709

โนแมจ (No-Maj) เมื่อผู้ไร้เวทมนตร์จะกำจัดผู้วิเศษ

ปริศนาข้อหนึ่งเกี่ยวกับพ่อมดผู้โดดเด่นอย่างเพอร์ซิวาล เกรฟส์ ก็คือ ทำไมเขาจึงสนใจในตัวครีเดนซ์ แบร์โบนมากนัก ชายหนุ่มผู้เก็บเนื้อเก็บตัวรายนี้ไม่เพียงเป็นคนนอกของชุมชนพ่อมดแม่มดโดยสิ้นเชิง แต่ยังเป็นลูกเลี้ยงของผู้ก่อตั้งสมาคมการกุศลเพื่อเซเล็มใหม่ (New Salem Philanthropic Society: NSPS) องค์กรที่ต่อต้านเวทมนตร์อย่างจริงจังและเป็นศัตรูกับ MACUSA

ฟาร์เรลล์ตั้งข้อสังเกตว่า “ครีเดนซ์เป็นคนที่ดูสับสนและมักแยกตัวอยู่โดดเดี่ยว ก็เลยทำให้เขาอ่อนแอเมื่อเผชิญหน้ากับเกรฟส์ เกรฟส์เชื่อว่าครีเดนซ์รู้เบื้องลึกหรือมีข้อมูลบางอย่างที่เขาต้องการ เขาช่วยให้ครีเดนซ์ได้รับความรู้สึกที่ขาดหายไปในชีวิตนั่นคือการเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม แต่แรงจูงใจของเกรฟส์ก็ชวนให้ตั้งคำถามอย่างมาก”

ครีเดนซ์ แบร์โบน

ครีเดนซ์ แบร์โบน

เอซรา มิลเลอร์ ผู้รับบทครีเดนซ์เสริมว่า “ความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มจะไม่ชอบมาพากลเพราะมีการชักใยบงการที่เห็นได้ชัดเจน เป็นความสัมพันธ์ที่น่าสนใจเพราะมีความกำกวมอยู่ว่าใครเป็นคนดีและใครเป็นคนชั่ว และคุณก็จะไม่รู้จนกว่าเรื่องราวจะดำเนินไปถึงจุดวิกฤติ นั่นเป็นมิติที่น่าทึ่งอย่างหนึ่งในงานเขียนของเจ.เค.โรว์ลิ่งครับ ซึ่งก็คือความเข้าใจว่าความดีและความชั่วไม่จำเป็นต้องแยกออกจากกัน ทุกคนมีหลายด้านอยู่ในตัวเอง ผมคิดว่าแฟนๆ จะต้องถูกใจที่ได้เห็นแนวคิดที่คุ้นเคยปรากฏอยู่ตลอดหนังเรื่องนี้ แต่มันก็เป็นเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์และสมบูรณ์แบบในตัวของมันเอง”

มิลเลอร์นั้นเหมาะอย่างยิ่งที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับแฟนๆ เพราะเขาเองก็เป็นแฟนตัวยงคนหนึ่งเหมือนกัน “ผมหลงใหลโลกเวทมนตร์ของเจ.เค.โรว์ลิ่งมาตั้งแต่อายุเจ็บขวบครับ” เขาเผย “เพราะฉะนั้นผมรู้จักโลกใบนี้ดีเลยล่ะ สำหรับผมการได้ก้าวเข้ามาสู่โลกใบนี้คือการทำความฝันให้เป็นจริงยิ่งกว่าที่ใครๆ จะคาดคิดครับ”

“เอซราเป็นแฟนพันธุ์แท้ของโลกเวทมนตร์ที่โจได้สร้างขึ้น เขามุ่งมั่นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางครั้งนี้และในหนังเรื่องนี้” เยตส์เล่า “ในการเป็นนักแสดง เขากล้าหาญ ช่างสงสัย เปิดกว้าง และมีส่วนสำคัญในกระบวนการทำงาน รวมถึงมีส่วนสำคัญต่อกองถ่ายในแง่การส่งผ่านพลังและความกระตือรือร้น เขาถ่ายทอดครีเดนซ์ออกมาให้ดูล่องลอยและน่าสะเทือนใจ”

ครีเดนซ์ใช้ชีวิตอยู่กับความกลัวอารมณ์อันฉุนเฉียวของแม่เลี้ยงผู้เข้มงวด แมรี่ ลู แบร์โบน ซึ่งรับบทโดยซาแมนธา มอร์ตัน โดยแมรี่ ลูนั้นเป็นผู้นำของ NSPS หรือที่เรียกกันว่าชนเซเล็มที่สอง ชื่อนี้เป็นคำเตือนอย่างชัดเจนถึงเป้าหมายที่จะกำจัดและถอนรากถอนโคนพวกพ่อมดแม่มดซึ่งเธอแน่ใจว่าอาศัยปะปนอยู่กับมนุษย์ทั่วไป ภายนอกนั้นเธอทำงานการกุศลภายใต้ชื่อเต็มขององค์กร โดยรับอุปถัมภ์ครีเดนซ์และลูกเลี้ยงที่เป็นเด็กผู้หญิงอีกสองคน รวมถึงเลี้ยงอาหารให้เด็กยากจนในย่านนั้นด้วย ทว่าภายใต้ความเมตตากรุณาคือตัวตนที่แท้จริงซึ่งเลวร้ายกว่าที่เห็นมากนัก

