466

Magic Beyond Words จะออกอากาศที่ช่อง Thai PBS!

ใครที่เป็นแฟนคลับของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง มาโดยตลอดคงคุ้นๆ กับละครสั้นที่มีชื่อว่า Magic Beyond Words  ซึ่งเป็นละครเล่าเรื่องราวชีวิตของเจ.เค.โรว์ลิ่ง ตั้งแต่ก่อนจะเขียนแฮร์รี่ พอตเตอร์ จนนิยายเรื่องนี้ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก จากหน้าหนังสือสู่จอภาพยนตร์ ซึ่งได้ Poppy Montgomery นักแสดงชาวแคนาดามารับบทหลักเป็น เจ.เค.โรว์ลิ่ง รวมถึง Madison Desjarlais ในบทของเจ.เค.โรว์ลิ่ง วัย 17 และ Aislyn Watson เจ.เค.โรว์ลิ่ง วัย 8 ขวบ กำกับโดย Paul A. Kaufman ซึ่งเคยออกอากาศในอเมริกาไปตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2011

ล่าสุดก็มีข่าวดีจากทางโทรทัศน์ช่อง Thai PBS มาให้แฟนๆ ชาวไทยได้มีความสุขกัน เพราะ Thai PBS คว้าลิขสิทธิ์ละครสั้นเรื่องนี้มาออกอากาศให้แฟนเจ.เค.โรว์ลิ่ง และแฮร์รี่ พอตเตอร์ ชาวไทยได้ชมกัน ซึ่งไม่ใช่แค่บรรยายไทย แต่ให้เราได้รับชมผ่านเสียงพากย์ไทยในทุกตัวละครกันเลย ซึ่งผู้ที่มารับหน้าที่พากย์เป็น เจ.เค.โรว์ลิ่ง ไม่ใช่ใครอื่น นั่นคือคุณยุ่ง นิรมล กิจภิญโญชัย ผู้ให้เสียงพากย์ไทยทั้งในแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับตัวละครซีบิลล์ ทรีลอว์นีย์ และสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ที่พากย์ถึง 4 ตัวละครหลัก คือ ควีนนี่ โกลด์สตีน, แมรี่ ลู แบร์โบน, มาดามย่า โจว และแชสทิตี้ แบร์โบน

นอกจากนี้ยังมีนักพากย์อีกมากมายร่วมพากย์ในละครสั้นเรื่องนี้ด้วย ได้แก่

  • คุณชานน จำเนียรแพทย์ พากย์เป็น พีท โรว์ลิ่ง (หรือปีเตอร์ โรว์ลิ่ง พ่อของเจ.เค.) และบทบาทอื่นอย่าง บุรุษไปรษณีย์ ซึ่งคุณเอ ชานน เคยมีผลงานพากย์ให้กับ สว.ชอว์ และอะเบอร์นาธี ในสัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่
  • คุณอภินันท์ ธีระนันทกุล พากย์เป็น ศาสตราจารย์เนทเทิลชิป (Professor Nettleship) และบุรุษไปรษณีย์ (ซึ่งเรารู้จักเสียงเขาดีในบทของ นิวท์ สคามันเดอร์ และเซดริก ดิกกอรี่)
  • คุณอัศวิน กมโลบล พากย์เป็น จอร์จ อารันชีส (Jorge Arantes) คู่สมรสชาวโปรตุเกสคนแรกของเจ.เค.โรว์ลิ่ง, เจ้านายของเจ.เค.โรว์ลิ่ง
  • คุณอรุษ โรจนานันท์ พากย์เป็น คริสโตเฟอร์ ลิตเติ้ล ตัวแทนที่ยินยอมรับงานเขียนของเธอไปให้สำนักพิมพ์พิจารณาตีพิมพ์, อธิการบดี, ฌอน แฮร์ริส เพื่อนผู้ชายคนสนิทของเธอที่เป็นแรงบันดาลใจไปสู่รถฟอร์ดแองเกลียบินได้ และดอกเตอร์นีล เมอร์เรย์คู่หมั่นของโจแอนน์หรือเจ.เค.โรว์ลิ่งในเรื่อง ซึ่งเป็นสามีคนปัจจุบันของเธอ
  • คุณอรนุช ลาดพันนา พากย์เป็น แอนน์ โรว์ลิ่ง หรือแม่ของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง
  • คุณเรวดี เมียนเกิด พากย์เป็น ไดแอนน์ โรว์ลิ่ง น้องสาวแท้ๆ ของเจ.เค.
  • นอกจากนี้ยังมีตัวละครหญิงอื่นๆ ที่เป็นตัวละครประกอบล้อมอื่น พากย์เสียงโดยคุณณัฐฐา หิรัญสถิตย์

โดยละครเรื่องนี้มีความยาว 90 นาที ยังไม่มีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการจากช่อง Thai PBS แต่อย่างใด

แม้ละครสั้นเรื่องนี้จะไม่ผ่านการรับรองของเจ.เค.โรว์ลิ่ง แต่ถ่ายทอดผ่านข้อมูลของเธอที่ได้รับการเผยแพร่อย่างมากมาย เจ.เค.โรว์ลิ่ง เคยตอบคำถามแฟนๆ ในปี 2015 ว่าเธอไม่เคยชมเรื่องนี้เลย และเธอไม่มีความคิดที่อยากจะดูมัน เพราะเรื่องราวเหล่านั้นถูกเล่าผ่านการตีความของคนอื่น และเธอรู้เรื่องราวทั้งหมดนั้นดีอยู่แล้ว [อ้างอิง] อย่างไรก็ตามละครสั้นเรื่องนี้จะทำให้แฟนๆ ของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง ได้เห็นแง่มุมชีวิตของเธอมากขึ้น โดยเฉพาะกับแฟนๆ ที่ไม่เคยรู้ประวัติความเป็นมาในชีวิตของเธอมาก่อน เรียกว่าเธอผ่านความลำบากมามากทีเดียวครับ

รอติดตามวันออกอากาศได้จากทาง Thai PBS ถ้า Muggle-V ได้ข้อมูลแล้วจะรีบมาแจ้งเลยครับ

ขอบคุณพี่ยุ่ง นิรมล กิจภิญโญชัย สำหรับข้อมูลข่าวนี้ด้วยนะครับ ไปติดตามผลงานของพี่ยุ่งได้ที่ Facebook Fanpage เลยครับ คลิก!