เหตุใดคาร์เมน อีโจโกถึง ‘รัก’ ไม้กายสิทธิ์ของประธานเซราฟิน่า

โดย ผู้สื่อข่าวพอตเตอร์มอร์

วันที่ 25 สิงหาคม 2016

การเล่นเป็นแม่มดหรือพ่อมดหมายความว่า คุณจะต้องมีไม้กายสิทธิ์ นักแสดงสาวจากภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์ฯ คาร์เมน อีโจโกเผยว่ามันเป็นยังไงเมื่อไม้กายสิทธิ์ของเซราฟิน่าอยู่ในมือเธอ และทำไมเธอแทบรอไม่ไหวที่จะได้ใช้มัน

คุณต้องไม่พลาดชมคาร์เมน อีโจโก (Carmen Ejogo) ในเทรลเลอร์ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ เธอยืนอยู่หน้าตราสัญลักษณ์ของสภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา (MACUSA) เฉิดฉายในชุดคลุมสุดสง่าพร้อมเครื่องประดับศีรษะแสนหรูหราที่เข้ากันได้ดีกับผมสีขาวสว่างขดเกลียวข้างแก้มทั้งสองข้าง

นักแสดงสาวที่น่ายกย่องคนนี้รับบทประธานาธิบดีแห่ง MACUSA เซราฟิน่า พิกเคอรี ผู้นำกลุ่มชุมชนผู้วิเศษอเมริกาเหนือในปี 1926

เพื่อให้ความเคารพต่อตัวเซราฟิน่าเอง (เธอเป็นคนประเภทที่ว่าถ้าคุณไม่เชื่อฟังล่ะก็ หาความสุขได้ยากแล้วล่ะ) เรายังให้ข้อมูลเกี่ยวกับเธอมากนักตอนนี้ไม่ได้ แต่สิ่งที่เราพอจะทำได้ก็คือ ให้คำบอกใบ้แก่คุณ เธอเป็นคนที่มีเสน่ห์น่าดึงดูด น่าเกรงขาม และมีอิทธิพล เธอเป็นบุคคลสำคัญในสังคมผู้วิเศษของนิวยอร์กปี 1926 สำคัญมากจริง ๆ

ตอนคาร์เมนมาพูดคุยกับฉัน เธออยู่ในชุดสำหรับการแสดงบทบาทของเธอตั้งแต่หัวจรดเท้า ความกระตือรือร้นอันมีเสน่ห์ปรากฏบนใบหน้าของเธอ เมื่อเธอบอกฉันถึงความรู้สึกที่เธอเห็นไม้กายสิทธิ์สีม่วงของตัวละครของเธอครั้งแรก

“มันสวยสุด ๆ เลย! ฉันรักไม้กายสิทธิ์ของฉันค่ะ บางทีในจิตใต้สำนึกฉันว่า ฉันต้องการให้ดีไซน์เนอร์ให้ไม้กายสิทธิ์แบบที่มีอัญมณีเม็ดโตกับฉันล่ะ” เธอพูดในขณะที่ตาส่องประกายฉายแววความสุข

แต่แล้วเธอก็หันมาจริงจังขึ้น “เอซราบอกฉันว่า มีกลุ่มช่างทำไม้กายสิทธิ์ที่แตกต่างกันเยอะ เขาค่อนข้างรู้สึกแปลกใจกับไม้กายสิทธิ์ของฉัน เพราะว่าเขาสังเกตเห็นว่า มันทำมาโดยช่างทำไม้กายสิทธิ์ที่แตกต่างมากจากที่เขาคุ้นเคย มันออกจะโดดเด่นกว่าพวกไม้กายสิทธิ์อันอื่นจริง ๆ”

โอ๊ะ นี่เป็นเรื่องระหว่างคุณกับฉันเลยนะ ฉันถือไม้กายสิทธิ์ของเซราฟิน่ามาแล้วแหนะ มันน้ำหนักมากกว่าที่คุณคาดคิดนะ และพอมันอยู่ในฝ่ามือของคุณ มันจะเหมือนกับชิ้นส่วนอัญมณีมีค่าเลย มันเกือบจะเหมือนว่าไม้กายสิทธิ์มีจิตใจของตัวมันเอง ซึ่งแน่ล่ะ คุณก็รู้ ในโลกของเจ.เค.โรว์ลิ่ง มันค่อนข้างจริงเลยทีเดียว

แต่เมื่อไหร่ล่ะที่เราจะได้เห็นว่ามันทำอะไรได้

“มันจะมีบางสิ่งบางอย่างที่มีพลังมาก ๆ ออกมาจากไม้กายสิทธิ์นั่นยามจำเป็น” คาร์เมนพูด “โทสะของเซราฟิน่าจะปรากฏออกมาจากมัน แต่มันก็จะสวยงามและโอ่อ่า ซึ่งอาจจะเผยบุคลิกบางอย่างของเธอออกมา”

“ฉันไม่คิดว่าเซราฟิน่าช่างโอ้อวดหรอกนะ ฉันคิดว่าเธออยู่ในตำแหน่งที่มีอำนาจ และเธอก็รู้ถึงพลังที่เธอจะทำให้เกิดผลได้ ไม้กายสิทธิ์นั่นมันจะแสดงให้เห็นพลังนั้น คุณสามารถบอกได้เลยว่า มีบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อมันถูกใช้ เซราฟิน่าเองก็เป็นคนแบบนั้น เธอยิ่งใหญ่ค่ะ”

————————————————————————————————

* ตัวอย่างไม้กายสิทธิ์ของเซราฟิน่า (สินค้า Noble Collections)

ขอบคุณภาพจากเพจ Midnight HPshop ด้วยค่ะ