Bloomsbury เตรียมวางจำหน่ายหนังสือพิเศษที่แฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์ ต้องมีไว้ในครอบครอง!

ใครที่ติดตามข่าวสารของแฮร์รี่ พอตเตอร์มาโดยตลอดคงทราบถึงการจัดนิทรรศการที่มีชื่อว่า Harry Potter: A History of Magic exhibition กันมาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย ซึ่งนิทรรศการดังกล่าวนี้จัดขึ้นที่ British Library ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จัดขึ้นเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปีแฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ซึ่งมีกำหนดเปิดให้เข้าชมและศึกษา 20 ตุลาคม 2017 จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2018

โดยทาง Bloomsbury สำนักพิมพ์ผู้ตีพิมพ์แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นสำนักพิมพ์แรกของโลก ได้ถือโอกาสตีพิมพ์หนังสือที่รวบรวมข้อมูลจากนิทรรศการครั้งนี้มาให้แฟนๆ ได้ซื้อไปอ่านกันถึง 2 เล่ม ประกอบไปด้วย

Harry Potter – A History of Magic (ปกแข็ง) – 20 ต.ค. 2017

Harry Potter: A History of Magic เป็นหนังสือทางการของนิทรรศการแห่งนี้ ที่พูดถึงการร่วมมือกันระหว่างสำนักพิมพ์ Bloomsbury, เจ.เค.โรว์ลิ่ง และภัณฑารักษ์หรือหัวหน้าผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์หลายท่านของ British Library เพื่อนำทางผู้อ่านไปสำรวจสิ่งที่น่าสนใจผ่านวิชาเรียนของโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ จากห้องเรียนเล่นแร่แปรธาตุและปรุงยา จนถึงห้องเรียนสมุนไพรศาสตร์และดูแลสัตว์วิเศษ

แต่ละบทนำเสนอสิ่งล้ำค่าจากหอสมุดแห่งชาติอังกฤษ (British Library) และของสะสมอื่นๆ จากทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีต้นฉบับสุดพิเศษ งานสเกตช์ และภาพประกอบจากคลังข้อมูลแฮร์รี่ พอตเตอร์ รวมถึงข้อเขียนพิเศษประกอบอยู่ในวิชาเรียนแต่ละห้องซึ่งเขียนโดยนักเขียนหรือนักวิจารณ์ด้านวัฒนธรรม ผ่านแรงบันดาลใจที่ได้รับจากเนื้อหาในนิทรรศการ โดยได้รับความดึงดูดใจ, สายตาที่แหลมคม และการสนับสนุนที่เกิดคาดหมายจาก Steve Backshall, the Reverend Richard Coles, Owen Davies, Julia Eccleshare, Roger Highfield, Steve Kloves, Lucy Mangan, Anna Pavord และ Tim Peake ผู้ให้มุมมองเฉพาะตัวเกี่ยวกับธีมเวทมนตร์ของพวกเขา

ผู้อ่านจะสามารถดำดิ่งสู่ตำราเวทมนตร์โบราณ, ม้วนหนังสือส่องสว่างสุดอัศจรรย์ที่จะเปิดเผยความลับของน้ำยาแห่งชีวิต (the Elixir of Life), ขวดน้ำยาใบเล็กที่บรรจุเลือดมังกร, รากแมนเดรก, ภาพวาดเกี่ยวกับเซนทอร์ และไม้กวาดบินของแม่มดแท้ๆ ที่ในหนังสือจะแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างสิ่งประดิษฐ์เวทมนตร์ของเจ.เค.โรว์ลิ่ง กับเทือกเถาเหล่ากอทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของสิ่งประดิษฐ์เหล่านั้น

นี่คือของขวัญที่พิเศษที่สุดสำหรับแฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์, จิตใจที่อยากรู้อยากเห็น, จินตนาการอันยิ่งใหญ่, ผู้สะสมหนังสือ และนักอ่านมากมายทั่วโลกที่พลาดโอกาสในการชมนิทรรศการด้วยตนเอง

สำหรับเล่มนี้ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ £27.00 หรือประมาณ 1,200 บาท ถ้าสั่งซื้อหรือซื้อจากทาง AsiaBooks ราคา 940 บาท

 

Harry Potter – A Journey Through A History of Magic (ปกอ่อน) – 20 ต.ค. 2017

ชัยชนะที่ยากเกินต้านทานของประวัติศาสตร์เวทมนตร์ จากการเล่นแร่แปรธาตุถึงยูนิคอร์น แม่มดโบราณสู่ฮอกวอตส์ของแฮร์รี่ หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยภาพแบบร่างและกระดาษที่เขียนด้วยลายมือจากเจ.เค.โรว์ลิ่ง, ภาพวาดแสนวิเศษจากจิม เคย์ กับสิ่งประดิษฐ์ที่ทั้งประหลาด มหัศจรรย์ และสร้างแรงบันดาลใจ ทั้งหมดนี้ได้รับการเผยแพร่ให้รับชมผ่านหอจดหมายเหตุของหอสมุดแห่งชาติอังกฤษ

หนังสือชวนหลงใหลเล่มนี้จะพาผู้อ่านไปสำรวจผ่านหลักสูตรของฮอกวอตส์ ทั้งสมุนไพรศาสตร์, ป้องกันตัวจากศาสตร์มืด, ดาราศาสตร์, พยากรณ์ศาสตร์ และอื่นๆ ให้คุณได้ค้นพบความจริงเบื้องหลังการสร้างศิลาอาถรรพ์ การสร้างสรรค์น้ำยาเวทมนตร์ของคุณเอง และเผยความลับของหมึกล่องหน เรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของรากแมนเดรกและมังกร พบกับเหตุผลที่แท้จริงของแม่มดในการใช้ไม้กวาดของพวกเขา ชมภาพน่าทึ่งของนางเงือกจริงๆ อ่านเกี่ยวกับนักปรุงยา นักดาราศาสตร์ และนักเล่นแร่แปรธาตุที่มีชีวิตอยู่จริง

ของขวัญที่สมบูรณ์แบบสำหรับแม่มดและแม่มดที่ต้องการ รวมถึงแฟนแฮร์รี่ พอตเตอร์ เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปี ให้กับเวทมนตร์ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเพื่อสนับสนุนให้ Harry Potter: A History of Magic นิทรรศการสำคัญของหอสมุดแห่งชาติอังกฤษ

สำหรับเล่มนี้ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ £11.69 หรือประมาณ 520 บาท  ถ้าสั่งซื้อหรือซื้อจากทาง AsiaBooks ราคา 415 บาท