อะเบอร์นาธี (Abernathy)

อะเบอร์นาธี เป็นพ่อมดอเมริกันทำงานอยู่ในสภาเวทมนตร์แห่งสหรัฐอเมริกา หรือ มาคูซา (MACUSA) และเป็นผู้ติดตามของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ด้วย

“อะเบอร์นาธีผู้ชอบวางท่าและเคร่งครัดในกฎระเบียบ”
– บทภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ฉากที่ 24 น.52

อะเบอร์นาธีเป็นหัวหน้าของพอร์เพนทีน่า และควีนนี่ โกลด์สตีนในสำนักงานอนุญาตไม้กายสิทธิ์ แต่ไม่ปรากฏข้อมูลที่แน่ชัดว่าตำแหน่งทางการของเขาในมาคูซาคืออะไร เขามักวางตัวว่าเคร่งครัดและวางท่ากับทีน่า แต่กับควีนนี่ ท่าทีการวางตัวของเขามักประหม่า เก้อเขิน และใจสั่นเพราะหลงใหลในตัวเธออย่างเห็นได้ชัด กับเพอร์ซิวาล เกรฟส์ ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่สูงกว่าตนมาก อะเบอร์นาธีจะหงออย่างเห็นได้ชัด (บทภาพยนตร์ สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่ ฉากที่ 24 น.53)

ภายหลังในเดือนมิถุนายน 1927 เราพบว่าอะเบอร์นาธีเป็นสมุนมือขวาของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์  เอาตัวเองสลับตัวกับกรินเดลวัลด์ในคุกคุมขังของมาคูซา แม้จะไม่ปรากฏช่วงเวลาที่สลับตัวกันแน่ชัด (กรินเดลวัลด์ถูกคุมขังในเดือนธันวาคม 1926 – มิถุนายน 1927) แต่อะเบอร์นาธีอาจภักดีกับเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์มาก่อนหน้านี้ ถ้าเป็นเช่นนั้นเขาก็จะมีส่วนรู้เห็นในการปลอมตัวของเกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ เป็นเพอร์ซิวาล เกรฟส์ เข้ามาในมาคูซาด้วย

ในระหว่างการสลับตัวในที่กุมขัง อะเบอร์นาธียังยอมโดนตัดลิ้นแทนกรินเดลวัลด์ แต่กระนั้นความภักดีของเขาก็ทำให้กรินเดลวัลด์เสกลิ้นใหม่คืนให้ ทำให้เขามีลิ้นใหม่เป็นลิ้นสองแฉก เข้ากับบุคลิกการเป็นคนสองหน้า คนสับปลับได้อย่างน่าประทับใจ

“ขอต้อนรับสู่ขบวนการชนชั้นสูง”

– เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (สัตว์มหัศจรรย์: อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์)

กันยายน 1927 อะเบอร์นาธีเดินทางไปฝรั่งเศสร่วมกับ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ และผู้ติดตามใกล้ชิดคนอื่นๆ ของเขา เพื่อดำเนินแผนการของกรินเดลวัลด์ในการปลุกระดมพ่อมดแม่มดให้เข้าสนับสนุนอุดมการณ์ “เพื่อประโยชน์สุขของคนส่วนใหญ่”  อะเบอร์นาธีได้ปลอมตัวเป็นแม่มดแก่เพื่อเข้าไปเอาบันทึกของตระกูลเลสแตรงจ์ในกระทรวงเวทมนตร์ฝรั่งเศสมาเก็บไว้ในสุสานของตระกูลเลสแตรงจ์ ที่สุสานแปร์ ลาเชส เพื่อล่อให้ครีเดนซ์และลีตามายังที่ชุมนุม

เกร็ดน่ารู้

  • อะเบอร์นาธี ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่  รับบทโดย Kevin Guthrie ซึ่งเขาจะกลับมารับบทเดิมอีกครั้งในภาค 2 (อ้างอิง BusinessWire)