ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์ฯ เผยชื่อภาค 2 “อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์”

วันนี้ถือเป็นวันเริ่มต้นระยะเวลา 1 ปีกว่าภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์ภาคต่อไปจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และทาง Warner Bros. ก็ได้เปิดเผยว่าชื่อเรื่องภาพยนตร์นี้คือ สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ (Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald)

สาวกนักอ่านหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ตัวยงและบรรดาแฟนภาพยนตร์ย่อมคุ้นเคยกับอาชญากรรมบางเรื่องของพ่อมดร้ายนาม เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ กันเป็นอย่างดี เขาปรากฏตัวครั้งแรกในเรื่องพอตเตอร์ในบทบาทตัวร้ายยุคดัมเบิลดอร์ และพวกเรายังรู้กันดีว่าเขาถูกไล่ออกจากเดิร์มสแตรงก์เนื่องจากการทดลองอันเลวทราม

สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ดำเนินเรื่องในช่วงเวลาหลายปีหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว และในช่วงเวลาหลายปีที่คั่นกลางมานี้นั้น กรินเดลวัลด์สร้างความโกลาหลไปทั่วทั้งยุโรป มีชื่อเสียงในแง่ลบกับการพยายามจัดระบบชนชั้นผู้วิเศษเพื่อปกครองพวกไม่มีเวทมนตร์ทั้งหลาย ในท้ายที่สุดเขาก็ถูกจับได้ในขณะปลอมตัวเป็นมือปราบมาร เพอร์ซิวาล เกรฟส์ จนถูกคุมขังโดยมาคูซา (MACUSA สภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา)

ที่นิวยอร์ก กรินเดลวัลด์เกณฑ์เด็กหนุ่มคนหนึ่งมาใช้งาน เด็กคนนี้ชื่อว่า ครีเดนซ์ เป็นเด็กที่มีพลังอำนาจกักกั้นพลังเวทมนตร์อันตรายที่เรียกว่าออบสคูรัสอยู่ในตัว กรินเดลวัลด์พยายามหลอกใช้เด็กหนุ่มเพื่อเผยความลับเรื่องชุมชนเวทมนตร์สู่พวกโนแมจ และนี่เป็นเพียงอาชญากรรมส่วนน้อยของเขาที่เพิ่งเริ่มไว้

อ้างอิงจาก Warner Bros. ในภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ กรินเดลวัลด์ (จอห์นนี่ เดปป์) หนีจากการคุมขังและจะรวบรวมสมุนเพื่อแผนการอันชั่วช้าของเขา และในภาพยนตร์ภาคต่อนี้เช่นกัน เราจะได้เห็นนิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี้ เรดเมย์น) ผนึกกำลังกับอัลบัส ดัมเบิลดอร์ (จู๊ด ลอว์) เพื่อพยายามที่จะหยุดยั้งกรินเดลวัลด์

ภาพถ่ายรวมกลุ่มภาพใหม่ที่ถูกปล่อยออกมาพร้อมกับชื่อเรื่องภาพยนตร์ แสดงให้เห็นภาพลักษณ์แรกของดัมเบิลดอร์และกรินเดลวัลด์ในชุดที่ดูภูมิฐาน

พวกเรายังได้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ของกลุ่มนักแสดงหลักของเรื่อง อาทิ นิวท์ สคามันเดอร์, ทีน่า โกลด์สตีน (แคทเทอรีน วอเทอร์สตัน) กับผมทรงใหม่, ควีนนี่ โกลด์สตีน (อลิสัน ซูโดล) และเจคอบ โควัลสกี้ (แดน ฟอกเลอร์) ซึ่งทุกคนได้รับการยืนยันว่ากลับมารับบทบาทอีกครั้ง

และยังมีตัวละครใหม่อีกมากเช่นกัน ได้แก่ พี่ชายของนิวท์ที่ชื่อ ธีซีอุส สคามันเดอร์ (แคลลั่ม เทิร์นเนอร์) และคู่หมั้นของเขา ลีตา เลสแตรงจ์ (โซอี้ คราวิทซ์) ซึ่งเห็นเป็นภาพใส่กรอบในภาพยนตร์ภาคแรก

ครีเดนซ์ รับบทโดย เอซรา มิลเลอร์ ก็ได้รับการยืนยันว่ากลับมาอีก และปรากฏตัวอยู่ในภาพถ่ายกลุ่ม โดยอยู่ข้าง ๆ ตัวละครปริศนา ซึ่งรับบทโดย คลอเดีย คิม ตัวละครนี้เป็นที่รู้จักกันว่าเป็น ‘มาเลดิกตัส (Maledictus)’ ซึ่งหมายถึงผู้ที่ต้องทนทุกข์จาก ‘คำสาปสายเลือด’ ซึ่งจะเปลี่ยนคนคนนั้นให้กลายเป็นสัตว์ประหลาด

ตัวละครอื่น ๆ จากภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ เช่น ประธานเซราฟิน่า พิกเคอรี (คาร์เมน อีโจโก) ก็จะกลับมาในการผจญภัยครั้งที่สองนี้ด้วยเช่นกัน

และแน่นอนว่ากรินเดลวัลด์และดัมเบิลดอร์ รวมถึงบรรดาชื่อที่เหล่าแฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์คุ้นเคยกันดีก็มาปรากฏในภาพยนตร์ใหม่นี้ด้วย เช่น นักเล่นแร่แปรธาตุ นิโคลัส แฟลมเมล ซึ่งมีการกล่าวถึงในแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์

ความเกี่ยวข้องที่เห็นได้ชัดเจนของลีตา เลสแตรงจ์ในภาพยนตร์นี้จะทำให้บรรดาแฟนแปลกใจกันอย่างไม่ต้องสงสัย และยิ่งเห็นนามสกุลของเธอใช้ร่วมกับตัวละครในแฮร์รี่ พอตเตอร์อย่างผู้เสพความตาย เบลลาทริกซ์ เลสแตรงจ์อีก

นักข่าวจากรายการ The Daily Show เจสสิก้า วิลเลี่ยมส์ ก็จะมาปรากฏตัวในบทบาทใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยด้วย คุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักแสดงใหม่ได้ที่นี่

เนื้อเรื่องของภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ จะเกิดขึ้นที่นิวยอร์ก ปารีส และลอนดอน ที่ซึ่งพวกเราจะได้เห็นความรักและความซื่อสัตย์ถูกทดสอบในช่วงเวลาอลหม่านในโลกเวทมนตร์นี้

เดวิด เยตส์กลับมากำกับภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ อีกครั้ง พบกลับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ในโรงภาพยนตร์วันที่ 15 พฤศจิกายน 2018