336

เผยภาพโปสเตอร์แนะนำตัวละครจากภาพยนตร์ “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่”

หลังจากที่มีการเปิดปมเชื่อมโยงกับโลกของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ในคลิปตัวอย่างสุดท้ายของภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them) ด้วยปมความเชื่อมโยงของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ จากคนรักกลายเป็นศัตรูของอัลบัส ดัมเบิลดอร์ หรือหนึ่งในพ่อมดศาสตร์มืดที่โด่งดังก่อนหน้าลอร์ดโวลเดอมอร์ ที่มีชีวิตและอำนาจเฟื่องฟูในยุคที่นิวท์ สคามันเดอร์ เดินทางมาถึงอเมริกา จนเป็นเหตุเชื่อมโยงให้คาดคิดกันไปเองในมาคูซา (สภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา ที่เรียกโดยย่อว่า MACUSA) ว่า นิวท์ สคามันเดอร์ อาจเป็นสาวกของกรินเดลวัลด์ และตั้งใจจะสร้างความปั่นป่วนจนกลายเป็นสงครามในอเมริกา

ล่าสุดโปสเตอร์ตัวละครก็เปิดปมปริศนาอีกอย่างให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้น นั่นคือภาพโปสเตอร์ของพ่อมดเพอร์ซิวาล เกรฟส์ (รับบทโดย Colin Farrell) หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยเวทมนตร์ของมาคูซา ที่มีสร้อยสัญลักษณ์ของเครื่องรางยมทูตปรากฏอยู่ด้วย!

เพอร์ซิวาล เกรฟส์

เพอร์ซิวาล เกรฟส์

นี่หมายความว่าเพอร์ซิวาล เกรฟส์ เป็นหนึ่งในผู้ที่บูชากรินเดลวัลด์ หรือเชื่อในตำนานนายแห่งยมทูตรึเปล่านะ? เพราะตามท้องเรื่องของแฮร์รี่ พอตเตอร์แล้ว สัญลักษณ์เครื่องรางยมทูต ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของผู้ติดตามกรินเดลวัลด์ ตามคำอธิบายของเซโนฟิเลียส เลิฟกู๊ด ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมทูต

ตามมาด้วยภาพของ เซราฟิน่า พิกเคอรี (รับบทโดย Carmen Ejogo) ประธานาธิบดีของมาคูซาคนปัจจุบันในปี 1926

เซราฟิน่า พิกเคอรี

เซราฟิน่า พิกเคอรี

อีกคนที่ทำงานในมาคูซา หรือสภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา ก็คือ พอร์เพนทีน่า โกลด์สตีน (รับบทโดย Katherine Waterston) ภรรยาในอนาคตของนิวท์ สคามันเดอร์ ที่เคยทำงานในตำแหน่งมือปราบมารก่อนจะ (คาดว่า) ถูกปลดออกจากตำแหน่งเพราะเข้าช่วยเหลือและปกป้องนิวท์ สคามันเดอร์ จากมติในที่ประชุมของมาคูซา

พอร์เพนทีน่า โกลด์สตีน

พอร์เพนทีน่า โกลด์สตีน

ในภาพโปสเตอร์นี้พอร์เพนทีน่า หรือ ทีน่า ยืนอยู่หน้าเครื่องตรวจจับสัญญาณเสี่ยงภัยจากโนแมจ กับบัตรประจำตัวผู้วิเศษของมาคูซา ซึ่งพอร์เพนทีน่าหลังจากโดนเลื่อนขั้นจากมือปราบมารไปอยู่แผนกออกใบอนุญาตไม้กายสิทธิ์กับน้องสาวก็ยังมีความมุ่งหวังที่จะกลับไปทำงานเดิมอีกครั้งด้วย

ตามมาด้วยน้องสาวแท้ๆ ของเธอ ควีนนี่ โกลด์สตีน (รับบทโดย Alison Sudol) แม่มดนักพินิจใจ (Legilimens) ทักษะชั้นยอดที่น้อยคนจะฝึกฝนได้อย่าง โวลเดอมอร์, ซัลลาซาร์ สลิธีริน, อัลบัส ดัมเบิลดอร์ หรือเซเวอรัส สเนป

ควีนนี่่ โกลด์สตีน

ควีนนี่่ โกลด์สตีน

โปสเตอร์ของเธอมีฉากหลังเป็นห้องพักในอะพาร์ตเมนต์ของเธอที่อาศัยร่วมกันกับพี่สาว และหุ่นตัดเย็บที่น่าจะแสดงถึงงานอดิเรกของเธอ นอกจากนี้ยังมีการระบุอีกว่าเธอทำงานอยู่ในแผนกที่ทำหน้าที่ในการออกใบอนุญาตครอบครองไม้กายสิทธิ์ของมาคูซาอีกด้วย

ชุดหนังสือนี้น่าสนใจตรงชื่อ Chadwick ซึ่งหมายถึง Chadwick Boot หนึ่งในผู้ก่อตั้งโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์อิลเวอร์มอร์นี

และคนที่ขาดไม่ได้คือ นิวท์ สคามันเดอร์ (รับบทโดย Eddie Redmayne) นักสัตว์วิเศษวิทยา ตัวเอกของเรื่องที่นำพาสัตว์วิเศษมายังอเมริกาและถูกเจคอบทำให้สัตว์มากมายในกระเป๋าของเขาหลุดรอดออกมาจนกลายเป็นหายนะมหาศาลของสังคมอเมริกาทั้งในกลุ่มโนแมจ (ผู้ไร้เวทมนตร์) และผู้วิเศษ