ครอบครัวแบร์โบน

ครอบครัวแบร์โบน

โรว์ลิ่งกล่าวว่า “แมรี่ ลู มีเสน่ห์ดึงดูดและเป็นผู้หญิงใจดีเมื่อมองจากภายนอก แต่ที่จริงแล้วเธอทำร้ายเด็กๆ ที่เธอรับเลี้ยงทั้งทางร่างกายและจิตใจ เธอรู้ดีว่าเวทมนตร์มีอยู่จริงและอาฆาตแค้นทุกคนที่ใช้เวทมนตร์”

เจนน์ เมอร์เรย์ รับบทเป็น แชสทิตี้ แบร์โบน ลูกคนกลางผู้เชื่อฟังของแมรี่ ลู ขณะที่นักแสดงหน้าใหม่ เฟธ วูด-บลาโกรฟ แสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในบทลูกคนเล็กของครอบครัวนี้ เด็กหญิงแก่แดดที่มีชื่อว่าโมเดสตี้ เธอท่องกลอนต่อต้านแม่มดเมื่อเล่นตั้งเตอยู่ในระยะที่แม่ผู้เข้มงวดจะได้ยิน แต่แม้จะอายุยังน้อย โมเดสตี้ ก็หาทางต่อต้านแมรี่ ลู เมื่ออยู่ไกลสายตาที่คอยจ้องจับผิดของผู้เป็นแม่

เพื่อเผยแพร่แนวคิดต่อต้านเวทมนตร์ แมรี่ ลู พยายามดึงครอบครัวชอว์อันทรงอิทธิพลในเมืองนี้เข้ามาเป็นพวก ครอบครัวนี้นำโดยเจ้าพ่อหนังสือพิมพ์ เฮนรี่่ ชอว์ ซีเนียร์ โดยจอน วอยต์ ผู้รับบทนี้กล่าวว่า “เขาเป็นเศรษฐีใหญ่ที่เป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์หลายฉบับ เขามีอำนาจมากมายแต่ก็เป็นโนแมจ” นักแสดงรายนี้ยอมรับพร้อมยิ้มที่มุมปาก “ถ้าพูดกันตรงๆ ผมก็ยังอยากเป็นพ่อมดมากกว่าอยู่ดี”

เฮนรี่ ชอว์ ซีเนียร์

เฮนรี่่ ชอว์ ซีเนียร์

เฮนรี่่ ชอว์ ซีเนียร์ มีลูกชายสองคน คนโตคือ เฮนรี่่ ชอว์ จูเนียร์ เป็นวุฒิสมาชิกและเป็นลูกที่เขาภาคภูมิใจ ส่วนคนเล็ก แลงดอน เป็นคนที่วอยต์เรียกว่า “พวกไม่เอาถ่าน”

เฮนรี่่ ชอว์ จูเนียร์ ซึ่งรับบทโดยจอช คาวเดอรี ปฏิเสธพวกเซเล็มที่สองและการมีอยู่ของพ่อมดแม่มดอย่างไม่ใส่ใจ เช่นเดียวกับผู้เป็นพ่อ ทว่าแลงดอน ชอว์ กลับเชื่อเรื่องนี้ โรแนน แรฟเทอรีผู้รับบทนี้กล่าวว่า “แลงดอนพยายามให้พ่อของเขาเปิดเผยเรื่องนี้ออกมาและบอกให้โลกรู้ว่าพวกพ่อมดแม่มดกำลังสร้างเหตุการณ์ประหลาดขึ้นในเมือง แต่พ่อของเขาไม่ยอมฟัง”

แลงดอน และเฮนรี่่ ชอว์

แลงดอน และเฮนรี่่ ชอว์

วอยต์กล่าวว่าเขาสนุกกับการทำงานในกองถ่าย “ทุกคนทำงานเป็นมืออาชีพและกระตือรือร้นกับงานนี้มาก ผมประทับใจมากกับทุกๆ อย่าง ซึ่งก็เริ่มต้นมาจากผู้ควบคุมดูแลงานนี้ จากเดวิด เยตส์และทีมผู้อำนวยการสร้าง”

“เราได้ทีมนักแสดงขั้นสุดยอดจริงๆ ครับ” ลิโอเนล วิแกรมกล่าว “นักแสดงทุกคนทุ่มเทให้งานนี้และเข้าถึงตัวละครได้อย่างแท้จริง แค่ได้เห็นก็มีความสุขมากแล้วล่ะครับ”

ภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ภาคแรก มีกำหนดฉายในไทย 17 พฤศจิกายนนี้ทุกโรงภาพยนตร์


Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /var/www/vhosts/muggle-v.com/httpdocs/wp-content/themes/mts_clean/functions/theme-actions.php on line 426