อลิสัน ซูโดลพูดถึงพลังเวทมนตร์ของควีนนี่ที่มากเกินรับมือ

วันที่ 15 กันยายน 2016

คุณจะรักควีนนี่ โกลด์สตีน เธอกล้าหาญ ดุดัน และมีความหยั่งรู้เป็นพิเศษ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องอยู่บ้างกับความสามารถของเธอในการส่องเข้าถึงจิตวิญญาณของคุณ

การแสดงนั้นก็เหมือนกับการพินิจใจ เมื่อคุณคิดถึงมัน คุณจะพบว่ามันต้องการความหยั่งรู้ในความรู้สึกของผู้อื่นมาก รวมถึงความสามารถในการเข้าใจบุคคลโดยสมบูรณ์เหมือนกัน อลิสัน ซูโดล ผู้รับบทควีนนี่ในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ มีพรสวรรค์ในด้านนี้อย่างน่าดูชมเป็นพิเศษ

“ยิ่งฉันเล่นเป็นเธอมากเท่าไหร่ ฉันยิ่งสนใจเจาะลึกในพลังเวทมนตร์ของควีนนี่” อลิสันพูด “มันบ่งบอกความเป็นตัวเธอจริง ๆ เพราะเธอเห็นถึงตัวตนของบุคคลทั้งหลายได้ เธอไม่ใช่แค่อ่านว่าคุณกำลังคิดอะไรอยู่ขณะนั้น แต่เธออ่านตัวตนคุณ การเป็น ‘เลกจิลิเมนส์ หมายความว่า เธออ่านเรื่องราวทั้งหมดของตัวคุณได้ เธอเห็นความจริงทั้งหมดของคุณ และถ้าเธอส่องลึกเข้าไปได้ไกลพอ เธอก็สามารถไปได้ไกลสุดหล้า”

ไกลสุดหล้า…เข้าถึงความทรงจำทั้งหลายของคุณ ความลับที่คุณหวงแหนสุดฤทธิ์ทั้งหลาย ความหวังและความปรารถนาทั้งหลายของคุณ ระดับความเข้าใจอย่างเข้าถึงและพลังขนาดนั้นอาจเป็นภัยอันตรายได้ ถ้าแม่มดหรือพ่อมดศาสตร์มืดคนใดหาทางใช้ประโยชน์จากมัน แต่ว่าคนที่จิตใจดีจะทำยังไงกับความสามารถแบบนั้นกันล่ะ แล้วการเป็นเลกจิลิเมนส์ส่งผลอย่างไรบ้างกับความสัมพันธ์ของควีนนี่

อลิสันทำปากจู๋พลางคิดใคร่ครวญ สีหน้าบึ้งตึงปรากฏขึ้นเล็กน้อยบนใบหน้าราวเครื่องเคลือบของเธอ เธอคิดเรื่องนี้มาเยอะ

“มันทำให้คุณรู้สึกค่อนข้างโดดเดี่ยวได้ การที่มีอะไรบางอย่างที่ทำให้คุณแปลกแยกจากคนอื่นอย่างนั้นน่ะ” เธอพูดเบา ๆ “เห็นได้ชัดที่สุดก็จากความสัมพันธ์ระหว่างทีน่ากับควีนนี่ เธอรู้เรื่องพี่สาวของเธอเยอะแยะโดยไม่ต้องถามเลยด้วยซ้ำ และนั่นก็ช่วยให้เธอช่วยทีน่าได้ แต่เธอเองก็ต้องปกป้องตัวเธอเองด้วย และก็ต้องคอยตระหนักไว้ว่าการเป็นเลกจิลิเมนส์นั้นส่งผลกับเธออย่างไร ทีน่าเป็นคนที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับควีนนี่ที่จะอยู่เคียงข้าง”

ขอบคุณอลิสัน ฉันเริ่มคิดถึงสถานการณ์ความเป็นไปในทุก ๆ วันของควีนนี่ซะแล้ว

“จินตนาการดูสิคะ คุณไปงานเลี้ยงแล้วคุณก็คิดว่า คุณเป็นเพียงคนเดียวที่รู้สึกเคอะเขินหรืออยู่ผิดที่ผิดทาง” อลิสันรำพึง “ถ้าคุณสามารถได้ยินว่าคนอื่น ๆ กำลังคิดอะไรอยู่ และรู้ว่าพวกเขาก็รู้สึกเหมือนกัน คุณก็จะรู้สึกถึงความเชื่อมโยงจริง ๆ กับพวกเขา”

“และถึงแม้จะด้วยเหตุผลเดียวกัน ในฐานะผู้หญิง ความสนใจจากพวกผู้ชายก็อาจจะเป็นเรื่องค่อนข้างยาก ควีนนี่ไม่ได้รู้สึกอับอายเรื่องหุ่นของเธอ หรือกังวลเรื่องภาพลักษณ์ตัวเอง ยกเว้นก็แต่ว่า เอ่อ เธอสามารถได้ยินสิ่งที่ผู้ชายกำลังคิดเกี่ยวกับเธอเป๊ะ ๆ เธอรู้ว่าทุกคนกำลังคิดกับเธอยังไง นั่นออกจะน่าอึดอัดนะว่าไหม”

“บางครั้งมันดูเหมือนกับว่าควีนนี่ออกจะวอกแวก หรือแม้กระทั่งดูจะไม่เต็มเต็งอยู่หน่อย แต่มันก็เป็นเพราะว่ามีข้อมูลมากมายเหลือเกินประเดประดังเข้ามาในความคิดของเธอตลอดเวลา มันเป็นเรื่องที่มากเกินรับมือ พลังเวทมนตร์นี้น่ะ”

ให้ฉันได้เตือนคุณตอนนี้หน่อยนะ อย่าได้ให้ภาพลักษณ์สีชมพูหัวจรดเท้านี่มาล่อหลอกคุณเชียว เพราะว่าควีนนี่ โกลด์สตีนนั้นไม่ใช่ยัยเอ๋อแน่นอน