นิวท์ สคามันเดอร์

นิวท์ สคามันเดอร์

ในโปสเตอร์ของนิวท์เราเห็นอะไรบ้าง เห็นภาพสเกตช์นิฟเฟลอร์, กล่องใส่เหล็กในของบิลลี่วิก ซึ่งเหล็กในของบิลลี่วิกมีผลทำให้วิงเวียนและตัวลอยได้

อีกตัวละครที่น่าสนใจและยังมีบทบาทน้อยก็คือก๊อบลินนักเลงโตนามว่า นาร์ลัก (รับบทโดย Ron Perlman) เจ้าของร้านเหล้าเถื่อนย่านฮาร์เลม (Harlem) ที่ยังไม่มีบทบาทมากมายนักแต่ที่แน่ๆ นิวท์ และพรรคพวกของเขาอีกสามคนเดินทางไปหานาร์ลักด้วยเหตุผลบางอย่าง

ก๊อบลินนาร์ลัก

ก๊อบลินนาร์ลัก

ซึ่งโปสเตอร์ใบนี้มีมีใบปิดประกาศจับทีน่า โกลด์สตีน และนิวท์ สคามันเดอร์ด้วย

ตัวละครอีกตัวที่มีบทบาทสำคัญไม่แพ้กันคือ เจคอบ โควัลสกี้ (รับบทโดย Dan Fogler) โนแมจผู้รักการทำขนมปัง

เจคอบ โควัลสกี้

เจคอบ โควัลสกี้

ชายโนแมจ (ผู้ไร้เวทมนตร์) เจ้าของร้านเบเกอรี (ภาพโปสเตอร์มีป้ายชื่อร้านเบเกอรีโควัลสกี้ด้วย) ที่เผลอทำกระเป๋าของเขาสลับกับนิวท์ สคามันเดอร์ จนเป็นเหตุให้สัตว์วิเศษจำนวนมากมายหลุดออกมาจากกระเป๋าของนิวท์

และอีกฟากของผู้วิเศษก็คือ โนแมจนาม แมรี่ ลู แบร์โบน (รับบทโดย Samantha Morton) แกนนำคนสำคัญของกลุ่ม ปวงชนแห่งเซเล็มที่สอง (Second Selemers) หรือในชื่อเต็มๆ ว่า กลุ่มสมาคมการกุศลเพื่อเซเล็มใหม่ (New Salem Philanthropic Society (NSPS)) ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อการกำจัดผู้วิเศษหรือผู้ใช้เวทมนตร์ทั้งหลายให้หมดไปจากสังคมอเมริกา

แมรี่ ลู แบร์โบน

แมรี่ ลู แบร์โบน

เธอมาพร้อมกับเอกสารใบปลิวเล็กๆ ที่น่าจะเป็นคู่มือหรือการจัดการกับพ่อมดแม่มด เมื่อพิจารณาจากด้านหลังที่เขียนว่า Fighting Modern Evils นอกจากนี้ด้านหลังยังมีแผ่นกระดาษซึ่งน่าจะเป็นการท่องจำ A-Z ในแบบของแมรี่ ลู เช่น L Lust (ความใคร่) M Murder (ฆาตกรรม), N Necromancy

007

ซึ่งแมรี่ ลู แบร์โบนคนนี้ยังเป็นลูกหลานผู้สืบเชื้อสายมาจากบาร์โทโลมิว แบร์โบน ที่เป็นลูกหลานของสเคาเรอร์ (กลุ่มพ่อมดชั่วที่ออกล่าทำลายพ่อมดแม่มดด้วยกันโดยสนใจแค่ฆ่าหัวและความสะใจอย่างโหดเหี้ยม) ตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดกฎแรพพาพอร์ตและเปิดเผยความลับของการมีตัวตนผู้วิเศษในอเมริกาในปี 1790 แมรี่ ลู แบร์โบน ยังเกณฑ์ลูกๆ ของเธอ (หญิง 2 ชาย 1) เข้าร่วมในกลุ่มนี้ด้วย ภายใต้การบังคับข่มขู่ด้วยบทลงโทษที่เธอจะใช้กับลูกๆ ของเธอหากฝ่าฝืน

ปิดท้ายด้วย ครีเดนซ์ แบร์โบน ลูกเลี้ยงของ แมรี่ ลู แบร์โบน ตัวละครลับที่น่าสงสัยที่สุดในเวลานี้ (รับบทโดย Ezra Miller)

fntbst_character_art_credence_2764x4096_dom

ครีเดนซ์ แบร์โบน

ซึ่งครีเดนซ์มีความน่าสนใจเพราะเขาดูจะเกี่ยวข้องกับพ่อมดเพอร์ซิวาล เกรฟส์ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งจนถึงสนิทสนมเลยไหมก็คงต้องติดตามกันต่อไป เพราะความเป็นแค่ลูกบุญธรรม นั่นอาจเป็นไปได้ว่าครีเดนซ์อาจเป็นลูกของเพอร์ซิวาลก็ไม่แน่ แต่หากสังเกตโปสเตอร์จะเห็นว่ามีป้ายประกาศจับตัว นิวท์ สคามันเดอร์ และเจคอบ โควัลสกี้ ด้วย!

ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ (Fantastic Beasts and Where to Find Them) ภาคแรก มีกำหนดฉายในไทย 17 พฤศจิกายน 2016 นี้ ในรูปแบบ 3D และ IMAX

 

 


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426