใหญ่มีอยู่ใน Pottermore ปัจจุบัน และทาง Muggle-V แปลไทยให้อ่านกันแล้ว แต่เล่มนี้ออกมาจำหน่ายในรูปแบบของการจัดหมวดหมู่เข้าไว้ในหมวดฮอกวอตส์ มีความหนาทั้งสิ้น 79 หน้า ที่ราคา $2.99 หรือประมาณ 105 บาท ซึ่งยังไม่มีเปิดเผยเลยว่าเนื้อหาในเล่มนี้จะมีที่ใหม่กว่าในเว็บไซต์กี่บทความ และน่าสนใจแค่ไหน

เล่มที่ 2 Short Stories from Hogwarts of Power, Political and Pesky Poltergeists (เรื่องสั้นจากฮอกวอตส์ ว่าด้วยอำนาจ การเมือง และโพลเตอร์ไกส์น่ารำคาญ) ราคา $2.99 หรือประมาณ 105 บาท

stories-from-hogwarts-ebook-3

ที่พาเราลงลึกไปในสังคมผู้วิเศษผ่านบทความเก่าใน Pottermore อย่างการลงลึกถึงรายนามรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนตร์ พาไปสัมผัสความสยองขวัญที่คุกอัซคาบันที่ปัจจุบันเลิกใช้งานไปแล้ว หรือทำความรู้จักกับตัวร้ายคางคกอย่างอัมบริดจ์ ที่ขาดไม่ได้คงจะเป็นเจ้าพีฟส์ ผีโพลเตอร์ไกส์ตัวแสบ และบทความใหม่ที่ระบุชัดเพียงชิ้นเดียวคือ ปูมหลังของศาสตราจารย์ฮอเรซ ซลักฮอร์น ผู้เคยเป็นอาจารย์คนโปรดของลอร์ดโวลเดอมอร์ ที่สมัยเรียนรู้จักในฐานะของ ทอม ริดเดิ้ล แน่นอนว่าหนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปรู้เรื่องราวดำมืดของโลกเวทมนตร์ กับความหนา 63 หน้า

และเล่มสุดท้าย Short Stories from Hogwarts of Heroism, Hardship and Dangerous Hobbies (เรื่องสั้นจากฮอกวอตส์ ว่าด้วยความกล้าหาญ ความยากลำบาก และงานอดิเรกที่แสนอันตราย) ราคา $2.99 หรือประมาณ 105 บาท

stories-from-hogwarts-ebook-2

เล่มที่มีความหนา 68 หน้า ซึ่งจะพาเราไปรู้จักกับบุคคลเด่น ๆ อย่าง มิเนอร์ว่า มักกอนนากัล, รีมัส ลูปิน หรือแม้แต่ตัวละครนักพยากรณ์อย่าง ซีบิลล์ ทรีลอว์นีย์ และศาสตราจารย์เคทเทิ่ลเบิร์น ศาสตราจารย์วิชาดูแลสัตว์วิเศษคนก่อนหน้าแฮกริด ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ล้วนมีอยู่ในเว็บ Pottermore แต่ทาง Pottermore บอกว่าเนื้อหาในเล่มนี้จะมีการเพิ่มเติมมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องราวเพิ่มเติมของมักกอนนากัลในช่วงสงครามโลกเวทมนตร์ครั้งที่ 2 และเหตุผลในการตั้งชื่อประหลาด ๆ ของสมาชิกในตระกูลแบล็ก

โดยหนังสือทั้ง 3 เล่มนี้จะมีกำหนดวางจำหน่าย 6 กันยายนนี้ ที่มีแผนการผลิตเป็นภาษาอื่น ๆ นอกจากภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาเลียน ญี่ปุ่น ดัตช์ บราซิล โปรตุเกส และสเปน ซึ่งสามารถหาซื้อตรงได้กับทาง Pottermore คลิก!

หรือผ่านทางผู้ให้บริการรายอื่นตามนี้เลยครับ

Barnes and Noble

Amazon.com

Amazon UK

iBooks

Kobo Books

 

สำหรับงานออกแบบปกให้กับ ebook ทั้งสามเล่มนี้ ได้รับการออกแบบโดย MinaLima ผู้ออกแบบกราฟิกให้กับภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ และภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่นั่นเองครับ

เราคงต้องรอดูกันไปจนกว่าวันที่ 6 กันยายนนี้ว่า Pottermore จะออกมาเปิดเผยหรือไม่ว่าเนื้อหาใหม่นั้นจะมีอะไรบ้าง และในเว็บไซต์หลัก Pottermore.com จะมีการอัปเดตเนื้อหาเหล่านี้ให้อ่านฟรีตามปกติด้วยหรือไม่ ซึ่งจากที่ติดตามข่าว ณ ตอนนี้ มองว่าเนื้อหาใหม่ที่จะมีเพิ่มเข้ามาใน ebook นั้นเป็นส่วนน้อยมากเมื่อเทียบกับเนื้อหาเก่าที่นำมารวมเป็นเล่มจำหน่าย แต่ก็น่าสนใจตรงที่มีเนื้อหาใหม่นี่แหละ และชื่อหนังสือแต่ละเล่มก็สะกิดอารมณ์ให้นึกถึง ริต้า สกีตเตอร์ จริง ๆ ซึ่งทั้งสามเล่มนี้ยังไม่มีแผนการผลิตออกมาเป็นรูปเล่มจริงนะครับ มีแต่แบบ ebook เท่านั้น


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426